Trang chủ Tin tức Hướng dẫn cách trang điểm mắt sụp mí to tròn long lanh

Chắc hẳn sẽ có nhiều chị em gặp khó khăn trong cách trang điểm mắt sụp mí bởi đôi mắt này đòi hỏi người make up phải có kỹ thuật khéo léo và nhiều kinh nghiệm. Một chút sai lầm nhỏ cũng có thể khiến khuôn mặt trở nên ủ rũ và thiếu sức sống hơn hẳn mặc dù mất rất nhiều thời gian make up. Giải pháp là gì? Hãy đơn giản hóa vấn đề nhờ vào những bí quyết trang điểm dành cho mắt sụp mí ở dưới đây. 

1. Như thế nào là mắt sụp mí? 

Sụp mí mắt không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến thị giác do phần da phía trên mắt bị xệ xuống, che bớt tầm nhìn. 

Khác với tình trạng mí lót hay mắt một mí, . . . hiện tượng sụp mí mắt không đồng đều cả hai bên mà thường bị ở một bên mắt. Như vậy, đôi mắt sẽ không được đồng đều, gây mất cân xứng so với tổng thể khuôn mặt. 

Vậy nguyên nhân dẫn đến sụp mí là gì? Hãy cùng theo dõi tiếp phần dưới.

Theo các nghiên cứu mới nhất, tình trạng sụp mí xảy ra do những nguyên nhân sau:

  • Do bẩm sinh: 

Theo một nguồn số lượng thống kê, có tới 50 – 70% tỷ lệ người sụp mí mắt là do bẩm sinh. 

Mặc dù chưa được khẳng định chính xác, nhưng theo số liệu thống kê mắt sụp mí thường được di truyền từ đời cha mẹ sang đời con. Hoặc bị ảnh hưởng trong thời kỳ mang thai, khi thai nhi đang được hình thành và phát triển hệ thần kinh. 

  • Do sự lão hóa: 

Khi đến độ tuổi xế chiều, mắt là nơi thể hiện sự lão hóa rõ nhất. Lúc này, các mô mỡ phía trên mắt sẽ dần xệ xuống làm sụp mí mắt. Do đó, những người ở tuổi trung niên thường có tầm nhìn khó và dần mất đi nét trẻ trung vì dấu hiệu lão hóa ngày càng rõ rệt.

  • Do bệnh lý về mắt: 

Một số bệnh lý của mắt cũng gây ra tình trạng sụp mí như: hội chứng đỉnh hốc mắt, mắt khe dơi, tổn thương dây thần kinh, . . . Tuy nhiên, chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ do các bệnh này thường hiếm gặp. 

Bên cạnh đó, những tai biến sau phẫu thuật, tai nạn hoặc sinh hoạt không đúng cũng là nguyên nhân mí mắt bị sụp. 

✅✅✅ CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Mách bạn cách trang điểm mắt một mí giúp bạn lấy lại vẻ tự tin

2. Hướng dẫn cách trang điểm cho người mí sụp 

Sau khi trò chuyện với các chuyên gia make up, chúng tôi đã tổng hợp và đưa ra những bí quyết chung để cải thiện tình trạng sụp mí. Bạn có thể tham khảo và áp dụng trong việc trang điểm để làm mờ đi những khuyết điểm trên khuôn mặt mình.  

2.1 Sử dụng kem lót mắt

Đôi khi bạn cảm thấy lười biếng và bỏ qua lớp kem lót nhưng đây là bước quan trọng mở đầu cho việc make up không thể quên. 

Kem lót có tác dụng cố định, giữ cho lớp phấn mắt và kẻ mắt được bền màu. Chính lớp trang điểm này sẽ hạn chế tình trạng mắt bị lem, dính lên phần mí, nhất là những người mí bị sụp. 

2.2 Chọn màu phấn mắt phù hợp

Phấn mắt quyết định phần lớn phong cách trang điểm, giúp đôi mắt có hồn và đặc biệt che khuyết điểm rất tốt. 

Đối với đôi mắt sụp mí, sẽ cần phối nhiều màu mắt hơn so với thông thường. Bạn nên ưu tiên các gam màu trầm, trung tính để tạo hiệu ứng cho đôi mắt được mở rộng. Từ đó che đi vẻ mặt ủ rũ, buồn ngủ do mí mắt bị sụp. 

Bạn tuyệt đối không nên đánh nhũ nhiều cho đôi mắt đặc biệt là phần nếp gấp vì nhũ sẽ khiến mắt căng mọng hơn. Nếu muốn bạn có thể sử dụng một chút tại đường viền mi, tán mỏng và nhẹ. 

2.3 Tán phấn mắt đúng cách 

Đầu tiên bạn hãy sử dụng mút trang điểm, tán phấn mắt từ hốc mắt đến đuôi mắt theo đường mi. Phần hốc mắt tán phớt nhẹ và dần đậm hơn ở đuôi mắt để đôi mắt được nhẹ nhàng và có chiều sâu. Đối với mắt sụp mí, tán đều tay để xóa đi đường nếp gấp (đường viền mí). 

Đừng quên tán một lớp phấn nhẹ theo đường mi dưới để tạo hiệu ứng cho đôi mắt được tự nhiên. 

✅✅✅ XEM NGAY: 11 bộ cọ đánh mắt mà bất cứ người thợ makeup nào cũng phải có

2.4 Kẻ viền mắt chuẩn kỹ thuật

Khi kẻ viền mắt cho đôi mắt sụp mí, bạn không nên kẻ một đường thẳng tắp vì sẽ khiến đôi mắt nhỏ hơn. Bút kẻ dạng nước để tạo sự mềm mại, nhẹ nhàng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Nếu yêu thích đường kẻ mắt mèo, bạn hãy kẻ viền mí thật mảnh và hất nhẹ ở phần đuôi, tuyệt đối không hất quá đậm. Ngoài ra, sử dụng chì kẻ viền mắt, có màu nude kẻ nhẹ ở đường viền mí bên trong để tạo hiệu ứng cho đôi mắt sụp mí được mở rộng, linh hoạt hơn.

2.5 Dán kích mí

Nhờ vào dụng cụ trợ mí, bạn sẽ có được đôi mắt 2 mí to, tròn sắc nét. Đây là bí quyết không thể thiếu khi trang điểm đối với những cô nàng mắt sụp mí.

Bạn nên kích mí sau khi đánh phấn mắt và kẻ mắt để đường kích mí được tự nhiên, không bị lộ liễu. Ở bước tiếp theo bạn sử dụng nhíp để miếng dán mí không bị mất độ dính, nhắm mắt và đặt lên nếp mí cũ. Sau đó bạn hãy dùng tăm bông ấn nhẹ để miếng dán bám chắc vào da và dùng dụng cụ đi kèm đẩy cho nếp mí được hiện rõ ràng hơn. 

2.6 Đánh lừa thị giác với phương pháp tạo khối 

Bạn hoàn toàn có thể che khuyết điểm đôi mắt sụp mí bằng phương pháp tạo khối rất đơn giản: Sử dụng phấn tạo khối tán dọc 2 bên sống mũi kéo dài lên hốc mắt, sát gần với chân mày. 

Phấn tạo khối màu nâu hoặc ghi, nhẹ hơn 1 tone so với màu da sẽ mang lại vẻ đẹp “khá Tây” với đôi mắt sâu và sống mũi cao. 

2.7 Đừng quên kẹp và chuốt mi

Không chỉ cần thiết đối với những người mắt sụp mí, đối với những đối mắt bình thường các chuyên gia trang điểm cũng thường xuyên sử dụng kẹp mi và mascara. 

Đây cũng là cách đánh lừa thị giác khiến người đối diện có cảm giác đôi mắt của bạn trông to hơn. 

Đầu tiên hãy hơ nóng vừa phải cho kẹp uốn mi và đưa sát vào phần chân mi giữ 5 giây, sau đó đưa dần kẹp về đuôi mi và nhấn 3 lần hướng lên trên. Như vậy, hàng mi sẽ không bị gãy khúc và giữ được độ cong lâu. 

Tiếp đến, bạn hãy lắc nhẹ mascara, chuốt theo một chiều từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài. Bạn cần tập trung tại chân mi sau đó vuốt nhẹ lên ngọn mi, đừng quên chuốt mi dưới để đôi mắt được to hơn. 

✅✅✅ THAM KHẢO NGAY: Cách trang điểm mắt mí lót đơn giản mà hiệu quả

3. Bật mí phương pháp chữa mắt mí sụp ngay tại nhà

Sụp mí mắt lâu ngày có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực do đó rất cần đến những phương pháp có thể khắc phục được tình trạng này. Mặc dù không chữa được dứt điểm hoàn toàn, nhưng cũng có thể cải thiện được một phần nào. 

3.1 Sử dụng kem dưỡng khắc phục tình trạng mắt bị sụp mí

Hiện nay, có rất nhiều loại kem dưỡng dành riêng cho vùng mắt được cho rằng có khả năng làm giảm tình trạng sụp mí. 

Sở dĩ do bên trong sản phẩm có chứa các thành phần giúp nâng cơ, giảm nhăn và làm mờ dấu hiệu lão hóa. Từ đó, tình trạng sụp mí cũng sẽ dần được cải thiện nếu chăm chỉ dưỡng mắt trong một thời gian dài. 

Lưu ý: Tìm mua sản phẩm dưỡng rõ nguồn gốc và kiểm tra thành phần trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn, tránh kích ứng, mẩn đỏ. 

3.2 Massage vùng mắt giảm tình trạng sụp mí

Nhờ vào các thao tác massage đơn giản, các đường máu dưới da vùng mắt sẽ được lưu thông tốt hơn. Song song với đó, tinh thần cũng sẽ được thư giãn thoải mái giúp các liên kết tại lớp biểu bì được đàn hồi trở lại và kéo cơ phần mắt lên. 

Không cần đến sự hỗ trợ của các loại máy móc, không tốn thời gian và chi phí, đây là biện pháp đơn giản và hữu hiệu mà bạn nên áp dụng. 

Cách thực hiện: 

  • Sử dụng các loại tinh dầu, kem dưỡng mắt hoặc massage không. 
  • Sau đó, nhắm mắt và sử dụng hai ngón tay xoa nhẹ vùng hốc mắt theo một chiều sau đó làm ngược lại.
  • Lặp lại nhiều lần trong vòng 10 – 15 phút để tác động lên các phần cơ mắt và đạt được hiệu quả. 

3.3 Tận dụng túi lọc trà để chữa sụp mí mắt

Trong trà xanh có chứa Epigallocatechin Gallate chống oxy hóa cho da cùng với các dưỡng chất như vitamin, kali, fluor, . . . Do đó, có rất nhiều người đã tận dụng túi lọc trà trong việc chữa trị sụp mí mắt vì có thể ngăn cản quá trình lão hóa. 

Ngoài việc uống trà xanh mỗi ngày, bạn có thể sử dụng túi lọc trà đã uống đắp lên mắt. Không chỉ cải thiện được tình trạng sụp mí mà các tình trạng như sưng mọng, kích ứng mắt cũng được thuyên giảm đáng kể. 

Lưu ý: Thực hiện tối thiểu 1 – 2 lần/ngày và để túi lọc vào tủ lạnh để làm mát, nâng cao hiệu quả sử dụng. 

Hy vọng, nhờ vào những bí quyết trong cách trang điểm mắt sụp mí đã được chia sẻ ở trên, chị em sẽ không còn cảm thấy lo ngại về đôi mắt ủ rũ của mình. Ngược lại có thể tự tin với những concept độc đáo trong từng phong cách riêng.

Bạn nghĩ sao về một khóa học make up nâng cao tay nghề cho vẻ đẹp ngày càng sắc nét hơn. Mọi vấn đề sẽ được giải quyết dù bạn sở hữu đôi mắt một mí hay mí sụp. Học viện SCI đang có chương trình học thử trang điểm miễn phí dành cho những bạn yêu thích làm đẹp. Nếu bạn quan tâm, có thể đăng ký với chúng tôi ngay tại đây. 

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan