Trang chủ Tin tứcPhun xăm thẩm mỹ Phun xăm môi Kiêng ăn gì? Nên ăn gì? Trong bao lâu để màu đẹp

Xăm môi kiêng ăn gì để vết thương chóng lành và lên màu đúng chuẩn là yếu tố quan trọng để đảm bảo kết quả thẩm mỹ sau khi phun xăm. Thế nhưng, nhiều người chủ quan bỏ qua hoặc có những kiến thức sai lầm gây ra những hậu quả không đáng có.

1. Phun môi ăn kiêng bao lâu thì hợp lý?

Thời gian đầu sau khi phun xăm là giai đoạn môi bắt đầu bong tróc và lên màu. Đây chính là thời điểm quan trọng quyết định đôi môi của bạn có đẹp như dự tính ban đầu hay không?

Như vậy, thời điểm bắt đầu ăn kiêng sẽ được thực hiện ngay sau khi quá trình phun xăm môi kết thúc.

Thời gian này thường kéo dài trong khoảng 1 tháng cho tới khi đôi môi hoàn toàn tróc vảy và lên màu.

Ở một số khách hàng có cơ địa tốt, khoảng thời gian phục hồi có thể nhanh hơn. Ngược lại, cũng có thể bị kéo dài ra nếu thời gian lành vết thương lâu hơn so với dự kiến. 

2. Sau xăm môi cần kiêng ăn gì?

Không thể phủ nhận một thực tế rằng, phun môi có đẹp hay không ngoài các yếu tố kỹ thuật thì quá trình chăm sóc quyết định 50% kết quả. 

Dưới đây là danh sách nhóm thực phẩm mà bạn cần tránh xa sau thời gian phun môi.

2.1. Thịt bò, thịt gà

Thịt bò và thịt gà là một trong những nguyên liệu làm nên những món ăn không thể thiếu trong thực đơn của nhiều gia đình. 

Tuy nhiên, 2 nguyên liệu này sẽ gây ngứa, tăng khả năng bị nhiễm trùng cũng như làm sậm màu da sau khi vết thương lành lại. Từ đó, khiến cho môi lên màu không đúng dự kiến và tạo ra sẹo lồi mất thẩm mỹ.

2.2. Đồ nếp

Gạo nếp là loại lương thực rất quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, đây lại là thực phẩm mà chị em cần tránh sau khi phun môi để thủ thuật đạt được hiệu quả như mong muốn.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ, gạo nếp là thực phẩm có đặc tính là rất nóng và không tốt cho cơ thể trong giai đoạn chăm sóc sau phẫu thuật. Nguyên nhân là vì đồ nếp dễ làm cho môi bị sưng, viêm nhiễm và gây ra sẹo lồi.

2.3. Rau muống

Dù chưa có một cơ sở khoa học nào chứng minh được rằng rau muống là nguyên nhân gây ra sẹo. Nhưng thực tế từ kinh nghiệm dân gian thì đúng là như vậy.

Do đó, từ xa xưa ông cha ta vẫn thường khuyên nhau kiêng rau muống để hạn chế nguy cơ để lại tỳ vết trên cơ thể.

 

Theo các bác sĩ, cần kiêng rau muống sau khi phun môi là vì trong loại rau này chứa madecassol. Thành phần này có tác dụng thúc đẩy sản sinh các biểu mô mới để làm lành vết thương nhanh hơn.

Tuy nhiên, các sợi collagen có trong các biểu mô lại có vị trí tương đối lộn xộn nên thường tạo thành các mô xơ cứng (hay chính là sẹo lồi).

2.4. Hải sản

Giống như thịt bò và thịt gà, hải sản cũng là thực phẩm cực kỳ giàu đạm. Do đó, chị em sau khi phun môi nên tránh ăn loại thực phẩm này để môi lên được đúng và đều màu nhất.

Ăn quá nhiều thực phẩm giàu đạm có thể trở thành tác nhân khiến cho chị em bị dị ứng, nhiễm trùng và để lại hậu quả là những vết sẹo lồi khó chịu.

2.5. Đồ cay nóng

Chị em cần tuyệt đối tránh xa đồ cay nóng sau khi mới phun môi. Vì lúc này môi còn rất nhạy cảm, nếu phải chà xát liên tục với các món ăn cay khoái khẩu thì sẽ làm cho vết thương bị hở và lâu lành hơn.

Ngoài ra, ăn nhiều các thực phẩm cay nóng còn khiến cho môi mới xăm bị sưng, nhiễm trùng và để lại sẹo sau khi lành thương.

✅✅✅ CHIA SẺ: Bí kíp chăm sóc môi sau phun an toàn

3. Phun Môi nên ăn gì để lên màu đẹp?

Ngoài việc kiêng những thực phẩm không tốt sau khi phun môi kể trên, để môi lên màu đẹp như mong muốn thì chị em nên bổ sung cho cơ thể những món ăn dưới đây.

3.1. Các loại sữa

Theo các bác sĩ, để môi lên đúng màu nhất thì chị em nên bổ sung các loại sữa cho cơ thể trong ngày đầu tiên sau khi hoàn thành thủ thuật.

Đặc biệt, khi uống sữa thì bạn nên sử dụng ống hút để giảm thiểu nguy cơ môi phải tiếp xúc với nước quá nhiều, làm ảnh hưởng đến hiệu quả phun môi.

3.1 Nước cam, dừa

Một hợp chất có trong nước dừa, nước cam có tên là polyphenol được chứng minh là giúp chị em nâng cao sức đề kháng và giảm nguy cơ nhiễm trùng sau xăm môi

Vì thế, chị em nên thường xuyên uống 2 loại nước trái cây này có đôi môi tươi tắn, lên màu tự nhiên.

3.2. Cà rốt

Theo các chuyên gia, ăn nhiều cà rốt vào giai đoạn sau phun môi sẽ giúp môi lên được đúng màu và duy trì được vẻ tươi tắn dài lâu hơn.

Với thành phần giàu vitamin A, K,…và nhiều khoáng chất thiết yếu nên hoàn toàn dễ hiểu khi cà rốt thường được lựa chọn để giữ đôi môi luôn tươi tắn, đều màu.

Ngoài ra, cà rốt còn có tác dụng miễn dịch tốt, giúp đẩy lùi các nguy cơ viêm nhiễm sau khi xăm môi hiệu quả.

3.3. Cà chua

Muốn môi lên màu như ý, chị em hãy ăn nhiều cà chua. Vì cũng giống như cà rốt, cà chua là nguồn cung khoáng chất rất dồi dào.

Ngoài ra, cà chua còn có khả năng giảm sưng, tiêu viêm tại chỗ giúp phòng ngừa nhiễm trùng hiệu quả.

3.4. Dứa

Sau quá trình thẩm mỹ, môi sẽ phải chịu những tổn thương nhất định. Vì thế, chị em nên tăng cường ăn bổ sung thêm dứa để cơ thể nhanh hồi phục hơn.

Ngoài ra, dứa còn giúp mực xăm bám màu nhanh và chính xác hơn. Theo đó, trái cây này có tác dụng làm hồng sắc tố giúp chị em có đôi môi hồng nhuận tự nhiên.

4. Lưu ý cần “khắc cốt ghi tâm” sau khi phun môi

Bên cạnh chế độ ăn uống thì chị em cần thực hiện nghiêm túc các lưu ý dưới đây để có được bờ môi cuốn hút, sexy

  • Hãy cố gắng cử động môi thật nhiều để thuốc tê nhanh hết tác dụng và môi trở lại trạng thái bình thường.
  • Môi sau khi phun sẽ bong dần ra, khiến nhiều chị em có cảm giác ngứa ngáy muốn dùng tay bóc ra hết. Tuy nhiên, Hãy để môi tự bong ra hết để hạn chế gây tổn thương cho vùng da nhạy cảm này
  • Chú ý chăm sóc và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể để môi luôn hồng hào, tươi tắn.
  • Tuyệt đối không sử dụng son khi môi chưa lành hẳn bởi các thành phần trong son có thể gây kích ứng, tổn thương và làm cản trở quá trình hồ phục của môi.
  • Khi phát hiện có dấu hiệu bất thường ở môi sau khi phun, chị em hãy báo ngay cho bác sĩ để được thăm khám và kịp thời khắc phục các vấn đề nếu có.

Chắc hẳn khi đọc đến đây, bạn đọc đã rút cho mình không ít kinh nghiệm về việc xăm môi kiêng ăn gì? Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với Học Viện SCI để nhận được tư vấn từ chuyên gia phun xăm nhé!

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan