Trang chủ Tin tứcTin tức Các bước dưỡng da đầy đủ nhất (Đừng để da xấu rồi mới chăm!)

Các bước dưỡng da là quá trình vô cùng quan trọng để có một làn da đẹp. Bạn đã biết các bước dưỡng da đúng chuẩn chưa? Nếu bạn vẫn đang vật lộn với cả tá đồ skincare mà không thấy có tác dụng thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Hãy cùng Học viện SCI tìm hiểu các bước dưỡng da đầy đủ nhất nhé!

Các bước dưỡng da đầy đủ nhất (Đừng để da xấu rồi mới chăm!)

Bước 1: Tẩy trang (Makeup remover)

Các cô nàng thường có một lầm tưởng rằng:Chỉ trang điểm mới cần tẩy trang”. SAI. Tẩy trang nằm trong danh mục các bước dưỡng da nhất định phải thực hiện đấy.

Dù trang điểm hay không bạn cũng nên tẩy trang

Đương nhiên, tác dụng đầu tiên của tẩy trang chính là lấy đi lớp trang điểm trên da. Nhưng đồng thời việc tẩy trang cũng sẽ giúp loại bỏ đi lớp bụi bẩn, dầu thừa và làm mềm các tế bào chết bám chặt trên da.

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao đã rửa mặt rất kỹ mà vẫn bị nổi mụn. Đến 90% là vì bạn đã bỏ qua bước này, đặc biệt là với các chàng trai.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng bông tẩy trang đúng cách

Bước 2: Làm sạch da (Cleansing)

Bạn đã từng nghe đến Double Cleansing – bí quyết để sở hữu làn da không tuổi của phụ nữ Nhật chưa? Hiểu nôm na, đây là phương pháp rửa mặt 2 lần giúp da sạch sâu hơn.

Rửa mặt một lần nữa để làm sạch sâu hơn

Sau khi thực hiện bước tẩy trang là bạn đã hoàn thành việc làm sạch da lần thứ nhất. Với lần rửa mặt thứ hai, hãy dùng sản phẩm làm sạch da có gốc nước để trung hòa lại lượng dầu và làm sạch vi khuẩn sâu bên trong da.

Tuy nhiên, cũng có khuyến cáo rằng: Rửa mặt “quá kĩ” sẽ vô tình lấy đi lớp dầu tự nhiên có tác dụng dưỡng ẩm và bảo vệ da. Vì vậy, bạn chỉ nên áp dụng phương pháp làm sạch sâu này mỗi ngày một lần thôi nhé!

Bước 3: Tẩy da chết (Scrub)

Các bước dưỡng da cơ bản không thể thiếu tẩy da chết. Sau khi làn da sản sinh tế bào mới, các tế bào cũ bong ra nhưng vẫn bám trên da sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, cản trở quá trình bài tiết dầu. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến da dầu, da mụn.

Da chết là nguyên nhân hàng đầu khiên da xỉn màu và dễ nổi mụn

Có rất nhiều công thức mặt nạ thiên nhiên giúp tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng. Nếu bạn muốn tiện lợi hơn thì có thể lựa chọn kem tẩy tế bào chết. Sau khi loại bỏ lớp tế bào cũ, da sẽ dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ mỹ phẩm hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng để tránh làm da mỏng và dễ kích ứng. Tần suất tẩy da chết theo lời khuyên của chuyên gia là 2 lần/tuần.

Bước 4: Dùng nước cân bằng da (Toner)

Trong các bước dưỡng da, toner có tác dụng gì? Tẩy da chết sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới cấu trúc da. Lúc này, toner sẽ đóng vai trò cân bằng độ pH, chống nhiễm khuẩn, hạn chế tình trạng da khô và giảm tiết dầu.

Toner là bước dưỡng da không thể thiếu giúp cân bằng độ pH tự nhiên cho da

Hiện nay có rất nhiều loại toner có nguồn gốc tự nhiên như hoa hồng, hạnh nhân,… Sau khi đã thực hiện double-cleansing, đặc biệt nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, hãy lựa chọn các sản phẩm toner không chứa cồn (alcohol-free).

Bước 5: Đắp mặt nạ (Mask)

Chắc hẳn khi nhắc đến các bước dưỡng da, bạn sẽ nghĩ ngay tới việc đắp mặt nạ. Vậy đắp mặt nạ mỗi ngày có thực sự tốt hay không? Câu trả lời là “KHÔNG”! Bạn chỉ nên đắp mặt nạ 1-2 lần/tuần với mặt nạ thuốc, và 2-3 lần/tuần với mặt nạ dưỡng ẩm.

Trong các bước dưỡng da cơ bản đương nhiên không thể thiếu đắp mặt nạ

Có một thực tế là, đắp mặt nạ lâu không những không có tác dụng cấp ẩm thêm. Ngược lại còn làm da mất độ ẩm và bí bách. Thời gian đắp mặt nạ hiệu quả nhất là từ 15-20 phút.

Bạn cũng không nên sử dụng thiết bị điện tử khi đắp mặt nạ. Ánh sáng xanh có tác động rất xấu đến da.

Xem thêm: 

Bước 6: Dùng mỹ phẩm đặc trị (Spot Treatments)

Các bước dưỡng da bên cạnh làm đẹp còn giúp khắc phục các khuyết điểm. Mỹ phẩm đặc trị chính là “cứu tinh” cho các trường hợp mụn, vết thâm mụn, sẹo, nám, tàn nhang,…

<p id=”caption-attachment-12405″ cl
Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan