Trang chủ Tin tứcPhun xăm thẩm mỹ Xăm Mí Mắt Có Hại Không? Giải Đáp Từ Các Chuyên Gia Đầu Ngành

Để trả lời cho câu hỏi “Xăm mí mắt có hại không”, quý khách cần quan tâm đến nhiều yếu tố như công nghệ phun xăm, đơn vị phun xăm, tay nghề kỹ thuật viên… Những luận điểm dưới đây từ chuyên gia của HVTM SCI sẽ giúp bạn có câu trả lời thuyết phục nhất cho vấn đề này!

I. Giải đáp: Xăm mí mắt có hại không?

Phun xăm mí mắt là thủ thuật giúp các chị em không cần mất thời gian kẻ eyeliner mà vẫn có đường viền mí sắc nét. Hiện nay, đây là phương pháp làm đẹp phổ biến tại các quốc gia trên thế giới.

Dù kiểu xăm mí, công nghệ xăm mí có thể khác nhau nhưng đây là dịch vụ được Bộ Y tế kiểm nghiệm, đảm bảo an toàn khi thực hiện. Vì vậy, có thể khẳng định, bản chất xăm mí không có hại cho sức khỏe của khách hàng.

Tuy nhiên, việc có quá nhiều cơ sở thẩm mỹ hình thành với mục đích trục lợi từ dịch vụ này mới khiến một bộ phận khách hàng cảm thấy băn khoăn về xăm mí. Phun xăm vùng mí mắt chỉ có hại nếu bạn chọn nhầm thẩm mỹ viện kém chất lượng.

Vì vậy, nếu còn băn khoăn có nên thực hiện phun mí mắt không thì bạn có thể an tâm sử dụng dịch vụ này. Đồng thời, hãy lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín để trao niềm tin bạn nhé!

II. Tiêu chí lựa chọn trung tâm phun xăm mí mắt an toàn

Đường xăm rõ nét nhưng vẫn đảm bảo được sự mềm mại là “thách thức” với các kỹ thuật viên. Vì lẽ đó, khi thực hiện thủ thuật này, quý khách nên nghiên cứu kỹ về các trung tâm phun xăm.

Học viện SCI đã tổng hợp một số tiêu chí giúp bạn “định vị” được thẩm mỹ viện chất lượng có khả năng đem đến dịch vụ xăm mí an toàn, hiệu quả như sau:

1. Đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm

Mặc dù, xăm mí tương đối phổ biến nhưng không phải kỹ thuật viên nào cũng vững tay nghề, thạo chuyên môn.

Nếu đến nhầm các cơ sở thẩm mỹ nhỏ, tự phát, quý khách sẽ cảm nhận rõ rệt việc các kỹ thuật viên còn non tay, mới đang ở mức học việc.

Chính vì lẽ đó, việc đánh giá cơ sở thẩm mỹ lớn với chất lượng đi đầu không thể bỏ qua yếu tố “con người”.

Những kỹ thuật viên có tay nghề tốt, được đào tạo bài bản sẽ có một số đặc điểm như sau:

  • Thành thạo khi thực hiện các thao tác phun xăm mí mắt.
  • Có bằng cấp, được đào tạo bài bản (Kiểm tra thông tin về các kỹ thuật viên trên internet).
  • Giải đáp được cho khách hàng những vấn đề họ thắc mắc.
  • Nhận được ra tình trạng của khách hàng để đưa ra những tư vấn phù hợp.
  • Tận tâm với khách hàng, không cáu gắt hay tảng lờ khi khách hàng muốn tìm hiểu thông tin.

Kỹ thuật viên cần có chứng chỉ đào tạo chuyên môn của các cơ sở uy tín như Học viện Thẩm mỹ SCI

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu thông tin về kỹ thuật viên của các cơ sở bằng cách vào trang thông tin của thẩm mỹ viện. Một trung tâm uy tín sẽ luôn công khai tin tức, giới thiệu về bác sĩ, kỹ thuật viên của mình để tạo lòng tin với khách hàng.

2. Áp dụng kỹ thuật phun xăm công nghệ hiện đại

Công nghệ xăm mí hiện nay tương đối đa dạng, khiến các cơ sở thẩm mỹ có thể sử dụng cùng công nghệ hoặc khác công nghệ.

Dù sử dụng công nghệ nào thì kết quả cuối cùng của khách hàng chính là “sản phẩm” mí mắt mềm mại, sắc nét.

Đầu kim siêu nhỏ giúp mực xăm có độ bám trên da

Thông thường, các trung tâm uy tín sẽ luôn nghiên cứu, tìm tòi để áp dụng những công nghệ phun xăm tiên tiến nhất. Bên cạnh đó có sự cải tiến, đổi mới để phù hợp cơ địa mí mắt của người Việt.

Vì vậy, dù sử dụng cùng một công nghệ phun xăm, các thẩm mỹ viện uy tín cũng đem đến kết quả mí mắt đẹp nhất cho khách hàng.

Công nghệ hiện đại cho phép tạo đường viền mí theo sở thích của khách hàng

Công nghệ phun xăm cũng là yếu tố để các bệnh viện thẩm mỹ tự hào đem “khoe” với mọi người. Chính vì thế, thông tin chi tiết về công nghệ được cập nhật đầy đủ trên các phương tiện truyền thông của BV thẩm mỹ đó.

THAM KHẢO: Bảng giá xăm mí mắt MỚI NHẤT hiện nay

3. Feedback tích cực từ các khách hàng cũ

Khách hàng trung thành, đánh giá tích cực là một trong những tiêu chí cần và đủ để nhận diện một trung tâm xăm mí đạt chuẩn.

Hình ảnh mí mắt khách hàng feedback sau khi sử dụng dịch vụ giúp bạn đoán định được tay nghề kỹ thuật viên

Những người đã từng trải nghiệm dịch vụ này sẽ hiểu rõ nhất về dịch vụ phun mí tại trung tâm. Đặc biệt, họ còn có thể đưa ra những lời khuyên khi thực hiện dịch vụ để những khách hàng sau rút kinh nghiệm.

Rất nhiều thông tin mà quý khách có thể chọn lọc từ những feedback của khách hàng cũ. Từ tư vấn chọn bác sĩ, KTV đến quy trình phun mí thế nào… đều có trong các comment hoặc đánh giá tại website, fanpage thẩm mỹ viện hoặc các hội nhóm làm đẹp.

Nếu khách hàng hài lòng, họ sẽ đưa ra những bình luận tích cực cùng hình ảnh của bản thân để review cho mọi người

III. Lưu ý sau phun mí để đảm bảo độ hiệu quả và an toàn

Sau khi phun mí, nhiều khách hàng có thể gặp tình trạng màu mí nhanh mờ, không rõ nét. Nguyên nhân của vấn đề này có thể do bạn chưa biết cách chăm sóc, bảo vệ mí mắt sau xăm.

Nhằm giúp các khách hàng chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xăm mí mắt, HV SCI đã tổng hợp một số lưu ý giúp bạn giữ được mí mắt đẹp trong thời gian dài:

1. Thiết lập chế độ chăm sóc đặc biệt sau khi xăm

Da ở vùng mí mắt tương đối mỏng và nhạy cảm. Đặc biệt, sau khi làm thủ thuật xăm mí mắt, vùng da này càng cần phải “nâng niu”, bảo vệ.

Sử dụng thuốc mỡ, kem bôi để giảm sưng, rát:

Mí mắt có tình trạng hơi sưng đỏ là không tránh khỏi nếu bạn thực hiện xăm mí. Để khắc phục điểm này, quý khách nên sử dụng thuốc nẻ hoặc vaseline để thoa lên vùng da này, làm giảm sưng, giảm rát.

Thông thường, kỹ thuật viên sẽ chỉ định thuốc mỡ dành riêng cho khách hàng hoặc kê đơn để bạn có thể mua tại hiệu thuốc.

Không để các vật dụng tiếp xúc với vùng mắt:

Do sự “nhạy cảm” của mí mắt sau xăm, quý khách cũng cần hạn chế tối đa việc để các vật dụng tiếp xúc với vùng mắt. Theo đó, việc make up mắt (chuốt mascara, đánh phấn mắt) và đeo kính áp tròng nên tạm dừng trong thời điểm này.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tạo ra một “hàng rào” bảo vệ mí mắt khi ra ngoài môi trường. Khi đi nắng, hãy trang bị thêm kính râm để hạn chế bụi bẩn bay vào mi mắt. Nếu ra ngoài vào buổi tối, bạn có thể sử dụng kính trong không độ để bảo vệ mắt.

Không tự ý bóc lớp màu ra sớm:

Trong khoảng 1 tuần đầu, việc lớp vảy màu trên mí mắt bị bong là điều được các kỹ thuật viên dự trù trước. Tuy rằng việc bong vảy đôi khi khiến khách hàng cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu nhưng tuyệt đối không được tự ý bóc lớp màu.

Nếu tự ý thực hiện, bạn có thể gặp phải tình trạng mí mắt lên màu không chuẩn, bị mờ nhòe, không rõ nét.

PHẢI ĐỌC: Xăm mí mắt kiêng gì

2. Lên thực đơn hỗ trợ xăm mí mắt mau lành

Tương tự như các thủ thuật phun xăm khác, khách hàng phun mí mắt cũng cần có chế độ ăn uống riêng để đường viền mí nhanh lành.

Chọn thực phẩm chứa vitamin nhóm A, B, C:

Các vitamin có trong rau xanh, hoa quả và các loại hạt, thịt động vật. Đối với người vừa xăm mí mắt, vitamin nhóm A, B, C cần đặc biệt quan tâm để bổ sung đầy đủ.

Vitamin C có trong các loại quả vị chua như ổi, cà chua, cam… với tác dụng ức chế gốc tự do, bảo vệ tế bào da vùng mí mắt.

Bên cạnh đó, vitamin B lại có khả năng điều hòa các hoạt động chuyển hóa của cơ thể. Nhờ vậy, khách hàng không bị thiếu máu, hỗ trợ quá trình hồi phục sau xăm mí diễn ra thuận lợi.

Bạn có thể tìm thấy vitamin B trong các loại ngũ cốc, thịt heo hay rau củ có màu xanh sẫm.

Cuối cùng là vitamin A với chức năng giảm viêm, bảo vệ mắt khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn. Thực phẩm chứa vitamin A là các loại quả (cà rốt, bưởi, đu đủ…), các loại rau (bí đỏ, rau dền, rau cải…) và các loại thịt động vật.

Không quên uống đủ nước:

Việc uống đủ nước đối với người bình thường đã là quan trọng nhưng với người vừa thực hiện phun mí mắt lại càng cần thiết hơn.

Cơ thể tiếp nhận lượng nước phù hợp sẽ hỗ trợ quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng tốt hơn. Nhờ vậy, việc hồi phục của khách hàng sau xăm mí cũng được tiến triển nhanh hơn.

Trung bình 1 người bình thường sẽ cần bổ sung thêm 2 lít nước/ngày. Tuy nhiên, các chị em nên tham khảo ý kiến chuyên gia, dựa vào cân nặng, chiều cao để tính lượng nước cần bổ sung thực tế.

Loại bỏ các nhóm thực phẩm dễ gây dị ứng:

Các thực phẩm nên ăn luôn song hành cũng các thực phẩm nên tránh. Việc ăn phải những thực phẩm dễ gây dị ứng có thể khiến vết xăm mí khó lành hơn.

Hải sản, gia cầm có mùi tanh nồng là nhóm thực phẩm cần đưa vào blacklist trong khoảng 1 – 2 tháng đầu sau phun mí. Tính hàn của hải sản, gia cầm không phù hợp với cơ địa vừa thực hiện thủ thuật xăm mí mắt.

Tiếp theo, bạn cũng nên chú ý không sử dụng đồ uống có cồn trong thời gian sau xăm mí. Chất cồn có trong rượu, bia sẽ phá hủy các vitamin có lợi trong cơ thể. Vì vậy, vitamin không được hấp thụ, gây khó khăn cho quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Xăm mí mắt có hại không là “một câu hỏi mở”. Bản chất xăm mí là phương pháp được nhiều tổ chức thẩm mỹ chứng nhận. Tuy nhiên, việc chọn sai cơ sở có thể khiến tình trạng tồi tệ hơn. Vì vậy, bạn cần sáng suốt lựa chọn, tìm hiểu thông tin của dịch vụ cũng như nơi làm dịch vụ để có được kết quả mí sau xăm đẹp như mong muốn!

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan