Trang chủ Tin tứcTatoo Tự học xăm hình online tại nhà: 3 Lợi ích, 5 Rủi Ro phải đối mặt

Tự học xăm hình online đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi chi phí rẻ, tính hiệu quả cao và được chủ động về giờ giấc. Liệu học xăm online có thành tài và mở được tiệm kiếm tiền?

I – Lợi ích khi tự học xăm mình Online

Trên đà phát triển của thời đại công nghệ, mô hình học tattoo online được rất nhiều khách hàng tìm kiếm và ưa chuộng. Nhìn nhận một cách khách quan, học xăm hình online mang lại khá nhiều ưu điểm:

1. Tiết kiệm chi phí

Đầu tiên, tự học xăm hình online giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể. Trung bình, một khóa tattoo có giá từ 7 – 10 triệu đồng và nhiều hơn nếu bạn tham gia các lớp “đặc biệt”.

Thay vì bỏ một số tiền lớn tới các trung tâm đắt đỏ, nguồn kiến thức trên mạng hoàn toàn free và bạn dễ dàng tìm kiếm chúng trên google, facebook hay youtube.

Bên cạnh đó, hình thức xây dựng và bán khóa học online đang rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Người dùng vẫn phải bỏ tiền song mức giá thường rẻ hơn rất nhiều so với học tại lớp.

Bằng số tiền tiết kiệm được, bạn có thể “đầu tư” vào các thiết bị xăm hoặc mực xăm thật “xịn sò” rồi đó.

2. Tiếp cận được nhiều nguồn kiến thức

Điểm mạnh tiếp theo của việc học online chính là giúp bạn nhanh chóng học được nhiều nguồn kiến thức đa dạng. Khi học với giảng viên, kiến thức bạn nhận được là kinh nghiệm – trải nghiệm của một người. Nhưng với MXH, phạm vi ấy sẽ mở rộng gấp ngàn lần và cho bạn lượng thông tin phong phú.

Ngoài các tư liệu sẵn có tại các trang web Việt Nam, học viên thoải mái tra cứu và tìm đọc thông tin về tattoo trên các trang mạng nước ngoài. Điều này sẽ giúp bạn chủ động nắm bắt thông tin và định hình bài học của riêng mình.

3. Tiếp cận được nhiều góc nhìn tattoo khác nhau

Cuối cùng, học xăm hình online sẽ cho bạn biết thêm nhiều góc nhìn tattoo khác nhau. Xăm hình là công việc đòi hỏi tính sáng tạo và tư duy thẩm mỹ. Vì thế, bạn không nên gò ép bản thân vào bất cứ khuôn mẫu hay kỹ năng hành nghề của ai đó.

Khi học tập qua Internet, bạn sẽ biết được điểm mạnh/điểm hạn chế của người dạy là gì? Mình phù hợp với phong cách tattoo nào hoặc bước làm này mình nên học ai. Để từ đó, bạn biết cách tổng hợp và áp dụng cho chính mình.

Rất nhiều nghệ nhân tattoo nổi tiếng vẫn thường xuyên “tự rèn nghề” bằng cách lên mạng và tham khảo các website/kênh chuyên về tattoo. Vì vậy, không ngại gì mà bỏ qua giảng viên “google” bạn nhé.

II – Những bất lợi khi tự học xăm hình online

Song song với lợi ích thiết thực, tự học xăm hình online cũng mang lại kha khá “rắc rối” khiến nhiều bạn trẻ thực sự đau đầu. Một trong số đó phải kể đến:

1. Dễ bị mất gốc căn bản

Hệ lụy đầu tiên của việc học xăm online là bạn dễ bị mất gốc. Cũng giống như các ngành khác, giáo trình tattoo đi từ phổ thông đến chuyên sâu và học viên sẽ được đào tạo bài bản theo đúng quy trình. Sự chỉn chu, chuyên nghiệp này ở học online là không có.

Ngoài ra, đa số người học xăm online đều học theo kiểu tùy hứng. Nghĩa là hôm nay học bài này, hôm sau thích lại học bài khác.

Cách học trên vô tình tạo ra những khoảng trống khiến tư duy về tattoo không được liền mạch. Đây là nguyên nhân gây ra hàng loạt sự cố nguy hiểm cho khách hàng khi làm nghề thực tế.

2. Tốn thời gian để tìm hiểu kiến thức

Không thể phủ nhận học online mang lại cho bạn “kho tư liệu” khổng lồ nhưng lại mất thời gian để tìm hiểu, chọn lọc và phân loại chúng.

Hơn nữa, nhiều website hiện nay đang mắc phải tình trạng copy hàng loạt, thiếu chỗ nọ hụt chỗ kia thậm chí là viết sai hẳn bản chất.

Thực trạng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công chúng và những người có ý định học xăm online. Vì thế, hãy ưu tiên các trang báo, website chính thống hoặc các kênh youtube đã được cấp tích xanh nhé.

3. Không nắm được các bí mật của nghề

Nghề nghiệp nào cũng có những tuyệt chiêu và tất nhiên sẽ không ai đưa chúng công khai lên Internet cả. Sự thiệt thòi này sẽ càng hiện rõ khi bạn chính thức vào nghề và xăm hình cho khách.

Cùng một cách vẽ, lối tạo hình nhưng người nắm được bí quyết sẽ làm đẹp hơn, sinh động hơn và được khách hàng yêu thích hơn.

Mặt khác, nếu tham gia một lớp học tattoo 1:1 chắc chắn người thầy sẽ dùng tâm huyết cả đời để truyền thụ và giúp bạn có chỗ đứng vững chắc trong tương lai.

4. Khó mở rộng mối quan hệ

Học xăm online giúp bạn không phải di chuyển, linh động thời gian nhưng lại là “rào cản” cho các MQH xã hội. Nhìn vào thực tế, để có một công việc ổn định không chỉ cần năng lực, lòng quyết tâm mà rất cần sự chỉ dẫn, cất nhắc của những đàn anh/đàn chị đi trước.

Tham gia một lớp học đồng nghĩa với việc có thêm những người thầy, người bạn, người anh em thân thiết. Đó cũng là những “mạng lưới giao thiệp” bạn nên trân trọng để tìm kiếm cơ hội cho mình.

Hầu hết các giảng viên tattoo đều là những KTV đã có “tên tuổi”, họ sẽ giúp bạn quy hoạch tương lai và định hướng đường đi đúng nhất.

5. Dễ bị mất nhiều cơ hội hiếm có trong nghề

Có rất nhiều học viên tattoo với năng lực xuất sắc cùng khả năng giao tiếp tốt được TTTM cử đi học tập, đào tạo tại nước ngoài và “lột xác” thành các KTV triển vọng.

Tuy cơ hội là hiếm có nhưng chỉ cần bạn biết nắm bắt, cố gắng và quyết tâm chinh phục, chắc chắn một ngày nào đó bạn sẽ thành công.

Hãy mạnh dạn thử nghiệm một khóa học tattoo thay vì tự mày mò online, những bước ngoặt bất ngờ sẽ đến với bạn lúc nào không biết.

III – Những tâm sự của người từng tự học xăm hình nghệ thuật Online

Khảo sát tại HV SCI cho thấy: Khoảng 45% học viên tattoo nghệ thuật đã từng tự học online và quyết định từ bỏ. Cùng lắng nghe những cảm nhận của họ nhé.

  • Bạn Đỗ Lan Anh (22 tuổi, Vĩnh Phúc)

“Vì muốn tiết kiệm chi phí nên mình đã thử đăng ký một khóa học tattoo online đồng thời tự học qua google. Ban đầu mình nghĩ mọi thứ rất đơn giản, chỉ cần search google là ra nhưng không, mình choáng ngợp trước khối lượng thông tin đồ sộ và loay hoay không biết bắt đầu từ đâu. Lớp học online kia cũng vậy, nhiều lúc mình thực hành sai giảng viên cũng không thể trực tiếp cầm tay chỉ việc được.”

  • Chị Nguyễn Hồng Nhung (26 tuổi, Hà Nội)

“Việc tự học xăm hình online là khả thi nhưng theo mình để hiệu quả cần ý thức và sự tự giác rất lớn. Mình đã từng quyết tâm học tattoo qua mạng một lần và quyết tâm này chỉ kéo dài được 2 ngày. Đến lúc mình tham gia một lớp học xăm tattoo mini chuyên nghiệp mình mới nhận thấy việc học theo “cảm hứng” ảnh hưởng rất lớn đến kỹ năng đó.”

  • Anh Nguyễn Mạnh Cường (31 tuổi, Hải Dương)

“Tôi đến với nghề xăm hình khá muộn và rất e ngại đến các lớp tattoo. Được nhiều người tư vấn, tôi thử học tattoo online qua youtube và một số blog chuyên nghiệp. Thật buồn khi việc học này không hiệu quả bởi tôi vốn không có kiến thức căn bản, thấy đâu học đấy và chẳng có ai giải đáp thắc mắc. Gạt bỏ những mặc cảm và tự ti ban đầu, tôi đã chọn HV SCI là nơi học xăm hình nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp, tôi đã được làm việc tại một cơ sở xăm hình khá có tiếng tại Hà Nội, cảm ơn HV SCI rất nhiều.”

IV/ Tự học xăm Online + Khóa Đào Tạo Xăm chuyên nghiệp – Con Đường Nhanh Số 1

Hướng đến hiệu quả học tattoo toàn diện và đảm bảo tất cả kỹ năng, giải pháp tối ưu là tham gia khóa học xăm hình chuyên nghiệp và kết hợp việc học online tại nhà.

Tại lớp học tattoo, bạn sẽ được đào tạo kiến thức xăm hình căn bản và xây dựng nền tảng vững chắc về mặt kỹ năng. Internet là sẽ những công cụ hỗ trợ việc học, mở rộng phạm vi tài liệu và giúp bạn cập nhật các xu hướng tattoo mới nhất.

Không ở đâu xa, đến ngay với Học viện SCI để đăng ký khóa học Tattoo Art Mini với khuyến mãi hấp dẫn lên đến 50%.

Tại đây, bạn sẽ được:

  • Giảng dạy bởi các KTV, nghệ nhân tattoo hàng đầu có tối thiểu 10 năm kinh nghiệm.
  • Giáo trình xăm nghệ thuật bài bản, khoa học, bắt nhịp các trend tattoo hot nhất.
  • Cân bằng giữa lý thuyết và thực hành, trực tiếp cầm tay chỉ việc.
  • Không gian lớp học chuẩn theo mô hình spa với trang thiết bị hiện đại, tiên tiến.
  • Cơ hội làm việc tại các cơ sở xăm nghệ thuật lớn tại Việt Nam.

Tự học xăm online mang lại nhiều giá trị thiết thực cho người học cũng như đem lại sự hiểu biết, kiến thức chuyên môn cho học viên. Để quá trình học xăm chuyên nghiệp và thành công hơn, hãy chọn thêm một khóa học tattoo offline và khám phá thế giới đầy màu sắc của tattoo nhé.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan