Trang chủ Beauty TrendsThời trang Thời trang trên thảm đỏ Met Gala 2021 

Thời trang trên thảm đỏ Met Gala 2021 

bởi Hana Nguyen
244 lượt xem

Những gương mặt nổi tiếng nhất trong giới thời trang đã đến Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan vào tối thứ 2 để dự bữa tiệc của ngành thời trang: Met Gala. Bữa tiệc bị hoãn lại lần trước do đại dịch Covid-19, cuộc gây quỹ thường niên của các ngôi sao cho Viện Trang phục Met đã quay trở lại để đánh dấu sự khai mạc của triển lãm thời trang. Các diễn viên hạng A, siêu mẫu, nữ hoàng, nhạc sĩ và vận động viên đều bước trên thảm đỏ mang đến sự độc đáo riêng biệt về chủ đề nước Mỹ .

Cầu thang diễn ra sự kiện thảm đỏ Met Gala 2021

Cầu thang diễn ra sự kiện thảm đỏ Met Gala 2021

Trước sự kiện này, người chủ trì dạ tiệc lâu năm Anna Wintour cho biết qua email rằng thời trang Mỹ vào năm 2021 đã trở thành “một tác phẩm chắp vá, phản ánh thế giới mà tất cả chúng ta đang sống, được nhìn qua nhiều cái nhìn khác nhau.” Thêm vào đó, tổng biên tập tạp chí Vogue đã bỏ qua chiếc Chanel thông thường của mình và xuất hiện trong một chiếc váy hoa Oscar de la Renta để tưởng nhớ đến nhà thiết kế quá cố, người bạn thân của cô.

Một trong những người đồng chủ tịch nổi tiếng của Wintour, nhà thơ mới nhậm chức Amanda Gorman , đã đưa ra suy nghĩ của mình về chủ đề này khi cô đến Met, nói với CNN Style rằng thời trang của Mỹ là “sôi động, đẹp và đa dạng.”

Trang phục của đồng chủ tịch Amanda Gorman liên quan nhiều đến Tượng Nữ thần Tự do

Trang phục của đồng chủ tịch Amanda Gorman liên quan nhiều đến Tượng Nữ thần Tự do

Khi bước lên những bậc thang trong chiếc áo choàng Vera Wang màu chàm và chiếc vương miện bằng bạc, cô ấy nói: “Tôi nghĩ thời trang Mỹ thực sự đang ở ngã tư của thế giới.” Đại diện cho Tượng Nữ thần Tự do, Gorman cầm một chiếc bóp của Edie Parker có dòng chữ “Give Me Your Tired”, tượng trưng cho bài thơ được khắc ở chân tượng.

Cô ấy là một trong số những ngôi sao mặc màu xanh lam đậm tại sự kiện. Tracee Ellis Ross gây ấn tượng mạnh trong bộ váy áo khoác Balenciaga Couture có cổ khoét sâu, trong khi vận động viên thể dục Nia Dennis thực hiện màn trình diễn trong bộ quần áo dài màu xanh Stella McCartney.

Timothée Chalamet trong Haider Ackerman

Timothée Chalamet trong Haider Ackerman

Một trong những đồng chủ tọa khác của buổi tối, Timothée Chalamet , nằm trong số ít những người tham dự chọn màu trắng, đến với vẻ thờ ơ điển hình trong chiếc áo khoác màu trắng và quần Haider Ackerman trắng nhét vào một đôi giày thể thao Converse sắc nét.

Nhưng trong số những người tìm kiếm ngôi sao và sọc của quốc kỳ Mỹ để tìm cảm hứng, những người đã mang màu đỏ có sức mạnh lớn nhất. Megan Fox nổi bật với kiểu tóc mái ngố và chiếc váy Dundas có cổ chữ V xẻ sâu và đường xẻ cao, trong khi Karlie Kloss mặc một chiếc váy đỏ rực của Carolina Herrera với các chi tiết nổi bật.

Megan Fox là một trong nhiều ngôi sao mặc màu đỏ, trắng hoặc xanh dương tại Met Gala 2021

Megan Fox là một trong nhiều ngôi sao mặc màu đỏ, trắng hoặc xanh dương tại Met Gala 2021

Người mẫu Ella Emhoff, con gái riêng của Phó Tổng thống Kamala Harris, đã diện một bộ trang phục Adidas toàn màu đỏ của Stella McCartney, gia nhập hội những người nổi tiếng mặc màu này, bao gồm Jennifer Hudson, Rosalia, Emily Ratajkowski và Maluma. Trong một đêm dành riêng cho thời trang Mỹ, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người chọn sự lấp lánh của Hollywood xưa.

Oscar de la Renta, đồng chủ tịch Billie Eilish đã dẫn Marilyn Monroe và Grace Kelly trong chiếc váy màu hồng đào có họa tiết trang trí đi kèm với một vạt áo vừa vặn và chiếc đuôi áo dài cần sự hỗ trợ của 4 người. Megan Thee Stallion cũng lấp lánh trong chiếc áo choàng Coach màu hồng thanh lịch với chi tiết pha lê thêu tay và viền bất đối xứng.

Billie Eilish chọn sự quyến rũ cổ điển với chiếc váy sang trọng của Oscar de la Renta

Billie Eilish chọn sự quyến rũ cổ điển với chiếc váy sang trọng của Oscar de la Renta

MJ Rodriguez tìm nguồn cảm hứng từ trước kia, khiến người xem choáng ngợp trong một tác phẩm của Thom Browne mà cô mô tả là “Victoria Look”. Tuy nhiên, bộ trang phục cũng ám chỉ một cái gì đó hoàn toàn hiện đại hơn. Phát biểu với CNN Style trên đường đến, ngôi sao Pose cho biết bộ trang phục được thiết kế để “thể hiện nước Mỹ bây giờ trông như thế nào vào năm 2021”. Là một phụ nữ chuyển giới Da đen, Latina có thể chứng tỏ rằng cô ấy có thể là người Hoa Kỳ thật sự.

Rodriguez là một trong số những người tham dự giải thích chủ đề qua cái nhìn đa dạng của thời trang. Rapper Saweetie mặc một chiếc váy ôm sát, đính pha lê với một chiếc đuôi áo dài của Christian Cowan, kết hợp màu sắc của lá cờ Mỹ da đen và lá cờ của Philippines – một liên tưởng đến di sản kết hợp.

Tương tự như vậy, đồng chủ tịch Naomi Osaka đã kết hợp tiếng Nhật và tiếng Haiti lại với nhau trong một bộ quần áo của Louis Vuitton. Tay áo xù gợi lên lễ hội hóa trang, trong khi chiếc obi màu đỏ trên váy hoa tulip nhớ đến cà vạt kimono truyền thống.

Naomi Osaka tham dự Met Gala của Louis Vuitton

Naomi Osaka tham dự Met Gala của Louis Vuitton

Trên thảm đỏ cũng có những thông điệp chính trị và xã hội mạnh mẽ – nhiều thông điệp được thể hiện qua ngôn ngữ. Dân biểu New York Carolyn B, Maloney đã không nhấn mạnh những từ ngữ được trang bị “quyền bình đẳng cho phụ nữ”. Trong khi đó, Alexandria Ocasio-Cortez đến với chiếc váy trễ vai màu trắng của thương hiệu Brother Vellies có trụ sở tại Brooklyn có câu “Đánh thuế người giàu”.

Carolyn B. Maloney đã gửi một thông điệp rõ ràng

Carolyn B. Maloney đã gửi một thông điệp rõ ràng

Nhưng mặc dù có rất nhiều tuyên ngôn nghiêm túc – và nhiều cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn so với sự kiện năm 2019, thì Met Gala sẽ không có gì ấn tượng nữa.

Lil Nas X để lộ bộ áo giáp bằng vàng và sau đó là bộ áo liền quần bằng vàng

Lil Nas X để lộ bộ áo giáp bằng vàng và sau đó là bộ áo liền quần bằng vàng

Lil Nas X đã liên tiếp thay đổi trang phục nhanh chóng, cởi một chiếc áo choàng nhung khổng lồ để mặc một bộ giáp vàng trước khi trình diễn một bộ jumpsuit vàng lấp lánh. Ngoài ra, nhạc sĩ Grimes đến với một thanh kiếm được rèn từ một khẩu súng đã nấu chảy , được tạo ra bởi tập thể nghệ thuật MSCHF, và siêu mẫu Iman gây ấn tượng trong một chiếc mũ lông quá khổ, áo nịt ngực màu vàng và váy bóng đính lông vũ, có khung dây.

Với rất nhiều sự kiện cho thấy thời trang Mỹ có ý nghĩa như thế nào vào năm 2021, một điều rõ ràng là: Met Gala đã mang đến sự đa dạng.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn