Trang chủ MakeupKhuôn Mặt Thời gian giữa các bước skincare bao lâu để đạt hiệu quả tốt?

Thời gian giữa các bước skincare bao lâu để đạt hiệu quả tốt?

bởi Hana Nguyen
3.565 lượt xem

Tạo cho mình thói quen chăm sóc da hằng ngày là một việc làm rất cần thiết đối với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, rất nhiều chị em phụ nữ chỉ để tâm đến sản phẩm mà lại quên mất khoảng thời gian thích hợp và cần thiết cho các bước chăm sóc da để có thể giúp sản phẩm phát huy hết tác dụng.

Thời gian chăm sóc quá dài sẽ khiến da dễ trở nên mẫn cảm và dễ bị kích ứng hơn. Còn nếu thời gian quá ngắn lại không đủ cho sản phẩm kịp thẩm thấu sâu vào trong các tế bào. Vậy thời gian giữa các bước skincare nên thế nào cho phù hợp? 

Tẩy trang

Tẩy trang chính là một trong những phương pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để giữ gìn sự trẻ trung và sạch mịn cho làn da. Chính vì thế, cho dù có makeup hay không make up, sau một ngày dài làm việc và học tập, bạn nhất định phải dành ra 5 phút để tẩy trang. Bạn có thể dùng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang tùy theo nhu cầu mà làn da của bạn cần.

Đối với những bạn chọn nước tẩy trang, chỉ cần cho một ít nước tẩy trang lên bông trang điểm. Sau đó nhẹ nhàng áp bông lên mặt, lau tròn theo chiều kim đồng hồ để làm sạch hết bụi bẩn trong vòng 1-2 phút và cho da nghỉ trong 3 phút. Trong khi chờ cho da hồi phục, bạn có thể mát xa vùng mặt cho máu được tuần hoàn tốt hơn. Hãy di chuyển tay theo đường xoắn ốc hoặc đi tròn đều từ trong ra ngoài.

Tẩy trang đúng cách giúp da sạch sâu và sáng mịn

Tẩy trang đúng cách trong khoảng thời gian hợp lý sẽ giúp da luôn khỏe mạnh và mịn màng

Đối với những bạn lựa chọn dầu tẩy trang, hãy cho một lượng dầu tẩy trang vừa đủ vào lòng bàn tay. Thoa dầu lên mặt và mát xa theo chuyển động tròn, từ trong ra ngoài trong vòng 5 phút. Lưu ý làm sạch và kỹ hơn ở những vùng dễ xuất hiện mụn ẩn như cánh mũi, khóe miệng, cằm, nhân trung. Sau đó, làm ướt tay với nước ấm hoặc vỗ nhẹ nước ấm lên mặt và tiếp tục mát xa. Lúc này dầu tẩy trang sẽ chuyển sang màu trắng đục như sữa giúp lấy đi lớp dầu dễ dàng. Rửa mặt lại với nước sạch và sữa rửa mặt để làm sạch các cặn bụi còn sót lại.

Đối với các vùng da nhạy cảm như mắt và môi, hãy lựa chọn các sản phẩm tẩy trang không chứa cồn nếu bạn không muốn da trở nên dễ lão hóa và thâm sạm. Thời gian giữa các bước skincare cho mắt và môi lý tưởng bằng nước tẩy trang là từ 30 giây đến 60 giây. Trong khi tẩy trang, bạn chỉ nên ấn nhẹ bông tẩy trang lên từng điểm ở môi và mắt, hoặc di chuyển nhẹ bông theo một hướng.

Rửa mặt

Sau khi hòa sữa rửa mặt với nước để tạo bọt, bạn có thể thoa trực tiếp hỗn hợp lên mặt và bắt đầu mát xa trong vòng 1 phút là được. Sau đó hãy để da được nghỉ ngơi trong 2 phút trước khi bắt đầu các bước dưỡng da khác. Không nên để sữa rửa mặt quá lâu trên mặt, vì bản chất các sản phẩm sữa rửa mặt mang đặc tính kiềm, dễ khiến da trở nên khô và sần sùi, nhanh lão hóa.

Dùng sữa rửa mặt cũng cần hết sức lưu ý với các làn da nhạy cảm và da mụn. Đối với làn da mụn, cần thời gian rửa mặt lâu hơn để các hợp chất trị mụn có trong sản phẩm như Salicylic Acid, AHA có thể chuyển đổi và phát huy tối đa tác dụng trên da. Thời gian cho da nghỉ ngơi cũng sẽ lâu hơn, tầm từ 2-4 phút.

Để sữa rửa mặt trên da lâu khiến da dễ bị kích ứng

Không nên để sữa rửa mặt quá lâu trên da, vì dễ khiến da trở nên kích ứng và mẫn đỏ

Khi rửa mặt, hãy chỉ sử dụng nước vừa đủ ấm, vỗ nhẹ lên bề mặt da, sau đó rửa sạch lại một lần nữa bằng nước lạnh để giúp lỗ chân lông thu nhỏ lại.

Bí quyết làm sạch khuôn mặt một cách hoàn hảo trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày

Tẩy da chết

Tùy thuộc vào nhu cầu và làn da mà các bạn nữ sẽ có tần suất tẩy da chết khác nhau. Tẩy da chết quá thường xuyên hoặc quá ít sẽ gây ảnh hưởng đến làn da của bạn rất nhiều. Đối với da dầu nên tẩy da chết tối đa 3 lần một tuần. Còn đối với các làn da khô, da bị lão, da nhạy cảm nên tẩy da chết tối đa 1-2 lần một tuần.

Hãy mát xa nhẹ nhàng làn da với dung dịch tẩy da chết trong khoảng 2 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước, để da thở trong vòng 3 phút. Sau khi tẩy da chết xong, hãy dùng bông tẩy trang hoặc khăn mềm thấm sơ một lượt, không nên lau khô để không bị căng cứng da.

Lạm dụng tẩy tế bào chết khiến da dễ bị tổn thương

Không nên lạm dụng việc tẩy da chết. Tẩy da chết quá nhiều lần sẽ khiến da trở nên yếu hơn và khó phục hồi.

Toner

Sử dụng toner sẽ giúp làm dịu da, giúp phục hồi độ ẩm và cân bằng độ pH cho da của bạn. Có thể sử dụng bông tẩy trang hoặc dùng tay trực tiếp để thoa toner.

Nếu sử dụng bông tẩy trang, hãy chọn mua các loại bông tẩy trang có độ mềm và dai nhất định. Sau đó, cho một lượng toner vừa đủ lên bông, thoa đều dung dịch từ trên xuống dưới, hoặc đi từ mắt đến mũi sau đó đến nhân trung và các vùng da ở trán, hai má, cằm. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng toner làm sạch sâu cho da với các hạt tinh chất siêu nhỏ, giúp thẩm thấu sâu vào bên trong da và loại bỏ các tạp chất còn sót lại mà sữa rửa mặt không loại bỏ được.

Với những bạn bị mụn ở da, có thể kết hợp từ 2 đến 3 loại toner khác nhau trong khi dưỡng da hoặc phân loại theo các bước dưỡng da ban ngày và ban đêm. Lưu ý là chỉ nên chọn những dòng toner có nồng độ pH thấp, không cồn nếu không muốn mụn xuất hiện trở lại.

Sử dụng toner giúp cân bằng độ pH cho da

Sử dụng toner sẽ giúp làm dịu da, giúp phục hồi độ ẩm và cân bằng độ pH cho da của bạn

Khi dùng tay, hãy cho một lượng toner vừa đủ vào lòng bàn tay, sau đó vỗ nhẹ lên mặt và dùng các đầu ngón tay để mát xa. Để toner có thể thẩm thấu nhanh hơn và sâu hơn, giúp kích thích máu lưu thông nhanh hơn thì hãy làm ấm tay trước khi mát xa nhé.

Hãy mát xa trong khoảng 5 phút, sau đó hãy để toner khô tự nhiên. Việc mát xa quá lâu đôi khi vô tình sẽ kích thích da tiết dầu, nhất là với những làn da thuộc loại da dầu.

Mặt nạ

Đối với các loại mặt nạ bằng giấy, thời gian tối đa sử dụng là 20 phút. Khoảng thời gian này vừa đủ cho các dưỡng chất trong mặt nạ được thấm sâu vào làn da của bạn. Trong khi đắp, để giúp các dưỡng chất được thấm sâu hơn, bạn nên vỗ nhẹ hoặc lăn nhẹ các đầu ngón tay lên mặt nạ. Không được đắp quá 20 phút vì sẽ khiến mặt nạ bị khô, dẫn đến tình trạng hút ngược lại dưỡng chất vào mặt nạ và dễ tạo nếp nhăn trên da.

Lựa chọn mặt nạ phù hợp với làn da

Mặt nạ giấy và mặt nạ dạng sệt sẽ có thời gian sử dụng khác nhau. Hãy lưu ý khi sử dụng để có hiệu quả tốt nhất bạn nhé

Còn đối với loại mặt nạ dạng sệt, thời gian đắp tối đa là 10 phút. Nếu để quá lâu sẽ khiến cho da của bạn có cảm giác châm chích hoặc quá khô, khiến việc làm sạch trở nên vô cùng khó khăn. Sau khi đắp mặt nạ, hãy dùng khăn mềm bọc một vài viên đá lạnh, sau đó lăn đều khắp mặt trong vòng 30-60 giây sẽ giúp da thêm căng mịn và mượt mà.

Serum/Essence

Thời gian giữa các bước skincare tốt nhất với Essence / Serum là 10 phút cho một loại Essence / Serum.

Cho một lượng vừa đủ lên da, sau đó dùng tay thoa đều và vỗ nhẹ lên mặt để dưỡng chất thấm đều vào sâu trong da và để khô tự nhiên.

Kết hợp nhiều loại serum để mang đến hiệu quả tối ưu

Có thể kết hợp nhiều loại serum khác nhau để mang đến hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên hãy lưu ý thời gian để da nghỉ ngơi giữa các lần sử dụng

Đối với các làn da nhạy cảm hoặc nhiều khuyết điểm, bạn có thể sử dụng kết hợp các loại Essence / Serum lại với nhau để mang đến hiệu quả tốt và toàn diện nhất cho làn da. Hãy chờ cho lớp serum trước khô rồi mới thoa lớp serum mới lên, điều này sẽ giúp khả năng hấp thụ dưỡng chất của da tốt hơn. Quá trình này sẽ mất từ 5-7 phút tùy theo thành phần có trong serum. Thường thì serum có gốc dầu sẽ mất nhiều thời gian để khô hơn serum có gốc nước.

Một mẹo nhỏ khi thoa các lớp serum chính là, hãy thoa các sản phẩm có kết cấu từ lỏng rồi đến đặc để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Kem mắt

Đối với các bạn nữ làm việc văn phòng hoặc những ai phải thường xuyên tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính hoặc các thiết bị điện tử nói chung, hoặc sắp bước vào giai đoạn lão hóa da thì tuyệt đối không thể bỏ bước dưỡng da mắt.

Thao tác vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cho một lượng kem dưỡng mắt lên vùng mắt, sau đó mát xa nhẹ nhàng tròn theo chiều kim đồng hồ trong 2 phút để kem có thể thấm hoàn toàn vào da là được. Đừng mát xa quá mạnh tay hoặc quá lâu vì đây là vùng da vô cùng nhạy cảm, việc kích thích vào nó quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng nóng rát và mẩn đỏ.

Sử dụng kem mắt chống lão hóa da vùng mắt

Thời gian lý tưởng cho việc sử dụng kem mắt là 2 phút bạn nhé

Sau khi mát xa xong, hãy để mắt nghỉ thêm 2 phút. Nếu sử dụng các sản phẩm dưỡng giàu độ ẩm, thì thời gian có thể dài thêm từ 3-5 phút để đảm bảo cho dưỡng chất được thẩm thấu hoàn toàn.

Kem dưỡng ẩm

Thời gian để dưỡng ẩm lý tưởng là tối đa trong 15 phút.

Kem dưỡng ẩm là công đoạn cuối cùng trong các bước dưỡng da và đây cũng là sản phẩm có kết cấu đặc nhất trong các sản phẩm dưỡng da. Giống như toner, bạn chỉ cần thoa kem trực tiếp lên da, sau đó kết hợp mát xa trong khoảng 5 phút và để kem khô tự nhiên.

Khi thoa kem dưỡng ẩm lên da, hãy chấm kem thành những chấm nhỏ và thoa đều khắp mặt. Nếu bạn muốn thoa từng lớp mỏng thì mỗi lớp nên cách nhau 3 phút chờ đợi và giảm bớt dần các động tác mát xa cho mỗi lần thoa kem.

Thoa kem dưỡng da để cung cấp độ ẩm cho da

Hãy thoa kem trực tiếp lên da, sau đó kết hợp mát xa trong khoảng 5 phút và để kem khô tự nhiên

Thực tế thì, khả năng và thời gian thẩm thấu của kem dưỡng ẩm còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố bên ngoài như môi trường, loại da, nhiệt độ. Ví như vào mùa khô, da khô khi sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu nhanh hơn da dầu. Chính vì thể, thời gian thoa kem dưỡng có thể xê dịch từ 5-7 phút, chỉ cần bạn thấy da mặt mình đã khô ráo và không bóng lên là được.

Mặt nạ ngủ

Thật không ngoa khi ví mặt nạ ngủ như thần dược dưỡng ẩm cho phái đẹp. Bởi lẽ mặt nạ ngủ có khả năng cấp ẩm, cấp nước liên tục cho làn da của bạn trong nhiều giờ liền. Khi sử dụng mặt nạ ngủ, hãy dành 3-5 phút để mát xa để cho dưỡng chất có trong mặt nạ thấm sâu vào da. Sau đó hãy chờ 5-7 phút để mặt nạ được tệp với da của bạn.

Sau khi ngủ dậy, bạn cần phải làm sạch sâu để có thể làm sạch lớp mặt nạ còn sót lại trên da, bao gồm cả lượng dầu nhờn tiết ra khi bạn đang ngủ.

Sử dụng mặt nạ ngủ để cung cấp độ ẩm cho da suốt đêm

Mặt nạ ngủ có khả năng cấp ẩm, cấp nước liên tục cho làn da của bạn trong nhiều giờ liền

Hi vọng qua bài viết trên bạn đã có thể nắm rõ được thời gian giữa các bước skincare để có thể có được một làn da khỏe mạnh và xinh xắn nhất. Nói chung, chăm sóc da là cả một quá trình lâu dài cần sự kiên trì và tỉ mỉ. Hãy thật nhẹ nhàng và kiên nhẫn với làn da của mình, quan sát những biến đổi cho dù nhỏ nhặt nhất để có thể tìm ra quy trình cũng như thời gian skincare thích hợp nhất cho làn da của mình bạn nhé.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn