Trang chủ Tin tứcThẩm mỹ lông mày Cách vẽ lông mày bằng bút chì cho nàng đẹp vạn người “mê”

Rất nhiều tín đồ makeup đã phải tìm kiếm cách vẽ lông mày bằng bút chì đúng chuẩn để làm hoàn hảo thêm cho gương mặt của mình. Vì thế, nếu bạn cũng đang chưa biết làm thế nào để “biến hóa” với chiếc chì kẻ mày, thì bí kíp sẽ được bật mí ngay sau đây.

I – Những lưu ý trước khi vẽ lông mày bằng bút chì

Cho dù là lông mày nhạt, thưa, hay thiếu cân đối…thì chỉ cần với vài nét vẽ là bạn sẽ sở hữu ngay dáng chân mày như ý. Nhưng nếu sai lệch một chút cũng có thể khiến cả khuôn mặt trở thành “thảm họa”.

1.1. Chọn màu bút chì hài hòa với màu tóc

Có thể bạn chưa biết, bộ 3 bao gồm tóc – da – chân mày luôn có mối liên hệ mật thiết với nhau về màu sắc. Vì thế, khi chọn một cây bút kẻ mày, bạn cần đảm bảo màu chì không quá lệch lạc, đặc biệt là so với tóc.

Jessica Payne, chuyên gia Makeup nổi tiếng tại Texas (Hoa Kỳ) khuyên rằng: “Thay vì cố gắng chọn chiếc chì kẻ mày có màu chính xác với tóc của mình hãy chọn một tone tương đồng.”

Nguyên tắc này rất quan trọng nhằm giúp cho dáng mày sau khi vẽ sẽ lên form một cách tự nhiên nhất, mang lại cảm giác chân thực.

Một số gợi ý hữu ích cho những màu tóc cơ bản để làm lớp makeup của bạn trở nên tuyệt đẹp là:

  • Tóc vàng

Những cô gái sở hữu mái tóc này cần kết hợp với lông mày tone ấm để giúp cho gam màu tổng thể không bị tương phản quá đà.

Màu nâu đất hoặc cà phê cháy sẽ là “trợ thủ” để các nàng tôn lên được tất cả những nét dịu dàng mà vẫn sắc sảo cuốn hút.

  • Tóc nâu/hạt dẻ

Đây là một mái tóc mang nét trầm tính nhẹ nhàng, nên màu gỗ nâu (nhạt) hoặc nâu ấm chắc chắn giúp các nàng tạo được ấn tượng đặc biệt.

Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối không nên dùng màu đen tuyền vì nó sẽ làm mất đi nét yểu điệu thục nữ, khiến cho gương mặt trở nên khó coi và dữ dằn.

  • Tóc đen/xám

Với mái tóc đen hoặc xám, hầu hết các loại bút kẻ sẫm màu đều có thể giúp chị em nâng tầm nhan sắc một cách tức thì.

Các cô gái thường mất hàng giờ vì băn khoăn giữa màu nâu đen và xám. Nhưng bạn hoàn toàn có thể kết hợp cùng lúc 2 màu này để tạo đường chân mày độc đáo với thần sắc mỹ miều.

1.2. Lựa chọn dáng chân mày phù hợp với khuôn mặt

Việc khắc họa bất kỳ đường nét nào lên gương mặt cũng đều phải có sự tương đồng nhất định. Hơn nữa, điều này khác nhau tùy vào đặc điểm của mỗi người.

Đối với lông mày cũng vậy, vẽ một hình dáng hài hòa với diện mạo sẽ giúp bạn trở thành “tuyệt sắc giai nhân” chỉ trong phút chốc.

  • Mặt tròn/vuông

Nếu bạn sở hữu một khuôn mặt bầu bĩnh, nhiều góc cạnh thì việc vẽ lông mày cánh cung chính là tuyệt chiêu mang đến hiệu ứng nhỏ gọn và cân đối. Bởi chúng có đường cong và mảnh, tạo nét dịu dàng đoan trang.

Đặc biệt, bạn tuyệt đối không nên tạo một chiếc lông mày ngang quá đậm, chúng sẽ khiến cho khuôn mặt trở nên thô kệch, lộ ra sự to bè mất thẩm mỹ.

  • Mặt trái xoan/V-line

Các chị em thường nhắc đến mặt trái xoan, cằm V-line là tiêu chuẩn đẹp tựa mỹ nhân. Vậy nên, hầu hết các tướng chân mày lá liễu, chữ nhất, cánh cung… đều là một nét “chấm phá” tuyệt hảo đối với gương mặt này.

Vì thế, bạn chỉ cần chọn lựa một kiểu dáng thanh tú dịu hiền, tạo cảm giác vừa điệu đà lại vừa quyến rũ.

  • Mặt dài

Đa số các cô nàng có chiều dài khuôn mặt “hơi quá” đều có xu hướng makeup sao cho gọn lại một cách hiệu quả. Do vậy, kiểu dáng chân mày ngang sẽ giúp bạn làm được điều này.

Nhờ có sự thanh thoát hiện lên trên gương mặt, diện mạo của bạn sẽ tươi tắn rạng ngời hơn rất nhiều.

II – Hướng dẫn cách vẽ lông mày bằng bút chì

Mỗi hình dáng chân mày khác nhau sẽ có những yêu cầu riêng biệt để tạo nên độ chuẩn xác. Tuy nhiên, khi thực hiện công đoạn này vẫn đòi hỏi bạn tuân theo một vài bước cơ bản nhất. Cụ thể:

2.1. Bước 1: Tạo lớp nền

Giống như họa một bức tranh, người nghệ sĩ cần phải tạo nền để giúp cho các nét vẽ hiện lên đúng màu. Đó là lý do việc tạo lớp background là bước quan trọng đầu tiên mỗi khi bạn makeup.

Cùng với đó, hãy chọn kem che khuyết điểm sáng hơn 1 tone để làm nổi bật vùng chân mày một cách tinh tế.

2.2. Bước 2: Chọn dáng lông mày

Bước này tưởng chừng như không cần thiết nhưng lại quyết định rất lớn đến kết quả của toàn bộ lớp trang điểm. Bởi vì, bạn cần định hướng được việc mình nên vẽ theo kiểu dáng như thế nào để phù hợp với khuôn mặt.

2.3. Bước 3: Dùng bút để xác định các điểm quan trọng

Nhiều chị em khá lười trong việc xác định các điểm này và thường vẽ theo cảm tính. Vậy nên, kết quả thực hiện không đồng đều giữa 2 bên và thường phải làm lại nhiều lần.

Chính vì thế, dưới đây là một vài chỉ dẫn rất dễ dàng để bạn tự tin makeup như các nhà trang điểm chuyên nghiệp.

Điểm đầu (A)

  • Giữ đầu bút chì thẳng đứng, áp sát vào bên cánh mũi.
  • Bút chì cắt đường chân mày chính là điểm bắt đầu.
  • Đánh dấu bằng một nét bút rất nhẹ để giữ vị trí chính xác.

Điểm cuối (B)

  • Lấy vị trí cánh mũi làm trọng tâm, xoay bút chì ra phía góc ngoài mắt.
  • Thông thường, góc bút chì tạo với sống mũi 45 độ là thích hợp nhất.
  • Khi đó, bút chì sẽ cắt đường chân mày tại điểm cuối.

Điểm vòm (C)

  • Tiếp tục xoay bút về góc 30 độ để xác định điểm vòm.
  • Ngoài ra, bạn có thể đánh dấu điểm này bằng cách đặt bút thẳng song song với đồng tử.

Lưu ý, điểm vòm này cao hay thấp sẽ phụ thuộc theo kiểu dáng lông mày mà bạn lựa chọn ban đầu.

2.4. Bước 4: Chỉnh sửa lại đường chân mày

Thông thường, lông mày mọc tự nhiên sẽ khó được theo như đúng tỷ lệ và hình dáng chuẩn như mong muốn.

Do vậy, bạn nên loại bỏ những sợi thừa bằng nhíp, dao cạo để định hình lại đường nét, tạo điều kiện cho nét vẽ được chuẩn xác hơn.

2.5. Bước 5: Vẽ lông mày bằng bút chì xé

Theo các điểm A, B, C đã xác định từ trước, bạn đã có một dáng mày cơ bản. Dưới các điểm này, hãy dùng bút vẽ các đường chỉ dẫn nhỏ và mờ nhạt.

Tiếp đó, tô đậm hơn bằng những nét vẽ mềm mượt, hướng lên phía trên và xuôi dần về điểm cuối.

2.6. Bước 6: Dùng cọ để chuốt lại

Cuối cùng, việc dùng đầu cọ chuyên dụng để chải lặp lại 2-3 lần chính là bí kíp để tạo độ bồng và tự nhiên. Bạn có thể thực hiện đơn giản bằng cách chuốt từ trước ra sau, tập trung chủ yếu vào phần vòm hướng về phía đuôi.

Đa phần mọi người thường không chú trọng và bỏ qua bước này, khiến cho lông mày sau khi vẽ chưa đạt đến mức độ hoàn hảo.

III – Một số loại bút chì kẻ lông mày phổ biến

Ngoài việc học cách kẻ mày sao cho đúng, bạn cũng nên lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp để biến chúng trở thành một công cụ hữu hiệu.

Bạn có thể tham khảo một vài dòng bút đã làm chao đảo bao tín đồ mê làm đẹp dưới đây:

  • Chì kẻ Innisfree

Trở thành “hot trend” ở cả HQ và VN, chiếc chì kẻ này đã chinh phục không ít những cô nàng khó tính với ưu điểm tuyệt vời:

  • Đầu bút dạng dẹt, mảnh và dễ dàng điều chỉnh theo các hướng.
  • Kết cấu mềm mại, không gây đau và kích ứng.
  • BST 7 màu giúp người dùng thỏa sức lựa chọn.

Giá: 100K – 170K

  • Aritaum Matte Formula

Đây được xem như là một thiết kế dành riêng cho những chị em thích kẻ dáng lông mày cong và nhạt, không quá sắc nét.

Ưu điểm:

  • Đầu bút vát nhẹ, thiết kế thon gọn dễ cầm.
  • Độ bền màu từ 8-12 tiếng, chống nước tốt.
  • 5 màu cơ bản dành cho từng gương mặt khác nhau.

Giá: 100K – 150K.

  • The Face Shop Designing

Được đánh giá là một trong những sản phẩm tốt nhất của The Face Shop, chì kẻ này giúp bạn khắc phục hoàn toàn khuyết điểm sợi mày thưa thớt, thiếu cân đối và phù hợp để kẻ lông mày ngang.

Ưu điểm:

  • Thiết kế thuận tiện, lên màu ưng ý.
  • Độ bám dính cao, sau 8 tiếng vẫn giữ màu tự nhiên.
  • 6 màu theo từng tone xám, nâu, đen.

Giá: 70K – 110K.

Như bạn đã thấy, cách vẽ lông mày bằng bút chì không quá phức tạp và làm khó các chị em nếu như chú ý đến một vài điều cơ bản. Chỉ với vài đường nét bút, các nàng đã có thể khoác lên diện mạo hiền hòa thục nữ, đẹp như “bóng quỳnh bóng ngọc”.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan