Trang chủ Beauty TrendsSắc đẹp Hướng dẫn cách trang điểm theo chuyên gia Matin Maulawizada

Hướng dẫn cách trang điểm theo chuyên gia Matin Maulawizada

bởi Hana Nguyen
112 lượt xem

Giới thiệu về Chuyên gia:

Chuyên gia trang điểm Matin Maulawizada ở New York đã từng trang điểm cho những người nổi tiếng bao gồm Mandy Moore, Claire Danes và Tracee Ellis Ross. Có lẽ bạn sẽ thấy rằng các hướng dẫn trang điểm trên YouTube và TikTok đều cực kỳ phức tạp. Bây giờ, trang điểm trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Bạn thật sự không thể bắt kịp xu hướng nếu không hoàn thiện các bước trang điểm cơ bản. Nếu bạn có một túi mỹ phẩm đầy đồ trang điểm nhưng không biết trang điểm như thế nào thì hãy xem hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn trang điểm theo chuyên gia

Hướng dẫn trang điểm từ chuyên gia trang điểm Matin Maulawizada

Chúng tôi đã trò chuyện với chuyên gia trang điểm Matin Maulawizada đến từ New York để tìm những mẹo mà ông ấy sử dụng cũng như một số sản phẩm dùng cho các dịp đặc biệt hoặc khi bạn muốn thay đổi một chút gì đó mới mẻ. Hãy theo dõi tiếp nhé!

Bắt đầu với kem dưỡng ẩm

Bất kể bạn thuộc loại da nào khô, nhờn hay hỗn hợp, điều quan trọng là phải dưỡng ẩm cả sáng và tối. Đặc biệt, đừng quên kem chống nắng. Maulawizada khuyên bạn nên làm sạch và dưỡng da. Điều này đặc biệt quan trọng vào ban đêm. Trước khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn nên massage cho làn da để thư giãn.

Thoa kem dưỡng ẩm vào mỗi tối và sáng

Đừng quên dưỡng ẩm cho làn da vào mỗi sáng và tối

Maulawizada nói: “Tôi lấy kem dưỡng ẩm và xoa giữa hai lòng bàn tay, sau đó xoa bóp lên da theo chuyển động tròn hướng lên và hướng ra ngoài” . Các loại kem dưỡng ẩm ban ngày là loại kem hoàn hảo để sử dụng. Nó thấm nhanh nên bạn có thể thoa kem chống nắng trên cùng và kem nền để nó không bị vón cục.

Thoa kem lót

Mặc dù bạn không cần kem lót hàng ngày, nhưng nó có tác dụng giữ lớp trang điểm được lâu hơn, đặc biệt là vào những ngày nóng. Maulawizada giải thích: “Một loại kem lót phù hợp có nghĩa là giúp lớp trang điểm đều khắp khuôn mặt. Llớp trang điểm sẽ không biến mất hoặc đọng lại trên bề mặt ở những vùng da khô và sẽ không tách biệt trên những vùng da nhờn như vùng chữ T”. Cũng giống kem dưỡng ẩm, ông ấy thích xoa kem lót trên tay để làm ấm. Ông ấy vỗ nhẹ lên khắp mặt thay vì xoa.

Sử dụng kem lót để giữ lớp trang điểm

Thoa kem lót để giữ cho lớp trang điểm được lâu

Kem lót dưỡng ẩm là một loại kem dưỡng ẩm hai trong một tuyệt vời cùng với việc chuẩn bị trang điểm. Nếu bạn có làn da khô, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm trước rồi vỗ nhẹ lớp kem lót lên trên. Những người có làn da dầu có thể thấy rằng kem lót giúp da kiềm dầu, không gây nhờn.

Thoa kem nền

Bạn có thể thoa kem nền bằng ngón tay hoặc cọ, tất cả đều tùy thuộc vào thói quen của bạn. Maulawizada chỉ thích sử dụng ngón tay khi thoa một lượng nhỏ, chẳng hạn như một lớp kem nền mỏng nhẹ hoặc kem BB. Để có một cái nhìn bao phủ hơn, ông ấy muốn tán đều kem nền trên một chiếc cọ nylon. Đầu tiên, ông ấy thoa kem nền lên những phần phẳng của khuôn mặt và cuối cùng, với ít cọ hơn, thoa phấn nền lên vùng chữ T. Ông ấy nói: “Điều này sẽ giúp cho lớp trang điểm của bạn trông tự nhiên hơn”.

Cách thoa kem nền đúng cách

Hướng dẫn thoa kem lót

Thoa kem che khuyết điểm

Cũng giống như kem nền, bạn có thể thoa kem che khuyết điểm bằng cọ hoặc ngón tay nhưng cọ sẽ giúp bạn có lớp trang điểm che phủ đầy đủ hơn một chút. Kem che khuyết điểm giúp bạn che giấu những vùng mụn, vết thâm. Chấm kem che khuyết điểm dưới mắt để che đi quầng thâm, bắt đầu nhỏ và dày lên ở những vùng da mụn, da thâm.

Hướng dẫn thoa kem che khuyết điểm

Thoa kem che khuyết điểm những vùng dưới mắt để che quầng thâm mắt

Maulawizada khuyên: “Kem che khuyết điểm có thể gây bết dính trên vùng da mỏng manh quanh mắt. Toa một ít lên bất kỳ vết mụn hoặc vết đỏ nào, để kem che khuyết định khô trước khi thoa bất kỳ loại phấn nào lên trên”. Kem che khuyết điểm là một sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi loại da và tông màu da. Công thức nhẹ, che phủ đầy đủ làm sáng và che khuyết điểm. Bạn nên sử dụng loại kem che khuyết điểm giàu chất chống oxy hóa, dưỡng ẩm nên để không hình thành các nếp nhăn và vết chân chim.

Thoa bronzer và má hồng

Bronzer siêu linh hoạt vì nó có thể được sử dụng như đường viền hoặc chỉ là một đốm sáng giống như bạn mới bị biển về. Khi được sử dụng làm đường viền để tạo khối cho má và quai hàm, bạn muốn thêm màu ở những nơi ánh nắng mặt trời có thể làm rám nắng khuôn mặt của bạn một cách tự nhiên.

Maulawizada nói: “Tập trung vào gần đường chân tóc, sống mũi và điểm cao trên má của bạn. Đường viền nên trùng với màu bóng trên da, vì vậy hãy lưu ý không chọn màu quá đậm so với màu da của bạn”. Bạn nên dùng các loại bronzer có chứa dầu dưỡng ẩm để làm mềm và dưỡng ẩm cho làn da.

Hướng dẫn thoa má hồng

Thoa bonzer và má hồng

Sau khi đánh phấn nền, hãy thêm một chút độ sáng cho đôi má hồng lấp lánh. Maulawizada nói: “Hãy mỉm cười và điểm cao nhất trên má là nơi thoa má hồng. Sau đó, thoa đều theo hình tròn, bạn có thể pha trộn nhiều màu để khuếch tán màu sắc”. Bạn nên dùng loại má hồng tự nhiên, làm sáng da. Bạn có thể dùng cọ má hồng mềm mịn để có thể tiếp tục trang điểm cho đến khi nào bạn hài lòng.

Cách dùng highlighter

Trang điểm sẽ không hoàn hảo nếu không có phấn highlight. Bạn có thể vuốt nhẹ phấn highlight để có thể nhìn thấy ánh sáng tự nhiên. Maulawizada nói: “Highlighter có thể được dùng ở bất cứ nơi nào bạn muốn thu hút sự chú ý, chẳng hạn như gò má hoặc thậm chí là xương mũi”.

Hướng dẫn dùng phấn highlighter

Cách dùng highlighter

Ông ấy khuyên rằng mặc dù điểm nhấn ở đầu mũi là mốt thời thượng trên YouTube, nhưng nó có thể trông không tự nhiên. Hãy thử với các phấn highlight màu hồng và vàng. Sử dụng ngón tay để thoa một chút lên má và xương chân mày hoặc lấy cọ quạt và đánh tất cả các lớp trên nền phấn sáng.

Thoa phấn mắt

Có rất nhiều cách để đánh phấn mắt nhưng khi nói đến những điều cơ bản, có một số điều cần nhớ. Maulawizada giải thích: “Các màu tương tự như màu da đóng vai trò như một lớp nền. Màu tối hơn tạo ra hình dạng và độ nét, cũng như tạo đường nét cho mắt. Các màu ở giữa là dành để kết nối hai màu liền mạch. Thêm một màu sáng vào góc trong của đôi mắt để làm cho chúng trông to và sáng hơn”.

Cách thoa phấn mắt đúng cách

Hướng dẫn thoa phấn mắt

Dùng bút kẻ mắt

Có những người dùng bút kẻ mắt thường xuyên và có những người chỉ dùng nó vào những dịp đặc biệt. Nhưng thật tuyệt khi luôn có một chiếc bút kẻ mắt trong túi trang điểm để sử dụng mọi lúc mọi nơi. Sử dụng bút kẻ mắt dạng chì để làm cho màu mắt trở nên sâu và ấn tượng hơn.

Dùng bút kẻ mắt có 2 đầu

Nên dùng bút kẻ mắt có 2 đầu để tận dụng tối đa chức năng của nó

Ông cho biết thêm: “Nó có thể được chấm vào giữa các sợi mi để tạo ra một hàng mi đầy đặn hơn và giống như một lớp lót sắc nét hoặc nhòe để tạo nét xung quanh mắt”. Bạn nên dùng bút kẻ mắt có hai đầu. Sử dụng bút kẻ mắt dạng lỏng để tạo đường kẻ sắc nét. Đầu bút bên kia dạng gel rất thích hợp để thoa lên đường viền mắt làm cho đôi mắt trở nên nổi bật.

Chuốt mascara

Chúng ta thường chuốt mascara khác với các chuyên gia trang điểm. Maulawizada nói: “Sau khi uốn mi, tôi chải mascara ở gốc mi và chuốt cho đến đầu mi. Điều này tạo ra một hàng mi đầy đặn và sẫm màu ở gốc mi”. Bạn nên dùng mascara  có chứa vitamin E và tảo biển để giúp dưỡng mi, giữ cho mi không bị nhòe hoặc lem cho dù bạn thoa bao nhiêu lớp.

Cách chuốt mascara đúng cách

Hướng dẫn chuốt mascara

Thoa kem lót môi

Thoa chì kẻ môi có vẻ là một bước không quan trọng nhưng nó vừa có thể tạo đường nét cho môi, vừa giúp son lâu trôi hơn. Maulawizada thích kẻ viền môi bằng chì kẻ viền môi để tạo đường viền và sau đó ông ấy tô nhẹ phần còn lại của môi. Khi thoa son lên trên, nó tạo ra hiệu ứng 3D căng mọng. Thêm vào đó, khi son môi trôi đi, lớp lót sẽ lộ ra bên dưới thay vì môi trần.

Thoa kem lót môi để giữ son môi không trôi

Thoa kem lót môi có thành phần dưỡng môi để giúp son lâu trôi và môi không bị thâm

Chọn một loại lót môi 3 trong 1 với màu son hoa cà mận trông tự nhiên và tuyệt đẹp trên mọi tông màu da. Ngoài ra, kem lót môi chứa các thành phần dưỡng ẩm làm giảm thiểu sự xuất hiện của các đường viền môi và giữ cho cả son môi và lớp lót không bị phai.

Thoa son môi và son bóng

Thứ tự của các sản phẩm môi là điều quan trọng nhất ở đây. Đầu tiên là kẻ viền môi, sau đó là son môi và bạn kết thúc với son bóng. Maulawizada thoa son môi ngay từ kẽ môi bằng cọ, son lòng môi rồi son đều ra toàn môi. Bạn nên dùng son môi lì. Để có một đôi môi đầy đặn hơn, hãy thêm son bóng lên trên, ngay giữa môi. Maulawizada nói: “Hãy chu môi như một nụ hôn rồi chấm màu vào môi. Nếu bạn muốn có một đôi môi tự nhiên hơn, chỉ cần thoa son bóng lên khắp môi.

Nên dùng son bóng khi trang điểm môi

Bạn nên dùng một lớp son bóng để nhìn môi tự nhiên hơn

Dùng phấn phủ và xịt tạo khối

Sau tất cả những công việc đó, bạn sẽ muốn trang điểm bằng phấn phủ , xịt tạo khôi hoặc cả hai tùy thuộc vào loại da và thời gian bạn cần trang điểm. Maulawizada thích sử dụng một loại phấn phủ có bột tạo màu nhưng bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ loại cọ mềm mịn nào.

Dùng phấn phủ hoặc xịt tạo khối

Dùng một lớp phấn phủ hoặc xịt tạo khối để kết thúc trang điểm

Ông giải thích: “Cho sản phẩm vào bình xịt và xịt vào bất kỳ phần nào trên mu bàn tay. Sau đó, lăn bông phấn ở nơi bạn muốn trang điểm cho đến khi đạt được độ mờ mong muốn. Hãy chú ý đến chỗ da nhờn nhất hoặc nơi trang điểm bị nhăn, chẳng hạn như dưới mắt và xung quanh vùng chữ T”. Hãy dùng phấn phủ vàng để giảm bớt quầng thâm và chống nhăn hiệu quả. Nếu bạn muốn làn da của mình trông bớt mờ và tự nhiên hơn, thì xịt tạo khối là một lựa chọn tuyệt vời.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn