Trang chủ Tin tức Cách Trang Điểm Dự Tiệc Đám Cưới: Xinh Đẹp hơn cả “Cô Dâu”

Khi tham gia các bữa tiệc chắc hẳn các cô gái luôn mong muốn mình trở thành trung tâm thu hút mọi ánh nhìn. Bên cạnh trang phục, cách trang điểm dự tiệc chiếm tới 70% sự tỏa sáng của bạn. Vậy bí quyết nằm ở đâu? Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Tại sao cần phải trang điểm lung linh khi đi dự tiệc? 

Dù là những bữa tiệc sinh nhật, tổng kết cuối năm, tiệc của sao, đám cưới,… thì đây vốn là những dịp quan trọng có sự xuất hiện của nhiều quan khách. 

Sự chỉn chu của bạn trong bữa tiệc không chỉ giúp bạn trở nên nổi bật mà còn thể hiện sự tôn trọng đến những người xung quanh.

Giữa không gian sang trọng đẳng cấp chắc chắn bạn khó có thể cho phép bản thân xuề xòa từ trang phục cho tới cách trang điểm. 

Giống như hiệu ứng domino, trong khi các cô gái khác đều xinh đẹp lộng lẫy thì bạn chắc hẳn cũng không muốn mình kém cạnh đúng không nào? 

2. Cách trang điểm đi ăn cưới khiến ai cũng phải trầm trồ

Bên cạnh sự nổi bật của cô dâu, lễ cưới cũng là cơ hội để các cô gái đua nhau khoe sắc. Dưới đây là hướng dẫn các bước giúp bạn trở nên ấn tượng khiến ai cũng phải ngước nhìn.

2.1. Vệ sinh làn da thật sạch 

Đầu tiên, hãy đảm bảo làn da của bạn được làm sạch kỹ càng. Hãy sử dụng sữa rửa mặt và toner lấy đi mọi vết bẩn trên da để yên tâm thực hiện bước tiếp theo nhé!

 

2.2. Tạo lớp nền hoàn hảo 

Trước hết, hãy tạo một lớp kem lót thật mỏng. Thông thường, lớp trang điểm dự tiệc sẽ tương đối dày và nhiều lớp. 

Đây chính là bí quyết để lớp trang điểm của bạn không bị phai trong suốt buổi tiệc. 

Sau đó, hãy sử dụng kem nền phủ lên bề mặt da.

Thay vì sử dụng mút hãy thử dùng cọ trang điểm để tán kem nền, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại đấy.

Tiếp theo, hãy xử lý những khuyết điểm trên gương mặt của bạn như vết thâm, mụn hay nám,…để lớp trang điểm trở nên hoàn hảo. 

2.3. Make up đôi mắt ấn tượng, thu hút 

Một số đám cưới sẽ ấn định trang phục của khách theo chủ đề mà cô dâu, chú rể lựa chọn. Tùy thuộc vào trang phục và sở thích của bản thân hãy lựa chọn màu mắt tương ứng. 

Để đôi mắt trở thành điểm nhấn và thu hút, hãy chú ý các điểm sau đây: 

  • Phấn mắt:

Thực hiện tán một lớp phấn mắt màu sáng làm nền rồi dùng màu đậm hơn tán đều lên mí mắt. Cuối cùng, sử dụng màu đậm nhất tán vào đuôi mắt.

  • Kẻ eyeliner:

Để có một đôi mắt sâu và quyến rũ hơn tuyệt đối không nên bỏ qua vẽ viền mắt. Bạn hãy sử dụng eyeliner vẽ một đường làm khung, sau đó dùng bút làm đầy phần khung đã tạo.

Rồi tiếp tục phủ lên một lớp phấn mắt để lớp eyeliner giữ được lâu hơn.

  • Gắn mi giả:

Để đôi mắt thêm phần sắc sảo, bạn có thể gắn thêm một lớp mi giả với độ dày vừa phải. 

  • Chuốt mascara:

Bước cuối cùng để hoàn thành trang điểm mắt là sử dụng cọ chuốt lông mi sao cho thật cân đối hai bên. Hãy thực hiện nhiều lần để lớp mi giả bám chặt vào chân mi thật.

2.4. Điểm nhấn nơi gò má

Gò má chính là điểm tạo ra sự cân đối cho gương mặt của bạn. Khi trang điểm đi ăn cưới, tùy thuộc vào phong cách mà chọn lựa gam màu phù hợp. 

Một số màu sắc trẻ trung thường xuyên được sử dụng cho đôi má bao gồm: màu hồng da, tone cam đất, màu nâu da, tông hồng phấn, nâu đồng,… 

2.5. Đôi môi quyến rũ 

Đầu tiên, hãy đảm bảo đôi môi của bạn thật mềm mướt bằng một lớp son dưỡng thật mỏng. Sau đó, tạo viền cho môi rồi dùng màu son tương đồng với tông trang điểm tán đều vào phần khung đã tạo. 

2.6. Xịt khoáng khóa lớp trang điểm

Có quan điểm cho rằng xịt khoáng sẽ khiến lớp trang điểm bị nhòe, kém sắc. Tuy nhiên, điều này là không chính xác.

Nước xịt khoáng có vai trò cấp ẩm cho làn da với nhiều lớp trang điểm. Từ đó, cố định lại lớp trang điểm giúp bạn có thể tự tin trong suốt buổi tiệc. 

2.7. Tạo kiểu tóc phù hợp

Sau khi đã có một lớp make up hoàn hảo thì việc tạo một mái tóc đúng kiểu sẽ giúp bạn tiếp tục ghi điểm trong mắt người đối diện.

  • Tóc búi kiểu pháp thanh lịch 

Nếu trang phục của bạn là chiếc đầm cúp ngực hoặc hở lưng thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Mái tóc được búi gọn gàng mang đến sự thanh lịch. 

Đồng thời, giúp bạn tôn lên sự gợi cảm đến từ đôi vai và tấm lưng trần quyến rũ. 

  • Tết mái Hàn Quốc sương sương

Đặc trưng của kiểu tóc này là phần mái được tết nhẹ nhàng, phần tóc còn lại buông xuống. Bạn bỗng chốc trở thành “nàng thơ” trong mắt người đối diện.

Dù bạn đang sở hữu mái tóc ngắn hay dài hãy thử trải nghiệm kiểu tóc dễ thương này một lần nhé!

  • Tóc uốn xoăn lọn to

Đây có lẽ là kiểu tóc được nhiều cô nàng ưa chuộng nhất và chưa bao giờ lỗi mốt. Chỉ với một chiếc máy uốn tóc và sự khéo léo bạn sẽ có ngay một mái tóc bồng bềnh trong vòng 15 phút. 

Nếu muốn giữ nếp đừng quên xịt một lớp keo bạn nhé! 

  • Tóc buộc thấp cá tính, sang chảnh

Nếu bạn đang sở hữu một mái tóc thẳng dài và không muốn tác động quá nhiều thì hãy thử kiểu tóc buộc thấp.

Kiểu búi này tuy đơn giản nhưng mang lại sự sang trọng quý phái.

3. Trang điểm dự tiệc tối có gì khác biệt? 

Trong những buổi tiệc đêm, bạn sẽ đối diện với những ánh đèn spotlight. Mọi người sẽ khó nhận ra lớp trang điểm của bạn. 

Thế nhưng những khuyết điểm lại lộ rõ trông thấy. 

Chính vì vậy, so với ban ngày, bạn cần chú ý một số vấn đề khi trang điểm như sau: 

3.1. Tạo khối cho gương mặt

Dưới ánh đèn, khuôn mặt của bạn sẽ rất dễ mờ nhạt dù đã trang điểm nhiều lớp.

Các vị trí như xương quai hàm, trán, gò má hoặc sống mũi,…cần được làm rõ hơn thông qua phương pháp tạo khối và highlight. 

Bạn có thể tận dụng phấn dạng kem hay chì tạo ra những mảng màu đối tập. Hiệu ứng 3D kết hợp với ánh sáng sẽ khiến các đường nét trên gương mặt trở nên rõ ràng và nổi bật. 

3.2. Lựa chọn màu son đậm tạo điểm nhấn

Những màu son đậm sẽ khiến bạn cộng thêm vài tuổi khi tham gia những buổi tiệc vào ban ngày. Ngược lại, chúng sẽ là vũ khí hoàn hảo giúp bạn có được sự quyến rũ trong các bữa tiệc tối. 

Hãy nhớ tới nguyên tắc “chỉ có một ngôi sao” khi kết hợp màu son với màu mắt nhé. 

Điều này có nghĩa là gương mặt chỉ nên tập trung vào một điểm nhấn hoặc là mắt hoặc là môi. Từ đó, bạn sẽ có được nét hài hòa về mặt tổng thể.

3.3. Mắt nhũ – bí quyết của sự quyến rũ chết người

Dù bạn có là cô gái yêu thích sự nhẹ nhàng đến cỡ nào thì cũng không nên bỏ qua những hiệu ứng tuyệt vời mà màu mắt nhũ có thể mang lại. 

Trong không gian thiếu ánh sáng, với chỉ một chút nhũ ở đầu và khóe mắt cũng có thể khiến người đối diện không thể rời mắt.

4. Lỗi thường gặp khi make up dự tiệc cần hết sức lưu ý

Đôi khi vì nóng vội muốn trở thành trung tâm của buổi tiệc mà bạn có thể mắc một số lỗi trang điểm cơ bản sau đây: 

4.1. Lạm dụng ánh nhũ 

Nhiều người tin rằng, sự nổi bật của phong cách trang điểm trong các bữa tiệc nằm ở sự lấp lánh. 

Chính vì vậy, họ không ngần ngại phủ ánh nhũ lên tất cả mọi vị trí từ màu mắt, son môi cho tới kem nền. Đây là một sai lầm thường hay mắc phải. 

Khoảng cách giữa sự lộng lẫy và diêm dúa là hết sức mong manh. Chính vì vậy, hãy biết tận dụng ánh nhũ ở mức độ “vừa phải” để nổi bật một cách “tinh tế” bạn nhé. 

4.2. Làn da bóng dầu

Khi make up nhiều lớp làn da của bạn sẽ dễ trở nên bóng dầu. Để ngăn ngừa tình trạng này hãy sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính năng ngăn dầu. 

Ngoài ra, bạn tuyệt đối không nên highlight ở vùng da dễ tiết dầu. Cũng như, đừng quên mang theo bên mình một tập giấy thấm dầu nhé. 

4.3. Viền môi quá rõ

Trong không gian thiếu ánh sáng thì việc kẻ viền môi rõ nét là điều nên làm. Tuy nhiên, không nên kẻ quá đậm bởi chúng sẽ khiến bạn trông giống những nghệ sĩ tuồng trên sân khấu.

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn có thể sử dụng phấn phủ hoặc dùng tay làm mờ đi viền môi sao cho thật tự nhiên.

5. Giá thuê make up dự tiệc là bao nhiêu? 

Để trở nên lộng lẫy trong những buổi tiệc, nhiều chị em không ngại chi một khoản không nhỏ cho việc trang điểm dự tiệc. 

Thông thường, chi phí make up đi dự tiệc thường rơi vào 500K chưa bao gồm giá làm tóc. 

Con số này có thể lên tới 800 – 1tr2  đối với những phong cách trang điểm cầu kỳ nhiều phụ kiện (đã bao gồm làm tóc). 

Thay vì bỏ ra một khoản tiền cho việc thuê người makeup, hoặc lựa chọn những dịch vụ trang điểm giá rẻ với chất lượng không đảm bảo. 

Bạn hoàn toàn có thể tham gia một khóa học trang điểm tại Học viện SCI. Với những kỹ thuật make up mới nhất, học viện đã chiêu mộ được hàng ngàn học viên đến từ mọi miền tổ quốc như: Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà lạt, Tp HCM, Bình Dương,… 

Dưới sự giảng dạy tận tình của các giảng viên tại đây, bạn có thể tự mình make up cho bản thân mà không cần đến bất cứ một dịch vụ thuê ngoài nào. 

Dưới đây là thông tin chi tiết về nội dung khóa học:

6. Một số mẫu trang điểm đi tiệc siêu xinh

Nếu bạn còn đang lăn tăn không biết nên make up đi tiệc theo phong cách nào thì hãy tham khảo ngay bộ sưu tập dưới đây nhé! 

Tông trang điểm ngọt ngào khiến mọi trái tim đều tan chảy

Trang điểm theo tone say rượu dễ thương

Make up tông tây sang chảnh

Tông nâu trầm chưa bao giờ khiến các nàng thất vọng

Make up đi dự tiệc với gam màu cam đầy mới lạ

Tone đỏ hồng dịu dàng và tinh tế

Trở thành nàng công chúa với tông cam huyền thoại

Bạn đã bỏ túi cho mình những kinh nghiệm trang điểm dự tiệc chưa? Nếu yêu thích việc trang điểm và muốn tự mình làm đẹp cho bản thân hãy đăng ký một khóa học trang điểm tại Học viện SCI nhé! 

 

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan