Trang chủ MakeupĐôi môi Điểm danh những màu son tự nhiên nhất cho những cô nàng sành điệu

Điểm danh những màu son tự nhiên nhất cho những cô nàng sành điệu

bởi Hana Nguyen
6.917 lượt xem

Đã là con gái thì chẳng thể nào thiếu những cây son màu sắc trong túi của mình rồi đúng không nào? Màu son yêu thích nhất của bạn là gì và phong cách makeup mà bạn thường làm sẽ thiên về cá tính, tự nhiên hay quyến rũ? Với những cô nàng yêu thích sự tự nhiên nhưng vẫn giữ được nét cá tính, sành điệu thì liệu các bạn đã biết hết những màu son tự nhiên nhất chưa nhỉ? Cùng tìm hiểu ngay nào!

Những màu son tự nhiên các cô nàng nên chọn 

Màu san hô nhạt

Có nhiều ý kiến cho rằng màu hồng chỉ dành cho những cô nàng có làn da trắng hoặc trắng sáng nhưng thực chất người có làn da ngăm vẫn có thể sử dụng màu son hồng nhé, miễn là bạn chọn được tone màu phù hợp mà thôi. Màu san hô nhạt chính là một gợi ý cho rất nhiều làn da. Đây là màu son có sự pha trộn giữa ba màu: đỏ, cam, hồng giống như màu của san hô. Chính vì thế mà tone màu này mang lại vẻ tự nhiên và làm tăng vẻ đẹp nữ tính cho bờ môi của mỗi người.

Với mỗi phong cách makeup khác nhau mà các nàng có thể đánh son với mỗi kiểu khác nhau. Còn đối với ai thích trang điểm nhẹ nhàng thì cách đánh son lòng môi sẽ là ưu tiên tuyệt đối

Với màu san hô thì những cô nàng sành điệu có thể lựa chọn những thỏi son hàng hiệu dưới đây để sở hữu màu son tự nhiên nhất:

  • Son Mac Màu Đỏ Hồng San Hô Relentlessly Red
  • Son YSL Màu Hồng San Hô Rouge Pur Couture The Slim Màu 12 – Nu Incongru
  • Son Tom Ford Lip Color Matte 35 Age Of Consent Hồng San Hô
  • Son Dior Addict Lip Tattoo 451 Natural Coral Màu Hồng San Hô
  • Son Rouge Hermès Limited 27 Rose Inoui – Màu Hồng San Hô Neon
Dior Addict Lip Tattoo 451 Natural Coral

Son Dior Addict Lip Tattoo 451 Natural Coral Màu Hồng San Hô

Màu hồng dâu

Màu hồng dâu là một màu có sắc hồng khá chói chang và đậm màu nên ít được ưa thích vừa lựa chọn. Đúng vậy, nếu dùng son màu hồng dâu để trang điểm thì sẽ làm mất sự tự nhiên, thậm chí còn trông bị già dặn đi rất nhiều. Tuy nhiên, nếu là một cây son dưỡng hoặc chất son nhiều dưỡng màu hồng dâu thì sẽ đem lại cho bạn một cách nhìn khác hoàn toàn về màu son này đấy.

Màu son hồng dâu trên son dưỡng khi tô trên môi không bị đậm mà sẽ để lại tone hồng khá nhạt và giống với sắc môi thật. Không chỉ mang tới màu son tự nhiên nhất, son dưỡng còn giúp dưỡng ẩm và bảo vệ đôi môi, đặc biệt là vào mùa khô hanh.

Top 5 thỏi son màu hồng dâu đẹp tự nhiên:

  • Son Dưỡng Dior Addict Lip Glow Màu Ultra Pink 008 – Hồng dâu
  • Son dưỡng lì DIOR 102 Matte Raspberry Addict Lip Glow – Màu Hồng Dâu
  • Son Dưỡng Môi Lipice Chiết Xuất Trái Cây Màu Hồng Dâu – Sheer Color Fruit Juice
  • Son dưỡng có màu Maybelline Bloom
  • Son dưỡng The Body Shop Born Lippy Pot Lip Balm
Son dưỡng màu hồng dâu Dior

Son dưỡng màu hồng dâu đến từ thương hiệu nổi tiếng Dior

Màu hồng nude

Màu son hồng nude được kết hợp giữa hai màu hồng và bột sáp trắng nên tạo được màu sắc son tự nhiên nhất nhờ sự trong trẻo như ngọc trai. Màu sắc son lên môi mang đến sự ngọt ngào, tinh tế và thêm một chút quyến rũ cho đôi môi căng mọng. Màu hồng nude rất dễ dùng nên vô cùng được ưa chuộng trong ngành làm đẹp.

Màu son hồng nude khi tô lên môi sẽ nhạt và tiệp vào môi chứ không có màu sắc nổi bật, chính vì thế mà màu son này khá kén làn da ngăm. Phù hợp nhất với tone son này là da vàng và da trắng sáng.

5 thỏi son màu hồng nude dành cho các bạn nữ:

  • Son MAC Mull It Over 314 Màu Hồng Nude – Powder Kiss
  • Son Kem Mac Powder Kiss Liquid Lipcolour Màu 996 Date Maker Hồng Nude
  • Son YSL Rouge Pur Couture The Slim 24 Rare Rose Màu Hồng Nude
  • Son Kem Lì YSL 216 Nude Emblem Màu Hồng Đất
  • Son Charlotte Tilbury Màu Pillow Talk Màu Hồng Nude
Màu son Kem Mac Powder Kiss Liquid Lipcolour Màu 996

Màu son Kem Mac Powder Kiss Liquid Lipcolour Màu 996 Date Maker mang đến sự quyến rũ, căng mọng cho đôi môi

Màu cam nude

Những cô nàng yêu thích sự đơn giản nhưng vẫn muốn tỏa ra nguồn năng lượng trẻ, sự năng động thì không thể bỏ qua màu cam nude – cũng là một màu son tự nhiên nhất cho đôi môi đâu nhé! Đây còn là màu son hot trend của các cô nàng phương Tây bởi vì chỉ cần tô son và chẳng cần makeup nhưng gương mặt vẫn luôn sáng ngời.

Top 5 thỏi son màu cam nude “ngon, bổ, rẻ”:

  •  Clio Mad Matte Lips màu #06 Sensual Pepper
  • NYX Lingerie màu Seduction
  •  ColourPop Lippie Stix màu Brink
  • Espoir No Wear M màu Modest
  • Maybelline Creamy Matte màu Nude Nuance
ColourPop Lipstick màu Brink

Thỏi son ColourPop Lippie Stix màu Brink

Màu cam đất

Màu son cam đất tưởng chừng như là màu son rực rỡ lại thuộc list những màu son tự nhiên nhất. Lý do là vì màu son này tuy có chút sáng nhưng lại cũng có nét trầm đằm thắm của màu đất nên vẫn tạo được sự lôi cuốn trên gương mặt. Màu cam đất đã, đang và sẽ trở thành màu sắc dẫn đầu xu hướng trong nhiều năm tới đây.

Để có một màu son môi quyến rũ thì đừng ngại thử các mẫu son sau nhé:

  • Black Rouge Air Fit Velvet Tint A09
  • 3CE Mood Recipe Matte Lip Color 2016 – #116 Inked Heart
  • Bbia Last Velvet Lip Tint Version 5 màu 25
  • Son Mac Matte Velvet Teddy màu cam đất
  • Son Espoir Modest BR901
Black Rouge Sweet Cinnamon

Màu son cam đất đến từ nhà Black Rouge

Màu hồng đất

Màu son cuối cùng trong bộ sưu tập những màu son tự nhiên nhất là một màu son trendy, dịu dàng nhưng lại pha chút cá tính ở trong đó – màu son hồng đất. Màu son này là một màu son mới nổi lên từ năm 2019 từ xứ sở kim chi Hàn Quốc và kể từ đó thì màu son ấy vẫn luôn được săn lùng ráo riết.

Dưới đây là 5 thỏi son dành cho những cô nàng sành điệu muốn sở hữu vẻ đẹp quyến rũ đầy bí ẩn:

  • MAC Powder Kiss Lipstick màu hồng đất
  • Màu son Shu Uemura 943 hồng đất
  • Màu son YSL Rouge Pur Couture The Slim Màu 07 – Rose Oxymore
  • Màu son Gucci 204 Peggy Taupe Hồng Đất
  • Son Charlotte Tilbury Sexy Sienna Màu Hồng Cam Đất
Shu Uemura 943 sang trọng

Thỏi son Shu Uemura 943 vỏ đen quý phái, sang trọng

Cách để chọn màu son tự nhiên nhất 

Bên cạnh việc lựa chọn loại son và cách đánh son sao cho có được màu son tự nhiên nhất trên môi thì việc lựa chọn màu son phù hợp với da cũng rất quan trọng. Có một vài lưu ý dành cho từng màu da khác nhau.

Chọn màu son cho làn da trắng sáng

Làn da trắng sáng là tone da dễ lựa chọn son nhất và hầu như chẳng phải “kiêng nể” bất kỳ màu son nào. Dù là cam, đỏ, hồng, đất, nâu thì đểu có thể đánh trên làn da sáng. Tuy nhiên, các bạn có làn da trắng sáng cũng cần để ý đến màu sắc môi của mình nữa nhé! Bởi màu sắc môi đẹp thì màu son khi tô lên mới có thể đạt màu chuẩn được. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần phải chọn màu son sao cho phù hợp với phong cách makeup và trang phục nữa, đừng tự tin quá mà son nào cũng “quất” lên môi nha.

Làn da trung bình nên chọn màu son gì?

Làn da có màu sắc vàng là làn da ở ngưỡng trung bình, là sự kết hợp giữa da trắng sáng và da ngăm. Trong khi làn da trắng có thể sử dụng màu son nhạt hời hợi, làn da ngăm lại phù hợp với màu son đậm quý phái thì làn da trung bình lại phải cân đo đong đếm với màu sắc vì không thể nào chọn bừa. Với làn da trung bình thì ưu tiên hàng đầu chính là màu son đỏ: đỏ cam, đỏ gạch, đỏ tươi,…

Màu son tự nhiên nào hợp da ngăm

Màu da ngăm là một màu da có tone khá tối nhưng lại rất quyền lực, nhìn vào là thấy sự khỏe khoắn và cá tính ngút trời rồi. Đối với làn da ngăm, hãy chọn những tone son đậm, tone màu sẫm hoặc không quá sáng. Tuyệt đối không nên thử sức với những tone màu quá sáng hoặc chói vì nó sẽ bị khác biệt với màu da của bạn.

Nếu bạn thích tone hồng thì tone hồng đất, hồng nâu vẫn có thể là những trường hợp ngoại lệ. Thông thường, da ngăm nên chọn tone son như đỏ cam, đỏ mận, đỏ trầm, đỏ rượu vang,…để tạo nên màu son tự nhiên nhất trên môi mình và phù hợp với tone da nhất.

Chọn màu son giống hoa hậu H'Hen Niê

Các bạn nữ có màu da ngăm có thể học hỏi màu son từ cô nàng hoa hậu H’Hen Niê

Lưu ý khi chọn son

Để chọn được màu son tự nhiên nhất cũng như để mua được thỏi son chất lượng nhất thì các bạn cũng cần phải nắm bắt được một vài lưu ý khi chọn son như sau:

  • Mua son tại những cửa hàng mỹ phẩm uy tín để tránh mua phải son giả, son kém chất lượng hoặc hàng tồn đọng.
  • Thử son tại những nơi có ánh sáng tự nhiên để màu son lên môi đẹp nhất ở góc nhìn có ánh sáng tự nhiên nhất
  • Ưu tiên hàng đầu là những thỏi son có chất liệu phù hợp với môi, ví dụ môi khô thì hãy lựa chọn son có nhiều chất dưỡng ẩm, muốn son lâu trôi thì chọn mua son lì,…
  • Nói không với son chì
  • Nên chọn son có chỉ số chống nắng SPF 18 trở lên

Bộ sưu tập những màu son tự nhiên nhất dành cho các cô nàng sành điệu gồm những màu son: hồng san hô nhạt, hồng nude, cam nude, cam đất, hồng đất đã cho thấy độ hot và trend của tone màu hồng, cam – những tone màu từng bị cho là kém cạnh so với tone đỏ. Còn đối với các bạn thì sao nhỉ? 6 màu son gợi ý trên đây có phù hợp với phong cách makeup cả bạn không!

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn