Trang chủ Tin tứcPhun xăm thẩm mỹ Xăm mí mắt có Đau không? Review “Chân Thực” từ Khách Hàng làm thẩm mỹ

Nhiều chị em rất muốn đi xăm mí nhưng còn phân vân không biết xăm mí mắt có đau không. Vì vậy, các chuyên viên phun xăm của học viện thẩm mỹ SCI sẽ giải đáp thắc mắc của chị em trong bài viết dưới đây. 

1. Tìm hiểu về dịch vụ Phun xăm mí mắt 

Xăn mí đã xuất hiện trong giới làm đẹp một thời gian khá dài, song thủ thuật này vẫn như một thỏi nam châm thu hút các chị em yêu thích trang điểm mắt.

Hiện nay có 2 kiểu xăm mí được thịnh hành là xăm mí mắt nai và xăm mí mắt mèo. Nếu bạn không thường xuyên trang điểm, muốn giữ được nét đẹp tự nhiên thì nên xăm mí mắt nai. Tuy nhiên, nếu bạn hay trang điểm và muốn đường kẻ mí sắc nét thì xăm mí mắt mèo sẽ phù hợp hơn. 

Mặc dù tên gọi khác nhau nhưng cách thức thực hiện giống nhau, chỉ khác về hình dáng của đường viền mí sau khi thực hiện.

Thợ xăm sẽ sử dụng đầu kim nhỏ đưa mực xuống lớp da và di nhiều lần đến khi mực được rải đều, tạo lên đường mí đẹp như mong muốn. 

Cảm giác đau do bị kim đâm chắc hẳn ai cũng đã từng trải qua một lần trong đời. Do đó, nhiều chị em rất sợ khi nhìn thấy đầu kim xăm mí. Vậy xăm mí có đau như nhiều người vẫn tưởng không? 

2. Xăm mí mắt có đau không? 

Trên thực tế, xăm mí mắt là kỹ thuật sử dụng bút xăm tác động để đẩy mực xăm vào da giúp tạo mí rõ ràng hơn. Do đó, khi thực hiện kỹ thuật thì ít nhiều làn da cũng sẽ phải chịu tổn thương.

2.1 – Mức độ đau khi thực hiện phun mí mắt theo các giai đoạn

Mỗi giai đoạn phun mí lại có một mức độ đau khác nhau, cụ thể:

  • Ủ tê phun mí mắt đau thế nào?

Phun mí mắt chỉ là kỹ thuật đơn giản nên trong quá trình này bênh nhân chỉ cần được gây tê tại chỗ và vẫn hoàn toàn tỉnh táo.

Theo lời khách hàng từng xăm mí thì trong thời gian diễn ra thủ thuật không hề có bất kỳ cảm giác khó chịu.

Nhiều chị em lo lắng trong quá trình phun mí mà hết thuốc tê thì sẽ không tránh khỏi cảm giác đau đớn. Tuy nhiên, trước khi thực hiện làm đẹp các chuyên gia đã tính toán lượng thuốc tê vừa đủ trong 1 giờ.

Vậy nên nên xác suất hết thuốc giữa chừng là rất thấp nếu không muốn nói là rất khó xảy ra.

  • Kỹ thuật xăm mí có đau không?

Nhìn chung, kỹ thuật xăm mí không gây ra nhiều đau đớn. Nguyên nhân là do:

  • Bút xăm mí được sử dụng hiện nay có đầu kim siêu nhỏ nên diện tích tiếp xúc không quá lớn.
  • Đầu kim xăm chỉ tiếp xúc đến lớp thượng bì da để đẩy mực vào chứ không hề xâm lấn sâu.

Tuy nhiên, một số chị em chia sẻ rằng, khi thực hiện xăm mí họ vẫn có cảm giác đau. Thế nhưng, mức độ đau là không nhiều nên không hề ảnh hưởng gì đến các hoạt động hàng ngày. Vì thế mà sau khi phun mí xong, chị em sẽ không cần nghỉ học, nghỉ làm để ở lại bệnh viện theo dõi.

2.2 – Xăm mí đau trong bao lâu?

Tùy vào đặc điểm cơ thể của chị em mà thời gian đau sau khi xăm mí sẽ khác nhau. Có những người chỉ bị đau 2 – 3 ngày nhưng cũng có những trường hợp phải mất đến 5 ngày mới hết đau.

Các cơn đau này là bình thường và sẽ giảm dần nhờ việc chăm sóc đúng cách nên chị em không cần quá lo lắng.

Tuy nhiên, nếu quá 5 ngày mà cơn đau vẫn chưa thấy có dấu hiệu suy giảm, thậm chí có dấu hiệu nặng hơn thì chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra và có biện pháp xử lý kịp thời.

3. Tại sao phun mí lại bị đau? 

Dù trên lý thuyết thì phun mí là quy trình ít đau đớn nhưng nhiều chị em chia sẻ rằng sau khi phun mí, thì vùng mí mắt của họ có cảm giác đau tức khó chịu. Theo các chuyên gia, đây là triệu chứng hoàn toàn có thể xảy ra vì những nguyên nhân sau:

3.1. Cơ địa mỗi người có sự khác biệt nhất định

Mỗi người có một ngưỡng chịu đau khác nhau nên đôi khi thực hiện cùng một vị trí, cùng một thợ xăm nhưng người này thấy đau, người kia không có cảm giác là điều bình thường

Tuy nhiên, cảm giác đau vẫn ở trong mức chịu đựng vì tổn thương không quá sâu. Vì vậy, tốt nhất bạn nên ủ tê đủ thời gian để giảm bớt cảm giác khó chịu khi thực hiện. 

3.2. Tay nghề chuyên môn của thợ phun xăm

Máy phun xăm có lực rung khá lớn, khó có thể kiểm soát được khi chưa vững tay nghề. Vì vậy, khách hàng có thể có cảm giác đau, thậm chí chảy máu khi thợ thực hiện chưa có đủ kinh nghiệm xử lý máy phun xăm. 

Vì vậy, lựa chọn thợ xăm lành nghề sẽ giúp bạn có được đường mí đẹp và giảm bớt những đau đớn không đáng có.

3.3. Chất lượng mực xăm không có nguồn gốc đảm bảo

Rất nhiều cơ sở sử dụng mực phun xăm kém chất lượng nhằm giảm chi phí đầu tư và tăng lợi nhuận. Điều này không chỉ khiến nhiều người cảm thấy đau khi phun mí, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là vùng mắt.

Bởi các loại mực không rõ nguồn gốc sẽ không thể đảm bảo độ thích ứng với cơ thể. Do đó, khi thợ xăm đưa mực vào lớp thượng bì sẽ xảy ra những phản ứng dữ dội nhằm đào thải các hợp chất lạ.

3.4. Công nghệ phun xăm tác động tới cảm giác khách hàng

Rất nhiều cơ sở làm đẹp hiện nay vẫn giữ nguyên các máy móc, thiết bị từ công nghệ cũ. Vì vậy, không thể đảm bảo được hiệu quả khi thực hiện các kỹ thuật phun xăm thẩm mỹ mới. 

Đây là nguyên nhân dẫn đến việc thẩm mỹ không an toàn và khiến khách hàng cảm thấy đau khi thực hiện. 

3.5. Nguyên nhân đến từ bản thân khách hàng

Nhiều chị em hẳn không biết chính sự chủ quan của bản thân trong quá trình chăm sóc hậu xăm mí sẽ khiến vùng mắt bị đau. Cụ thể như:

  • Không kiêng nước:

Khi vết xăm dính nước, thời gian hồi phục sẽ kéo dài lâu hơn hoặc có thể bị nhiễm trùng da. Đồng thời, khiến cho màu xăm bị ảnh hưởng, không đều màu. 

  • Không che chắn:

Sau khi thực hiện kỹ thuật phun mí thì mắt của chị em sẽ ít nhiều phải chịu những tổn thương. Vì vậy, trong giai đoạn này, chị em nên chú ý che chắn, bảo vệ cho đôi mắt cẩn thận để hạn chế những tác động xấu từ môi trường.

  • Không kiêng khem:

Một số thực phẩm cần được kiêng tuyệt đối khi vừa phun xăm xong: thịt bò, gà, vịt, đồ nếp, rau muống, hải sản… Đây là nhóm thực phẩm dễ gây sẹo, mưng mủ và phá vỡ các tế bào mực bên trong biểu bì da, khiến mực khó lên màu. 

Vì vậy, bạn nên tuân thủ đúng hướng dẫn của kỹ thuật viên để đường xăm hồi phục sớm và được đẹp như dự kiến. 

4. Kinh nghiệm phun xăm mí mắt an toàn không đau đớn

Để phun mí an toàn, không đau đớn, chị em cần tìm các cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng và đảm bảo được các yếu tố: thiết bị hiện đại, mực xăm rõ nguồn gốc và kỹ thuật viên tay nghề tốt.

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm thực hiện các dịch vụ phun xăm thế nhưng BVTM Đông Á vẫn là cơ sở được nhiều khách hàng tin tưởng hơn cả.

BVTM Đông Á đã có giấy phép kinh doanh từ Bộ Y tế nên chị em có thể an tâm khi lựa chọn địa chỉ này để làm đẹp. Ngoài ra, đơn vị có một số thế mạnh giúp cơ sở này trở nên nổi bật giữa hàng ngàn trung tâm làm đẹp như:

  • Liên tục cập nhật các công nghệ cũng như mực phun xăm chuẩn Hàn mới nhất.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, nhập khẩu 100% từ nước ngoài
  • Hội tụ nhiều chuyên gia hàng đầu trong ngành thẩm mỹ

Dưới đây là nhận xét của một số khách hàng về Thẩm mỹ viện Đông Á để bạn tham khảo:

Khi tuân thủ đúng các nguyên tắc trên chắc chắn bạn sẽ không còn lo lắng vấn đề xăm mí mắt có đau không. Ngoài ra nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có thể để lại phản hồi ở bên dưới. Các giảng viên, chuyên viên phun xăm chuyên nghiệp tại học viện thẩm mỹ SCI sẽ đưa ra cho bạn giải đáp sớm nhất có thể. 

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan