Trang chủ MakeupKhuôn Mặt Makeup an toàn cho da mụn bạn đã biết cách?

Makeup an toàn cho da mụn bạn đã biết cách?

bởi Hana Nguyen
803 lượt xem

Trang điểm cho da mụn là một trong những kỹ thuật khá khó khăn hơn so với các kiểu makeup khác. Nhưng nếu biết cách chọn các loại mỹ phẩm phù hợp và biết cách thực hiện, thì làn da của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và xinh đẹp hơn rất nhiều. Vậy nên hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bí quyết trang điểm cho da mụn ngay trong bài viết này nhé!

Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp cho da mụn

Hướng dẫn chọn mỹ phẩm cho da mụn

Cách chọn mỹ phẩm cho da mụn

Trước khi bước vào makeup, việc đầu tiên bạn cần phải thực hiện đó là lựa chọn mỹ phẩm. Không chỉ đối với làn da mụn, mà kể cả là da thường, da khô hay da dầu thì vẫn phải có những dòng sản phẩm khác nhau. Vậy thì bạn cần phải dựa vào những yếu tố nào để lựa chọn mỹ phẩm trang điểm da mụn?

Thành phần

Thường các loại mỹ phẩm dành cho da mụn sẽ có dòng chữ “oil – free” hoặc “non-comedogenic”. Đó chính là những sản phẩm phù hợp với da mụn và không gây bí bách lỗ chân lông. Ngoài ra, các dòng dành cho da mụn sẽ có chứa những thành phần như Silicones tạo cảm giác mượt mà, Mineral Oil (dầu khoáng) tạo cho da một lớp màng bảo vệ, Oleic Acid chống oxy hóa và cấp ẩm, cồn khô làm sạch vi khuẩn và cân bằng da, Lanolin dưỡng da mịn mượt,…

Khi chọn một loại mỹ phẩm dành cho trang điểm mặt mụn, bạn cần tìm hiểu kĩ từ thương hiệu cho đến thành phần. Từ đó mới hạn chế được hiện tượng kích ứng hoặc gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Kết cấu

Những loại mỹ phẩm dạng dầu thường có tác dụng làm mềm da khá cao, nhưng nó lại không phù hợp với những làn da mụn. Thậm chí, các sản phẩm này còn dễ khiến cho da bị tắc lỗ chân lông, giúp vi khuẩn phát triển mạnh hơn và gây ra nhiều mụn hơn.

Thay vào đó, bạn có thể dựa vào tính chất của da mình mà lựa chọn những loại mỹ phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu và không gây bí bách lỗ chân lông. Bạn có thể đến các showroom uy tín để được tư vấn thêm về các sản phẩm dành cho da mụn nhé!

Trang điểm cho da mụn theo các bước cơ bản

Sau khi đã lựa chọn cho mình những sản phẩm chuyên để trang điểm cho da mụn, chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu sâu và các bước nhé!

Làm sạch da là bước trang điểm, chăm sóc da quan trọng nhất

Bước quan trọng nhất là làm sạch da

Làm sạch da là bước quan trọng nhất

Làm sạch da là một trong những bước cực kỳ quan trọng, nhất là đối với da mụn. Ngoài ra, để lớp trang điểm có thể bám trên da một cách dễ dàng và bền hơn, thì việc làm sạch những bụi bẩn và tạp chất trên da cũng rất cần thiết.

Khi rửa mặt có làn da mụn, các bạn lưu ý chỉ massage nhẹ bằng tay chứ không sử dụng khăn hay các dụng cụ rửa mặt khác nhé. Việc sử dụng những tác động mạnh lên làn da của mình sẽ khiến cho các tế bào bị tổn thương, gây kích ứng và bị nhiều mụn hơn đấy.

Sau khi đã làm sạch da, bạn hãy tẩy tế bào chết với chu kì từ 2 – 3 lần 1 tuần để giúp da mềm mịn hơn. Cuối cùng là một bước kem dưỡng ẩm dành cho da mụn, chỉ cung cấp đủ chất cần thiết chứ không gây nhờn rít. Ở những khu vực da bị bong tróc, bạn có thể chấm thêm 1 chút kem dưỡng lên rồi để yên trong khoảng 5 phút trước khi thực hiện các bước trang điểm cho da mụn.

Tìm hiểu thêm:

Sử dụng kem lót cho da mụn

Kem lót cũng là một trong những bước cần thiết để làn da của bạn trở nên mịn màng và ăn phấn hơn. Nó còn là một lá chắn bảo vệ da bạn khỏi những tác hại của các loại mỹ phẩm makeup nữa. Vậy nên hãy sử dụng một lớp kem lót sau khi đã dưỡng da xong nhé.

Lựa chọn kem nền phù hợp

Chọn kem nền có độ che phủ cao

Chọn loại kem nền có khả năng che phủ tốt

Dĩ nhiên kem nền cũng là một sản phẩm không thể thiếu khi thực hiện cách trang điểm cho da mụn. Hãy lựa chọn những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ nhưng vẫn có khả năng che khuyết điểm. Những sản phẩm quá dày sẽ khiến da bị quá tải, lỗ chân lông bí bách và làm mụn phát triển nhanh hơn đấy.

Dùng kem che khuyết điểm đúng cách

Để các nốt mụn được che đậy một cách hoàn hảo hơn, dĩ nhiên bạn sẽ không thể bỏ qua bước sử dụng kem che khuyết điểm rồi. Hãy lấy một lượng nhỏ chấm lên các nốt thâm hoặc mụn, sau đó sử dụng ngón tay áp út để tán đều ra cho đến khi lớp kem hòa đều vào lớp nền.

Việc sử dụng ngón áp út để tán kem che khuyết điểm sẽ giúp độ che phủ cao hơn, bởi lực của ngón tay này khá nhẹ và sẽ không làm cho lớp kem bị trượt đi làm mất khả năng xóa khuyết điểm.

Ở những làn da khỏe, hãy sử dụng thêm phấn bắt sáng để tạo điểm nhấn, giúp giảm sự chú ý ở các vùng da bị mụn nhé. Ngoài ra một chút highlight sẽ giúp gương mặt của bạn trở nên tươi tắn hơn rất nhiều.

Đừng bỏ qua lớp phấn phủ

Dùng phấn phủ cho da bị mụn

Sử dụng phấn phủ cho da mụn

Đối với trang điểm cho da mụn, bạn hãy chọn các loại phấn phủ dạng bột nhé. Những loại này sẽ tạo một lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên và còn có khả năng kiềm dầu nữa. Bạn có thể mang theo các loại giấy thấm dầu để giúp cho lớp trang điểm có thể giữ được lâu hơn.

Tìm hiểu thêm:

Trang điểm mắt và môi

Sau khi đã thực hiện xong các bước trang điểm cho mặt mụn quan trọng nhất, bạn chỉ cần tô điểm thâm cho phần mắt và môi là đã hoàn thành rồi.

Tùy vào hoàn cảnh và gu thẩm mỹ của mỗi người, mà bạn có thể lựa chọn các tông màu sao cho phù hợp. Chỉ cần thực hiện tuần tự các bước như kẻ mày, đánh phấn mắt, vẽ eyeliner, bấm mi, chuốt mascara, phấn má và son môi là xong.

Nếu mụn của bạn tập trung nhiều ở phần má, hãy tập trung vào phần trang điểm mắt để giảm bớt sự chú ý cho các phần da bị mụn nhé. Nếu không muốn makeup quá đậm đà, bạn có thể làm phần mắt nhẹ nhàng hơn và chọn một màu son tươi tắn hơn.

Trang Điểm Kiểu Mắt Sâu Và Cách Xử Lý Da Mụn

Những biện pháp ngăn ngừa mụn hiệu quả

Ngoài các bước make up cho da mụn, bạn cũng cần phải biết cách chăm sóc da để ngăn ngừa tình trạng da của mình trở nên nặng hơn. Nếu có một làn da đẹp, thì quá trình trang điểm cũng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều phải không nào.

Các cách ngăn ngừa mụn

Các biện pháp ngăn ngừa mụn

Giữ da sạch

Để ngăn ngừa mụn một cách hiệu quả, đầu tiên bạn phải luôn giữ cho làn da của mình thật sạch sẽ. Việc thường xuyên loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và các bã nhờn sẽ giúp cho da thông thoáng hơn và hạn chế tình trạng mọc thêm mụn.

Chọn sản phẩm skincare phù hợp

Dĩ nhiên để có thể chăm sóc làn da đúng cách, bạn cũng cần phải tìm cho mình những sản phẩm skincare thích hợp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm dành cho da mụn rất tốt, bạn có thể tự mình tham khảo tại các trang internet hoặc các địa chỉ chăm sóc da uy tín.

Vệ sinh bộ dụng cụ trang điểm

Việc giữ các dụng cụ trang điểm luôn sạch sẽ là điều quan trọng, nhất là đối với những người có làn da mụn. Các loại cọ, bông mút sau một thời gian sử dụng sẽ là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển và khiến cho da trở nên tệ hơn. Vậy nên hãy tự tập thói quen vệ sinh dụng cụ thường xuyên để các bước trang điểm mặt mụn được an toàn hơn nhé!

Những câu hỏi thường gặp

Sản phẩm trang điểm nào tốt nhất cho da mụn?
1. Face Tape Foundation
2. SkinClearing Oil-Free Acne and Blemish Fighting Liquid Foundation
3. Luminous Silk Foundation
4. Skin Long-Wear Fluid Powder Foundation SPF 20
5. Clear Complexion Make Myself Clear Makeup
6. Your Skin But Better CC Cream with SPF 50+
7. Acne Solutions Liquid Makeup
8. Pro Filt’r Soft Matte Longwear Foundation
Làm thế nào để ngăn ngừa mụn khi trang điểm?

  • Tẩy trang sạch trước khi đi ngủ
  • Chọn sản phẩm trang điểm không gây dị ứng
  • Thường xuyên làm sạch các dụng cụ trang điểm
  • Chọn sản phẩm trang điểm dạng bột thay vì dạng lỏng
  • Thử chuyển đổi thương hiệu
  • Không trang điểm khi có thể

Làm thế nào để bạn đánh kem nền cho làn da bị mụn?
Bước 1: Bắt đầu với một khuôn mặt đã rửa sạch. Làm sạch da mặt để loại bỏ dầu thừa, thoa kem dưỡng ẩm nhẹ
Bước 2: Thoa kem lót
Bước 3: Thoa Green Concealer lên vùng da bị mụn đỏ
Bước 4: Thoa kem che khuyết điểm phù hợp với tông da của bạn
Bước 5: Phủ phấn nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng sảnn phẩm trang điểm gì cho da mụn?

  • Jane Iredale BB Cream
  • Physicians Formula Super BB All-in-1 Cream
  • Clinique Even Better Makeup
  • Neutrogena SkinClearing Liquid Makeup
  • Almay Age Essentials Makeup

Chúng tôi vừa chia sẻ xong các bí quyết trang điểm mặt mụn để bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công và sớm có được một làn da đẹp như mong muốn.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn