Trang chủ Tin tức Bật mí cách Trang Điểm Halloween “chất như nước cất”

Khác với những phong cách make up thông thường, trang điểm halloween có phần thú vị và đặc sắc hơn nhiều. Kiểu make up này giúp bạn thỏa sức sáng tạo với nhiều hình tượng nhân vật khác nhau không phân biệt giới tính hay tuổi tác. Vì vậy, mỗi khi đến gần ngày lễ, mọi người thường xôn xao tìm kiếm cho mình những concept độc, lạ giúp mình nổi bật nhất có thể. 

1. Đôi nét về lễ hội hóa trang halloween

Lễ hội Halloween bắt đầu xuất hiện cách đây khoảng 2000 năm trước, dựa vào một nghi lễ cổ xưa của bộ tộc Celts. Hàng năm cứ đến ngày 31/10, người Celts đều thực hiện nghi thức dâng lễ cảm tạ vị thần thiên nhiên và cầu xin sự may mắn khi vụ mùa mới bắt đầu. 

Họ cũng cho rằng vào đúng ngày này, thánh Samhain sẽ đồng ý cho những người đã khuất trở về dương thế ăn tết. Vì vậy, cứ đến dịp halloween người dân sẽ trang điểm thành những hình ảnh ma quái để thực hiện nghi lễ trên khắp con phố nơi mình sinh sống.

Không chỉ các nước phương Tây, nhiều năm gần đây Việt Nam cũng đã dần hưởng ứng phong trào này. Tuy nhiên, mọi người sẽ không ra đường thực hiện theo đúng nghi lễ mà có thể hóa trang thành những nhân vật mình thích như thần tượng, nàng tiên, . . . và cùng nhau vui chơi tại một địa điểm nào đó. 

2.  Dụng cụ make up halloween bao gồm những gì? 

Khác với những phong cách hàng ngày, make up vào dịp  lễ halloween thường lấy cảm hứng từ những nhân vật hư cấu rất độc đáo. Tất nhiên trang điểm halloween vẫn có thể tận dụng bộ make up hàng ngày. Ví dụ như:

  • Chì kẻ mắt màu đen giúp bạn tô vẽ được những hình ảnh sống động trên khuôn mặt như máu đen, mặt thú, . . .
  • Son môi được dùng thích hợp nhất để tạo ra màu máu kinh dị trên khuôn mặt. 
  • Phấn nền sẽ rất cần thiết đến nếu như bạn muốn tạo hình ảnh ma mị, trắng toát. 
  • Một số dụng cụ, mỹ phẩm khác như phấn mắt, kem nền, cọ hay mi giả, . . . đôi khi sẽ hữu ích trong việc sáng tạo khuôn mặt theo hình ảnh mà mình mong muốn. 

✅✅✅ XEM NGAY: 11 Bộ cọ đánh mắt không thể thiếu của dân make chuyên nghiệp

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn có đầy đủ màu sắc để sáng tạo với nhiều hình ảnh khác nhau, có thể tìm mua các loại màu vẽ mặt. Bạn nên ưu tiên loại màu lành tính, nên không lo sợ gặp tình trạng kích ứng, mẩn đỏ hay gây hại cho da. Một trong những sự lựa chọn tối ưu hiện nay là bộ màu “panting face” đã được kiểm nghiệm an toàn trên da giúp bạn thỏa sức sáng tạo với nhiều concept trang điểm khác nhau trong ngày lễ hóa trang. 

3. Những cách make up Halloween chất như nước cất

Ngày nay, có một số lễ hội hóa trang được tổ chức với mục đích giải trí. Vì vậy, không nhất thiết là Halloween, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những phong cách make up Halloween độc đáo và đầy khí chất. 

3.1. Vẽ mặt halloween theo phong cách đơn giản

Không cần quá cầu kỳ và tốn thời gian để tạo ra những hình ảnh phức tạp. Bạn có thể trang điểm đơn giản mà không kém phần thú vị, độc đáo trong buổi lễ hóa trang.


  • Búp bê ma cũng là một ý tưởng hay bằng cách trang điểm mặt trắng toát, đôi môi đậm, đỏ chót và có thêm “hai má cà chua” ở hai bên. Bạn có thể thấy hình ảnh này trong những bộ phim kinh dị viễn tưởng như Annabelle, Kumanthong, Mandy, . . .
  • Trang điểm đậm đà với màu môi trầm được lấy cảm hứng từ những phù thủy hay yêu quái có khuôn mặt gian manh, độc ác nhưng lại rất xinh đẹp và quyến rũ. Một phong cách đơn giản được nhiều người áp dụng trong ngày lễ halloween với lớp make up đậm kết hợp với màu son đen.

3.2. Trang điểm halloween dễ thương

Không nhất thiết phải là những hình ảnh rùng rợn hay táo bạo, những nhân vật dễ thương trong phim hoạt hình cũng thường được nhiều người lựa chọn.


  • Hóa thân thành động vật: dành cho các bạn yêu thích những hình ảnh đáng yêu, ngộ nghĩnh. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một chút khéo tay để có thể họa mặt theo đúng hình ảnh mình mong muốn. Một số loài vật thường được mô phỏng trong lễ hội hóa trang chính là chó, mèo, gấu,…Tuy nhiên, nhiều người đã hóa trang thành những con vật đáng sợ và bí hiểm hơn như: dơi, rắn hoặc nhện,…
  • “Cosplay” hình ảnh bí ngô: Không cần trang điểm quá nhiều, bạn chỉ cần diện bộ đồ hình quả bí ngô cùng với chiếc mũ cam có cuống màu xanh – biểu trưng của Halloween cũng đủ giúp bạn thu hút mọi người với vẻ ngoài đáng yêu.

✅✅✅ CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Makeup sương sương nhưng đủ để lay động lòng người

3.3. Hóa trang thành phù thủy trong ngày halloween

Đêm halloween sẽ không thể thiếu hình ảnh của những mụ phù thủy từ dễ thương cho tới đáng sợ. Đặc biệt, sự phát triển của các phương pháp trang điểm đã mang đến sự linh hoạt khi biến mình thành một mụ phù thủy trong truyền thuyết. 

  • Phù thủy nhỏ được các bạn thiếu nhi vô cùng yêu thích bởi bộ đồ đen, chiếc mũ chóp và cây chổi thần rất dễ thương. Hình ảnh này trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài đáng sợ như những gì mọi người thường nghĩ về phù thủy.


  • Phù thủy quyến rũ: Vẫn là hình ảnh phù thủy nhưng là những phù thủy quyến rũ và có vẻ quyền lực hơn rất nhiều khi diện những bộ đầm đen khoe body. Đây là nhân vật hóa trang được các cô gái tuổi đôi mươi dành nhiều sự ưu ái.  
  • Phù thủy xanh: Hình ảnh này được nhiều cậu thanh thiếu niên ưa thích và lựa chọn với khuôn mặt xanh lè đáng sợ nhưng cũng không kém phần thú vị. 

3.4. Vẽ mặt nạ mèo đen halloween

Mặt nạ mèo đen là một trong những phong cách phổ biến trong những bữa tiệc hóa trang. Một concept khoe đường cong cơ thể quyến rũ bằng bộ đồ jumpsuit bó sát là điểm nhấn thu hút người nhìn. Đặc biệt, chiếc mặt nạ tai mèo và cách trang điểm tỉ mỉ sử dụng màu son đỏ hoặc đen sẽ giúp bạn trở nên cá tính hơn. 

Bên cạnh đó, hóa thân thành những chú mèo tinh quái, hoang dại hay đáng yêu, dễ thương cũng là những ý tưởng hay mà bạn có thể tìm hiểu. 

3.5.  Trang điểm halloween theo phong cách kinh dị

Phần lớn mọi người đều muốn có một hình ảnh thật kinh dị và kỳ quái trong bữa tiệc hóa trang. Mặc dù sẽ phải tốn nhiều thời gian để make up, nhưng bù lại bạn sẽ là tâm điểm chú ý và nổi bật khi hóa thân thành những hình ảnh như:

  • Oan hồn: Một vẻ ngoài khiến người nhìn phải ớn lạnh với khuôn mặt trắng toát. Đặc biệt sẽ kinh sợ hơn khi bạn có một vài giọt nước mắt đen biểu hiện cho sự oán hận, thù hằn của các linh hồn. 
  • Thần chết: Hóa trang thành thần chết trong bữa tiệc như những linh hồn đi tuần, kiểm soát những người đã mất. Rất đơn giản, bạn chỉ cần diện trên mình bộ trang phục màu đen kín, trùm kín từ đầu tới chân và cầm trên tay chiếc lưỡi hái. Đặc biệt là khuôn mặt rùng rợn, máu lạnh và đầy sát khí được make up với tone màu đen phủ kín.


  • Ma cà rồng: Sử dụng lớp kem nền hoặc phấn phủ có tone màu sáng bật hơn hẳn so với màu da. Sau đó, bạn hãy nhấn mạnh đôi mắt với viền đen và kính áp tròng để đôi mắt được sắc sảo và đáng sợ hơn. Đồng thời lựa chọn màu son đỏ tươi, đánh thật đậm và đi kèm với hai chiếc răng nanh giả vừa nhọn vừa dài. 

4.  Kinh nghiệm make up trong lễ hội hóa trang

Có thể thấy các phong cách make up cho buổi halloween sẽ cần đến rất nhiều mỹ phẩm. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến da nếu như bạn không có cách bảo vệ chúng. 

Do đó, Học viện thẩm mỹ SCI sẽ chia sẻ với bạn một vài kinh nghiệm có thể áp dụng để làn da được khỏe mạnh sau khi hóa trang. 

  • Sử dụng kem dưỡng ẩm, kem lót trước khi trang điểm

Đầu tiên, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm để da không bị khô và căng mọng. Tiếp theo, bạn sẽ cần đến một lớp kem lót để che lấp được các khuyết điểm trên khuông mặt.

Ngoài ra, tuân thủ đúng nguyên tắc như vậy làn da của bạn sẽ an toàn khi tiếp xúc với lượng mỹ phẩm lớn. 

  • Sử dụng phấn phủ

Bạn hãy phủ một lớp phấn bên ngoài trước khi tạo hình sẽ giúp da mờ đi các vết thâm và nếp nhăn hiệu quả. Nhất là vùng mũi và trán vì đây là khu vực có nhiều dầu, chúng có thể khiến lớp trang điểm nhanh bị mờ đi. 

  • Sử dụng son dưỡng

Ngoài công dụng giúp cho bờ môi tránh bị khô nứt, kem dưỡng còn giúp son lâu trôi, chuẩn màu. Vì vậy, bạn nên dưỡng môi hàng ngày để trang điểm cho đôi môi được đẹp. 

  • Tẩy trang đúng cách 

Bước tẩy trang sau trang điểm rất cần thiết vì ảnh hưởng lớn đến tình trạng da. Nếu không làm đúng cách, da sẽ dễ nổi mụn, kích ứng khi lỗ chân lông có nhiều cặn bã. Vì vậy, bạn đừng quên tẩy trang trước khi rửa mặt để làn da được mịn màng, trắng sáng. 

✅✅✅ THAM KHẢO NGAY: 

Hy vọng bài viết có thể giúp bạn tìm ra được phong cách trang điểm halloween thú vị và độc đáo. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm hiểu về một phong cách trang điểm nào đó có thể để lại phản hồi bên dưới. Học viện thẩm mỹ SCI sẽ tiếp tục mang đến cho bạn nhiều bài viết bổ ích thú vị giúp bạn nâng cao tay nghề make up ngày càng hoàn thiện hơn. 

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan