Trang chủ MakeupĐôi môi Gợi ý 11+ mẫu son bóng được ưa chuộng nhất

Gợi ý 11+ mẫu son bóng được ưa chuộng nhất

bởi Hana Nguyen
1.329 lượt xem

Thông thường, các nàng vẫn thường hay sử dụng son kem, son lì hoặc có thể là son tint. Đây đều là các kiểu son môi cực kì phổ biến. Bên cạnh đó, son bóng lại ít được ưa chuộng hơn vì nhiều người cho rằng đây là loại son khó dùng được trong nhiều hoàn cảnh. Thế nhưng, đây liệu có phải sự thật? Hôm nay hãy cùng Shine Me tìm hiểu nhiều hơn về những thỏi son môi bóng đẹp.

Son môi bóng kén người dùng có hay không?

Son môi bóng có kén người dùng hay không?

Son bóng là gì? Có thật sự kén người dùng như chúng ta vẫn nghĩ?

Son bóng thường được thiết kế đặc biệt hơn các dòng son khác, có kết cấu gel, được đựng trong thỏi hoặc tuýp đã kèm cọ để dễ sử dụng. Các bạn nữ lần đầu dùng son bóng thường gặp cảm giác môi bị dính và luôn trong trạng thái ướt. Thế nhưng đây lại là bản chất của dòng son này, và cũng chính là điểm giúp đôi môi của bạn căng mọng, quyến rũ hơn.

Ưu điểm của son bóng là giúp dưỡng ẩm môi đáng kể, một số dòng son bóng còn chứa thành phần giúp bảo vệ môi dưới tác động của tia UV.

Son bóng có thật sự kén người dùng như chúng ta vẫn nghĩ?

Thời trang luôn là một vòng lặp. Nếu như hơn khoảng 10 năm về trước, son bóng đã từng rất được yêu thích, thì trải qua 10 năm thay đổi với những xu hướng tối giản hơn, hiện giờ son bóng đã bắt đầu quay trở lại, nhận được vô số sự yêu thích và chào đón.

Son môi bóng đang trở lại xu hướng

Son môi bóng đang bắt đầu lấy lại vị thế

Nhận thức được việc son bóng bắt đầu quay trở lại thế giới làm đẹp, một số hãng mỹ phẩm lớn nhỏ trên toàn thế giới đã bắt đầu cho ra đời những mẫu son bóng hợp thời hơn nhằm có thể đáp ứng các cô gái trong công việc làm đẹp.

Thực tế ở Việt Nam, son bóng vẫn chưa thật sự thịnh hành lắm vì nhu cầu làm đẹp của các nàng đã quen với việc sử dụng son lì, son kem, son thỏi bình thường,…

Son bóng không kén người dùng, hiện tại bạn có rất nhiều sự lựa chọn cho mình, từ những thỏi son bóng không màu để bạn kết hợp với các thỏi son lì có sẵn. Đến các thỏi son bóng có màu mà bạn có thể tùy chọn theo sở thích của mình.

Tìm hiểu thêm:

Top 11 mẫu son bóng cực chất cho năm 2021

11
Hot
Thương hiệu EM Cosmetics
Son bóng EM Cosmetics True Gloss
Mã: c53e71e2ea19
Giá từ: 600.000 đến 600.000
Video đánh giá sản phẩm

BST của dòng son bóng này bao gồm 12 màu từ tone nude cho đến những tone lạnh cực bắt mắt và cá tính. Thành phần nổi bật: Những thỏi son bóng của dòng này đều chứa dưỡng chất Vitamin E và vitamin C đầy đủ, giúp cho đôi môi của bạn căng mướt mỗi ngày.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Độ lên màu cực tốt, màu son lên chuẩn giúp cho đôi môi bạn giàu sức sống hơn, bảng màu đa dạng.
  • Mặc dù là một cái tên còn khá mới mẻ trên thị trường nhưng giá thành của em này lại khá cao. Đây cũng là điều khiến không ít người băn khoăn khi lựa chọn sản phẩm này.
10
Hot
Thương hiệu ColourPop
Son bóng Colourpop So Juicy Plumping Gloss
Mã: 734d6409f387
Giá từ: 220.000 đến 220.000
Video đánh giá sản phẩm

Được thiết kế dưới dạng tuýp, thiết kế của Colourpop So Juicy Plumping Gloss trông khá bắt mắt. Chất son của “em” này cũng được đánh giá rất cao và khi sử dụng thì độ căng bóng của đôi môi cũng cực kì chất lừ luôn nhé. Thành phần nổi bật: Chuỗi acid amin cực nhỏ, Vitamin E,...

Ưu điểm Nhược điểm
  • Tạo độ căng bóng cực tốt, bảng màu khá đa dạng, phù hợp với những bạn tone da sáng và tối.
  • Thiết kế dạng tuýp nên sẽ hơi khó bôi đều lên môi như những dạng son khác.
9
Hot
Thương hiệu Nars
Son bóng NARS Lip Gloss
Mã: c8395328dd90
Giá từ: 690.000 đến 690.000
Video đánh giá sản phẩm

Cả màu son và chất son bóng của dòng này được đánh giá cao. Độ lì, độ bám màu của “em” này cũng được đánh giá cực kì cao. Thành phần nổi bật: Hỗn hợp dầu dưỡng Oil Infusion Complex cô đặc, Vitamin E,...

Ưu điểm Nhược điểm
  • Bảng màu đa dạng, đầu cọ thiết kế giúp son lên môi nhẹ nhàng, không bị rát, không bị bết dính.
  • Thời gian giữ màu vẫn chưa được lâu nếu ăn uống nhiều.
8
Hot
Thương hiệu M.A.C
Son bóng M.A.C Cosmetic Lipglass
Mã: 4649dcc58cc2
Giá từ: 249.000 đến 249.000
Video đánh giá sản phẩm

Đây chính là một dòng son cực kỳ đặc biệt của M.A.C vì dòng này là son bóng có nhũ. Chất son của “em” này thì có phần hơi dày nhưng khi lên màu khá ổn vì màu sắc khá đồng đều, không quá nhạt hay quá đậm. Thành phần nổi bật: Trong thành phần của son này có chứa jojoba, giúp dưỡng ẩm và làm mềm môi.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Độ bám màu của em này cực tốt, không cần phải bàn cãi quá nhiều.
  • Một số thỏi son trong BST này có chất son khá đặc, dẫn đến việc khó lên màu chuẩn như hãng đã đưa ra.
7
Hot
Thương hiệu Dior
Son bóng Dior Addict Lip Maximize
Mã: 9ca7fff9ca6b
Giá từ: 849.000 đến 849.000
Video đánh giá sản phẩm

Đây thuộc vào dòng son dưỡng và khá thích hợp để sử dụng vào ban đêm. Tác dụng lớn nhất của cây son này chính là bổ sung collagen cũng như giúp cho các bạn phục hồi lại sắc tố môi, đôi môi sẽ trông hồng hào hơn. Dòng son này sẽ thích hợp để các nàng sử dụng một lớp phủ trước khi đánh son màu lên. Thành phần nổi bật: Collagen, SPF10,...

Ưu điểm Nhược điểm
  • Có khả năng bảo vệ môi trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Công dụng dưỡng môi cực tốt.
  • Giá thành khá cao nên vẫn còn hạn chế lượng người dùng ở tất cả độ tuổi.
6
Hot
Thương hiệu 3CE
Son bóng 3CE Plumping Lips
Mã: 1bbdab8dedd5
Giá từ: 249.000 đến 249.000
Video đánh giá sản phẩm

Dòng son 3CE đã quá phổ biến với các tín đồ có niềm đam mê đặc biệt với son. Đối với những nàng sở hữu đôi môi khá nhạy cảm thì cũng đừng quá lo lắng vì độ an toàn của “em” 3CE này sẽ giúp cho các nàng yên tâm hơn khi sử dụng bởi những chiết xuất an toàn và lành tính. Thành phần nổi bật: Thành phần chủ yếu của loại son này chính là một số dưỡng chất như bơ, dầu argan, dầu dừa, dầu hoa calendula đều giúp cho môi có đủ độ ẩm, nuôi dưỡng và chăm sóc các tế bào của môi để các nàng luôn có được đôi môi hồng hào, mềm mại nhất có thể.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Bảng màu đa dạng, chất son mềm mượt, dưỡng ẩm tốt.
  • Mùi dầu dừa có thể gây khó chịu cho người dùng, son dễ bị dính vào rằng và độ bóng quá nhiều nên cần lưu ý khi sử dụng vì sẽ giống như bạn đang bôi mỡ lên môi.
5
Hot
Thương hiệu Romand
Son bóng Romand Glasting Water Gloss
Mã: 3e0802593d61
Giá từ: 319.000 đến 319.000
Video đánh giá sản phẩm

Thiết kế của dòng son này cực kỳ sang chảnh và ấn tượng. Đây cũng là một dạng son gel trong suốt và có cả ánh kim tuyến. Thành phần nổi bật: Hydrogenated Polyisobutene, Diisostearyl Malate, Octyldodecanol, Hạnh nhân, Hạt nhũ,...

Ưu điểm Nhược điểm
  • 3 tone màu son khác nhau giúp cho người dùng có nhiều sự lựa chọn. Chất gel trong suốt, không quá dày, lên nhẹ môi. Hạt nhũ lấp lánh trên son tạo cảm giác mới lạ khi dùng.
  • Mùi bạc hà có trong son sẽ khiến khá nhiều người dùng cảm thấy khó chịu. Khả năng bám màu không cao, chỉ tầm 2-3 tiếng nếu không ăn uống gì nhiều.
4
Hot
Thương hiệu Cathy Doll
Son bóng Hello Kitty Cathy Doll Hello Lip Glow
Mã: 32797c3d58ba
Giá từ: 149.000 đến 149.000
Video đánh giá sản phẩm

Loại son bóng với cái tên cực kì dễ thương này thuộc dạng gel trong suốt để giúp bảo vệ màu son và da môi tốt nhất có thể. Dòng son này thích hợp sử dụng sau khi đã sử dụng son màu để giúp môi trông căng bóng và đầy sức sống hơn. Thành phần nổi bật: Mineral Oil, Hydrogenated Polyisobutene, Cera Microcristallina, Paraffin,...

Ưu điểm Nhược điểm
  • Thiết kế xinh xắn, đáng yêu, độ dưỡng môi tốt.
  • Chưa có nhiều tone màu để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, chưa thật sự phổ biến một cách rộng rãi.
3
Hot
Thương hiệu Merzy
MERZY Son tint bóng
Mã: e324cc2496e2
Giá từ: 169.000 đến 169.000
Video đánh giá sản phẩm

Nhắc đến các dòng son bóng thì không thể bỏ qua “em” Merzy cực kì được lòng các nàng từ dòng son kem, son lì và bây giờ là đến cả son bóng. Merzy hạn chế việc tạo nên tone màu hồng để có thể hướng đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Tất nhiên là độ ẩm cũng như độ bóng mượt thì không cần phải bàn tới. Thành phần nổi bật: Hyaluronic Acid, dầu Jojoba, dầu ô liu, dầu hạnh nhân ngọt.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Điểm đặc biệt của Merzy son tint bóng chính là có sự xuất hiện của lớp base pha lê trong suốt và sử dụng sắc tố màu theo công nghệ tiên tiến nên tạo ra một sự kết hợp khá hoàn hảo. Độ bám màu tốt với bảng màu cực kì đa dạng. Thiết kế vỏ màu tím khá độc đáo. Mùi hương dễ chịu, giá thành bình dân, độ bám màu tương đối ổn (từ 4-5 tiếng).
  • Những màu tone nhạt khi lên môi chưa thể tạo màu chuẩn nhất có thể mà còn bị phụ thuộc vào nền môi của bạn. Màu trên thực tế so với màu hãng swatch vẫn còn nhiều khác biệt.
2
Hot
Thương hiệu Bbia
Son bóng BBia Lip Oil
Mã: 28659336f7a9
Giá từ: 189.000 đến 189.000
Video đánh giá sản phẩm

Mô tả sản phẩm: Với loại son này của Bbia, sẽ tạo cho bạn cảm giác không khác gì đang sử dụng mặt nạ môi một cách thực thụ, môi hoàn toàn mềm mịn, nhẹ nhàng mà không hề bị bết dính. Thiết kế vỏ trong suốt cũng giúp cho các nàng dễ dàng có sự lựa chọn. Thành phần nổi bật: Pure Oil, Polymer, tinh dầu bạc hà, tinh dầu hoa hồng,... So với “em” son bóng của dòng Orlane ở trên thì son bóng của Bbia có mức giá thấp hơn, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Dòng BBia Lip Oil có đến hẳn 3 tone màu khác nhau, giúp cho người dùng có nhiều sự lựa chọn, tất cả đều có những công dụng cần thiết để dưỡng đôi môi căng mọng hơn. Có thể dùng cả đêm lẫn ngày mà không sợ khô môi.
  • Son không lên màu đậm như các bạn vẫn mong muốn nên các nàng chú ý nhé, vì em này chủ yếu là chất dưỡng nhiều. Thậm chí, khi lên môi một số bạn thì màu sắc của em này cũng không phát huy tác dụng. Chất son vẫn còn khá đặc.
1
Hot
Thương hiệu Orlane Paris
Son bóng Orlane Shining Lip Gloss
Mã: 13c77aeca1cc
Giá từ: 900.000 đến 900.000
Video đánh giá sản phẩm

Đây là cây son sử dụng công thức độc quyền của nhà Orlane, giúp bạn có được một làn môi cực kỳ gợi cảm, xinh xắn và độ căng mọng thì không cần phải bàn tới. Thành phần nổi bật: Orlane Shining Lip Gloss chứa vitamin A, E, dầu cám gạo giúp cung cấp dưỡng chất cho đôi môi và chứa cả axit hyaluronic. Bên cạnh đó còn chứa một số tinh chất giúp cho môi bạn không bị khô và luôn tràn đầy sức sống. Hiện tại, dòng son bóng này có đến tận 7 màu sắc mà các nàng tha hồ lựa chọn nhé.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Em này có khả năng nuôi dưỡng tế bào cực tốt và chất dưỡng là điều không cần phải bàn cãi.
  • Có lẽ vì giá thành khá cao nên độ phủ sóng của Orlane vẫn chưa thật sự lan rộng đối với nhiều đối tượng.

Bảng so sánh những mẫu son bóng được ưa chuộng nhất hiện nay

Ảnh sản phẩm
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
Tên sản phẩmSon bóng Orlane Shining Lip GlossSon bóng BBia Lip OilMERZY Son tint bóngSon bóng Hello Kitty Cathy Doll Hello Lip GlowSon bóng Romand Glasting Water GlossSon bóng 3CE Plumping LipsSon bóng Dior Addict Lip MaximizeSon bóng M.A.C Cosmetic LipglassSon bóng NARS Lip GlossSon bóng Colourpop So Juicy Plumping GlossSon bóng EM Cosmetics True Gloss
Giá
Giá từ: 900.000 đến 900.000
Giá từ: 189.000 đến 189.000
Giá từ: 169.000 đến 169.000
Giá từ: 149.000 đến 149.000
Giá từ: 319.000 đến 319.000
Giá từ: 249.000 đến 249.000
Giá từ: 849.000 đến 849.000
Giá từ: 249.000 đến 249.000
Giá từ: 690.000 đến 690.000
Giá từ: 220.000 đến 220.000
Giá từ: 600.000 đến 600.000
Bảng màu7 tone màu3 tone màu11 tone màu1 tone màu3 tone màu5 tone màu2 tone màu7 tone màu12 tone màu7 tone màu15 tone màu
Chất sonTốtBình thườngBình thườngBình thườngTốtTốtTốtTốtTốtTốtTốt
Độ bóng, độ dưỡng môiTốtTốtTốtTốtTốtTốtTốtTốtTốtTốtTốt
Thương hiệuOrlane ParisBbiaMerzyCathy DollRomand3CEDiorM.A.CNarsColourPopEM Cosmetics
Trọng lượng/dung tích3 ml4.5 g5.5 g4 g4.5 g2.2 g6 ml15 ml6 ml9.5 g4 ml
Xuất xứPhápHàn QuốcHàn QuốcThái LanHàn QuốcHàn QuốcPhápMỹMỹMỹMỹ

Tìm hiểu thêm:

Những lưu ý để sử dụng son bóng đẹp và chuẩn

Lưu ý một số vấn đề khi dùng son bóng

Khi sử dụng son bóng cần lưu ý một số vấn đề

Dưới đây là một số lưu ý mà các nàng cần ghi nhớ khi sử dụng nhé:

– Đừng chọn son bóng có màu quá đậm, thay vào đó hãy chọn những loại son bóng không màu hoặc màu nhẹ.

– Hạn chế dùng son bóng có màu ánh nhũ nếu không tự tin về lớp make up mà bạn đang đánh trên tổng thể khuôn mặt vì trông sẽ rất thiếu tinh tế.

– Đối với những bạn bị khô môi hoặc bị nứt nẻ thì nên chọn màu son bóng phù hợp với tone màu môi để che đi khuyết điểm.

– Nếu sử dụng son bóng thường xuyên hoặc thích xài son bóng thì lưu ý rằng nên tẩy tế bào chết cho môi hằng tuần thì màu son lên môi mới chuẩn được nhé.

– Có thể dùng son lì kết hợp với son bóng nếu như màu son bóng chẳng may không phù hợp với tone da.

– Đừng bặm môi quá nhiều lần khi dùng son bóng.

Những câu hỏi thường gặp

Son bóng hay son lì tốt hơn?
Son bóng tô nhanh chóng, dễ sử dụng và mang lại vẻ tươi tắn, tự nhiên cho lớp trang điểm của bạn nhưng cần thoa thường xuyên hơn vì chúng sẽ mau trôi hơn son lì.

Tôi có thể tô son bóng lên lớp son lì không?
Thoa son bóng lên môi lì để có màu son bớt đậm hơn và tạo hiệu ứng môi căng mọng tươi tắn.

Hy vọng là sau khi đọc qua bài viết này, các nàng sẽ có cái nhìn khác hơn về son bóng cũng như thử một lần sử dụng qua kiểu son này nhé.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn