Trang chủ MakeupĐôi môi 8 màu son đỏ nhất định phải có trong túi các nàng

8 màu son đỏ nhất định phải có trong túi các nàng

bởi Hana Nguyen
2.453 lượt xem

Có một điều chắc chắn là chẳng cô gái nào lại không có một thỏi son đỏ ở trong túi trang điểm của mình cả. Tuy nhiên, có 8 màu son đỏ mà các nàng nhất định phải ít nhất 1 lần tô hết thỏi son đó.

Lý giải sắc son đỏ không bao giờ lỗi thời

Màu đỏ là tone son không bao giờ lỗi thời dù bạn có chọn layer makeup như nào hay outfit cho phong cách như thế nào. Những thỏi son có màu đỏ mang đến sự quyến rũ cho đôi môi và sức hấp dẫn “chết người” cho các nàng. Hơn thế nữa, màu son đỏ còn tôn lên sức trẻ, nét tự tin và sự gợi cảm khi giao tiếp với mọi người.

son đỏ

Sắc son đỏ thể hiện sự quyến rũ của phái nữ

Cách chọn tone son đỏ phù hợp với da bạn

Để chọn được tone son đỏ đẹp phù hợp với màu da thì các bạn cần phải xác định được undertone da của mình thuộc loại nào.

Phân biệt Skintone và Undertone

  • Skintone:

Đây là màu da và từng sắc độ da của cơ thể, mỗi bộ phận sẽ có màu da không giống nhau. Màu da cũng có thể thay đổi tùy vào thời điểm mùa, thời gian và cách chăm sóc da của mỗi người.

  • Undertone:

Đúng như cái tên tiếng anh, undertone là màu sắc phía dưới da được quyết quyết định bởi lượng melanin của cơ thể và không thay đổi. Có 3 loại chính để phân biệt màu sắc undertone là: Cool (lạnh), Neutral (trung tính) và Warm (ấm).

Xác định undertone cho da để lựa chọn được sắc son đỏ phù hợp

Xác định Undertone

Có nhiều cách để xác định được Undertone của da nhưng phổ biến nhất là dựa vào mạch máu ở cổ tay khi nhìn dưới ánh nắng tự nhiên.

  • Màu xanh lá: Warm Undertone.
  • Màu xanh lam/dương: Cool Undertone.
  • Nếu mạch máu có màu không rõ xanh lam hay xanh lá hoặc bạn không phân biệt được rõ màu: Neutral Undertone.

Một vài lưu ý khi chọn màu son đỏ

Sau khi đã xác định được skintone của bản thân, bạn sẽ rất nhanh chóng tìm được tone son phù hợp với mình nếu như đảm bảo các lưu ý sau đây:

  • Với những bạn da ngăm thì không nên chọn những loại son có sắc đỏ quá rực rỡ, ưu tiên sử dụng sắc son đỏ hơn da mình từ 1-2 tone.
  • Đối với những bạn da trắng thì dễ dàng hơn, các bạn có thể chọn được nhiều loại son mà không phải lo ngại về làn da. Tuy nhiên hãy chú ý màu son sao cho phù hợp với trang phục, lớp trang điểm.

Sắc son đỏ ngọt ngào và quyến rũ từ 3CE

Tìm hiểu thêm:

Gợi ý 8 màu son đỏ nổi bật được “săn lùng” bởi các chị đẹp

Đừng lo lắng nếu màu da của mình có vẻ “kén” son, tin chắc rằng trong top 8 màu son đỏ đẹp được “lùng sục” dưới đây kiểu gì cũng sẽ có màu son phù hợp với bạn ngay ấy mà.

Son màu đỏ đất: Shu Uemura Rouge Unlimited M (màu BR 781)

Màu son đỏ đất là màu son vô cùng được ưa thích, lý do đơn giản là màu son này “thích ứng” với mọi tone da, các nàng sẽ không phải lo lắng vì làn da của mình nữa.

Đại diện cho tone đỏ đất sẽ là ứng cử viên sáng giá đến từ Shu Uemura Rouge Unlimited M (màu BR 781). Đây là thỏi son có vẻ đẹp sang chảnh từ trong ra ngoài. Với mức giá khoảng 500.000-650.000 đồng, các bạn sẽ sở hữu ngay màu son quốc dân này đấy!

Dù bạn không trang điểm thì màu son đỏ nâu vẫn tôn gương mặt

Review son Shu Uemura Rouge Unlimited M

Son màu đỏ cam: Bourjois Rouge Edition Velvet màu Hot Pepper

Với mức giá không quá 200.000 đồng thì màu son đỏ cam Hot Pepper đến từ nhà Bourjois sẽ đem đến cho các nàng vẻ đẹp tươi tắn và trẻ trung. Trong mùa hè 2021 thì sắc son đỏ cam chắc chắn sẽ ẵm trọn ngôi “nữ hoàng”.

Sắc son đỏ cam cho mùa hè năng động

Review son Bourjois Rouge Edition Velvet

Son màu đỏ rượu: M.A.C Matte màu Diva

Nàng nào đi theo phong cách trang điểm đậm, quyến rũ thì không thể quên son đỏ rượu được đâu nhé! Màu đỏ rượu trong thỏi son thương hiệu đẳng cấp MAC sẽ lại càng tăng thêm vẻ đẹp cuốn hút cho các nàng trong các bữa tiệc.

Tone son đỏ rượu hút hồn mọi ánh nhìn

Review son Mac màu Ruby woo, Lady Danger, Chili, Diva, Russian Red

Son màu đỏ gạch: 3CE Mood Recipe Matte Lip Color màu Smoked Rose

Sắc màu đỏ gạch là sự kết hợp giữa sắc màu cổ điển và đương đại. Nếu có hẹn với một chàng trai mà mình yêu thì trên bờ môi nàng sẽ cần màu son đỏ gạch để biến mình trở thành “nàng thơ” lãng mạn và trữ tình.

Sắc màu của nàng thơ

Review son 3CE Mood Recipe Matte Lip Color

Son màu đỏ mận: NYX Soft Matte Lip Cream màu Copenhagen

Cũng là màu son mang lại vẻ đẹp quyến rũ nhưng màu đỏ mận lại khoác lên mình thêm sự quyền lực và bí ẩn. NYX Soft Matte Lip Cream màu Copenhagen sẽ là item dành cho các cô nàng thích tiệc tùng và có màu sắc cá tính.

Tone son “kị” lối trang điểm đơn giản

Review son NYX Soft Matte Lip Cream

Son màu đỏ cherry: Bobbi Brown Crushed Lip Colour màu Cherry

Sắc son đỏ cherry sẽ thuộc về “vương quốc sắc đẹp”, nơi có những nàng công chúa yểu điệu, thướt tha và xinh đẹp. Dòng son Crushed Lip Colour của Bobbi Brown chắc không xa lạ với những cô nàng thích thú với bờ môi căng mọng và mềm mại đúng không nào?

Màu son dành cho các nàng công chúa

Review son Bobbi Brown Crushed Lip Colour

Son đỏ tươi: Pat McGrath Labs MatteTrance Lipstick màu Elson

Làm sao mà thiếu sắc đỏ tươi trong danh sách này được đúng không nào? Với màu son đỏ tươi thì Pat McGrath sẽ là cái tên nổi danh xứng đáng để các bạn lựa chọn khi khiến cả thế giới phải ồ lên bởi chất son vô cùng “lì lợm”. Giá “em” son này tuy hơi chát so với học sinh sinh viên (gần 1 triệu đồng) nhưng quả thực là “có võ” đó nha.

Những cô nàng sang trọng thì phải “tậu” thỏi son của Pat McGrath

Review Pat McGrath Labs MatteTrance Lipstick

Son đỏ nâu: Bbia Last Velvet Lip Tint Version 5 màu 25 Final Note

Và cuối cùng là màu son không kém phần đình đám với thương hiệu vô cùng quen thuộc, đại diện cho màu son đỏ nâu dễ dùng là dòng son BBia màu 25 có tên Final Note. Không có một cô nàng nào biết trang điểm mà không biết đến BBia, và nếu đã biết rồi thì ngại gì mà không có một màu son số 25 chứ nhỉ?

Bbia Last Velvet Lip Tint Version 5 màu 25 Final Note

Review Bbia Last Velvet Lip Tint Version 5

Tìm hiểu thêm:

Một số lưu ý khi đánh son đỏ

Có một vài lưu ý nhỏ nhỏ cho các cô nàng đây.

  • Lựa chọn màu son phù hợp với da
  • Tạo khuôn viền môi phù hợp với sắc son và phong cách trang điểm
  • Màu son cần hợp với màu sắc của quần áo
  • Chú ý không để lem son vào răng, gây mất thiện cảm cho người đối diện

Mỗi cô gái đều không thể thiếu một thỏi son đỏ trong tủ đồ make up của mình. Mỗi sắc son khác nhau có thể giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn trong từng sự kiện, khoảnh khắc nhất định. Chọn ngay cho mình một thỏi son phù hợp nhất nhé!

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn