Trang chủ Beauty TrendsSắc đẹp 7 Xu hướng trang điểm và làm tóc sẽ thịnh hành trong mùa xuân năm nay

7 Xu hướng trang điểm và làm tóc sẽ thịnh hành trong mùa xuân năm nay

bởi Hana Nguyen
133 lượt xem

Nghĩ về ánh nắng ấm áp và không khí tươi mát của mùa xuân khiến mọi người muốn thử các xu hướng làm đẹp mới trong mùa xuân năm nay. Chuyên gia trang điểm Raisa Flowers đã khám phá các xu hướng mắt và môi đẹp nhất cho mùa xuân để cho bạn thấy khả năng trang điểm là vô hạn. Flowers nói: “Trang điểm là để giải trí. Trang điểm chỉ là một cách để thể hiện bản thân. Đối với tôi, trang điểm chỉ là khả năng tôn lên vẻ đẹp của ai đó theo một cách khác. Màu nước, đèn neon và lớp trang điểm thực sự rất tuyệt vời đối với mọi ánh nhìn”.

Xu hướng trang điểm và làm tóc

Xu hướng trang điểm và làm tóc đẹp nhất cho mùa xuân

Trang điểm không chỉ là phụ kiện tốt nhất cho trang phục mùa xuân mà còn kiểu tóc – bất kể tóc ngắn hay dài. Nhà tạo mẫu tóc Guido Palau nói: “Tóc bây giờ trở nên thật phong phú. Đây là thời điểm mà mọi người có thể ra ngoài với mái tóc yêu thích của mình. Họ không phải mất hàng giờ đồng hồ để chải tóc và suy nghĩ về các kiểu tóc phù hợp”.

Tại sao không khám phá kiểu tóc do nhà tạo mẫu tóc Rubi Aguilar Jones tạo ra? Cô đã tạo kiểu cho mái tóc của các người mẫu Bibi, Lua, Gabrielle và Kanta trong buổi chụp hình với những đường nét cổ điển và lớp trang điểm đẹp như mơ.

Trang điểm màu bóng và tóc chải ngược

Trang điểm: 

Khi bạn tập trung vào các bảng phấn mắt đầy màu sắc, hãy nhớ rằng bạn không phải chỉ sử dụng một màu sắc rực rỡ cho mắt. Bạn có thể trộn nhiều màu tùy thích để biến hộp phấn mắt thành những kiệt tác màu nước bóng đổ. Đó là những gì các chuyên gia trang điểm đã làm trước khi các người mẫu bước trên sàn diễn tại Bộ sưu tập Angel Chen và Jason Wu.

Một số người nổi tiếng gần đây cũng là người hâm mộ của kiểu trang điểm này. Vì vậy, Flowers đã sử dụng kiểu trang điểm này cho các người mẫu. Cô giải thích: “Tôi lấy từng màu và tô vào da để màu sắc hiển thị đậm nét hơn vì bạn đi càng nhạt thì càng mất nhiều thời gian để tạo ra màu đó”.

Để đảm bảo màu sắc tươi sáng nhất có thể, Flowers dùng màu phấn đó thoa đều lên mi mắt của Bibi. Sau đó, Flowers nhấn vào các bóng đổ bằng một chiếc cọ cứng. Cô giải thích: “Một khi bạn pha trộn, bóng đổ sẽ lan rộng. Mà tôi không muốn bóng đổ trên toàn khuôn mặt. Do đó, không cần kỹ năng pha trộn.”

Flowers muốn bóng đổ được phản chiếu trên mỗi mắt để tạo sự gắn kết. Cô nói: “Đôi khi bạn tô quá nhiều màu lên mắt, bạn sẽ cảm thấy rối và đôi mắt bị chìm xuống. Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn cũng không cần phải sử dụng nhiều màu sắc, chỉ 2- 3 màu là tốt nhất”. Để lớp trang điểm của bạn không bị rối, Flowers gợi ý bạn nên cân bằng đôi mắt đầy màu sắc của mình bằng sản phẩm son nude và một lớp phấn má hồng nhẹ nhàng giúp tôn lên màu da của bạn.

Trang điểm bóng đổ và tóc chải ngược sẽ thịnh hành trong năm nay

Kiểu trang điểm bóng đổ và tóc chải ngược

Tóc: 

Nhà tạo mẫu tóc Vernon Francois cho biết phong cách lấy cảm hứng từ các kiểu tóc cổ điển tân trang lại đang rất thịnh hành ngay bây giờ. Ông liệt kê một ví dụ: “Những kiểu tóc mà tôi tạo cho Lupita Nyong’o tại Lễ trao giải SAG 2020 là một kiểu tóc phổ biến của Hollywood thập niên 40”.

Để tạo ra một phiên bản hiện đại của phong cách cổ điển, Jones đã cẩn thận chọn tóc của Bibi. Sau đó, cô tạo nó theo hình dạng ngược bằng cách quấn nó trong một chiếc khăn lưới. Khi làm như vậy, cô đã xịt keo lên tóc của Bibi để giữ nếp cho tóc. Nếu bạn có dự định xõa tóc, Jones khuyên bạn nên cắt tóc ngắn hơn ở phía sau về phía gáy và dài hơn quanh đỉnh đầu. Đó là một cách tốt để kích thích mọc tóc nhanh nếu bạn muốn tóc nhanh dài.

Hàng mi giả trên và dưới

Hàng mi giả thường là điểm nhấn cuối cùng trong các bước trang điểm. Vào những ngày bạn vội vã bước ra khỏi cửa tham dự một sự kiện, hãy cân nhắc việc bỏ qua lớp lót và lớp bóng để chuyển sang kiểu trang điểm với hàng mi tua rua của Gucci – chỉ cần dán keo. Bạn chỉ cần hai cặp mi: một cặp trên và một cặp dưới.

Đối với Flowers, đầu tiên cô ấy dán lông mi giả dọc theo gốc của lông mi. Hàng mi giả bên dưới làm cho nét trang điểm này trở nên độc đáo và Flowers khuyến khích bạn nên dùng mi giả cho bất kỳ dịp nào. Cô nói: “Nếu bạn muốn nổi bật khuôn mặt của mình, tôi nói rằng hàng mi bên dưới là một lựa chọn phù hợp”.

Thay vì dán mi giả dọc theo hàng mi dưới, Flowers dán chúng ở dưới một chút để tránh làm kích ứng đường viền mi. Cách dán này sẽ giúp mắt trông to hơn. Đối với đôi môi của Lua, Flowers dùng kem che khuyết điểm trước khi thoa son dưỡng môi.

Kiểu trang điểm hàng mi 2 lớp

Đột phá kiểu trang điểm với hàng mi trên và dưới

Trang điểm đôi mắt và mái tóc xoăn

Trang điểm: 

Ánh sáng lấp lánh nhiều màu của sàn nhảy tại House of Holland chính là nguồn cảm hứng cho đôi mắt được tô điểm bằng màu bạch kim lộng lẫy của Flowers. Đối với bóng mắt của Gabrielle, Flowers đã dùng năm sản phẩm khác nhau để đạt được màu bạch kim độc đáo.

Để khuếch đại sự lấp lánh, hãy kết hợp một ánh kim tuyến màu xanh biển và một màu 3D lên trên mắt để làm cho nó trông ướt át và giống như có một lớp bóng trên đó. Và nếu muốn, bạn có thể dùng những viên pha lê Swarovski được sắp xếp đối xứng trên mỗi bên để làm đôi mắt lấp lánh hơn.

Thay vì tạo đường viền cho đôi má của Gabrielle bằng một màu bóng điêu khắc cổ điển, Flowers đã sử dụng một màu hồng đào đậm đà và thoa lên gò má của Gabrielle về phía trước. Flowers giải thích.: “Khi bạn làm mắt long lanh như thế này, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng khuôn mặt của bạn có chiều sâu nhất định”. Đối với đôi môi của Gabrielle, Flowers dùng bút chì màu nâu sẫm tô lên môi trước khi tô bằng son môi dạng kem.

Kiểu trang điểm tóc xoăn và đôi mắt xanh

Trang điểm đôi mắt và mái tóc xoăn

Tóc: 

Tóc mái và lọn tóc có vẻ là một bộ đôi khó để tạo tạo ra sự phù hợp cho khuôn mặt, nhưng khi được thực hiện và tạo kiểu với các bước phù hợp , chúng là một cặp đôi quyền lực tuyệt vời. Vì những lọn tóc có xu hướng dài ra theo từng ngày, hãy yêu cầu thợ cắt tóc mái cắt theo hình tam giác trên trán dài hơn khoảng 1cm hoặc 1,5cm so với tóc sau.

Sau khi gội đầu, thói quen sử dụng sản phẩm sẽ có ảnh hưởng đến mái tóc. Jones khuyên bạn nên thoa dầu, kem và gel lên phần còn lại của tóc trước. Sau đó, massage nhẹ mái bằng bàn tay. Đối với những ngày bạn không gội đầu, hãy dùng xịt tóc để chăm sóc những lọn tóc của bạn. Jones cho biết chỉ cần xịt lên chân tóc là mái tóc đã vào nếp trở lại.

Môi Mullet và Neon hiện đại

Tóc: 

Điều làm nên sự khác biệt giữa các kiểu tóc mullet của năm 2020 với phong cách đặc trưng của David Bowie và Billy Ray Cyrus là tóc mái. Phần tóc phía trước của bạn – từ tai trở về trước – được cắt ngắn với nhiều lớp tạo thành từng tầng riêng biệt. Tuy nhiên, các lớp được kết hợp với phần tóc dài hơn, do đó, sự khác biệt giữa các phần ở phía sau và phần phía trước ít phức tạp hơn so với kiểu tóc mullet trước đây.

Mái tóc gợn sóng là kiểu cắt phù hợp nhất với bạn và sẽ giúp làm nổi bật khuôn mặt. Mặc dù cắt tỉa hàng tháng sẽ giữ cho mái tóc đẹp hơn nhưng bạn cũng có thể không cần cắt, thay vì đó, bạn hãy vuốt tóc ra phía sau. Như vậy, tóc sẽ bồng bềnh hơn.

Trang điểm màu neon hiện đại

Môi Mullet và Neon hiện đại

Trang điểm: 

Những xu hướng trang điểm neon không nhất thiết phải được tập trung vào đôi mắt. Bạn cũng có thể trang điểm cả môi. Flowers tạo nên màu sắc tươi sáng bằng cách thoa một lớp son môi màu hồng đậm ở trung tâm để tạo độ sâu và đậm. Sau đó, cô ấy thêm màu cam xung quanh viền ngoài của môi.

Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải làm toàn bộ quá trình này để có đôi môi đỏ neon. Flowers đã làm như vậy để thêm chiều sâu cho đôi môi. Để cân bằng phần còn lại của khuôn mặt với độ sáng và bóng của môi, Flowers khuyên bạn nên thoa phấn bronzer nếu bạn có màu da sáng hơn hoặc đường viền nếu bạn có nước da sâu hơn. Các bổ sung gợi ý khác: kem lót và highlighter trên gò má và khóe mắt trong.

Tết tóc tím

Tết tóc bím khá phức tạp. Bạn chỉ cần kiên nhẫn và bạn sẽ cảm thấy dễ dàng để tết tóc hơn. Jones đã tạo ra một xu hướng nửa trên nửa dưới theo xu hướng đã xuất hiện ở cả hai show diễn mùa xuân và mùa thu đông 2020. Để bắt đầu, Jones chải mượt phần tóc sau của Kanta bằng một loại dầu như Dầu dưỡng tóc đa năng để có độ bóng trước khi gom tóc trên đỉnh đầu từ sau tai lên thành đuôi ngựa. Phần này, cũng như phần dưới cùng, được chia thành hai bím.

Tiếp theo, cô xoắn cả hai bím tóc trên cùng sang bên phải và tết chúng lại bằng cách cuộn chung sang bên trái. Để giữ cho các bím tóc bóng bẩy và không bị bay ra ngoài, Jones đã phủ keo xịt tóc lên các bím tóc trước khi xoắn chúng lại.

Sau đó, cô ấy cố định các đầu vào các bím tóc bên dưới chúng. Trước khi xoắn các phần đó, Jones cố định vải vào từng phần và kết hợp nó vào các đường xoắn để tạo sự tinh tế.

Tết tóc bím

Tết tóc tím sẽ thịnh hành trong mùa xuân năm nay

Vẽ mắt bằng màu xanh neon

Việc dùng chì kẻ viền môi hoặc mắt hàng ngày là một phần trong thói quen của nhiều người. Flowers nói: “Tôi thích dùng chì để vẽ mắt trong vì nó làm cho đôi mắt trông cực kỳ ấn tượng”.

Những nét vẽ cổ điển cho kiểu trang điểm này được vẽ bằng một chiếc cọ lót siêu mịn. Tiếp theo, Flowers đưa đường kẻ vào trong dọc theo bờ mi khoảng 3/4. Sau đó, cô lần theo đường vẽ và tô màu xanh lá cây neon lên trên đường vẽ. Thật dễ dàng, phải không?

Màu xanh neon vẽ mắt

Vẽ mắt bằng màu xanh Neon

Mái tóc ngọc trai và đôi môi màu xanh

Tóc: 

Ngọc trai là loại đá quý nhất năm 2020. Không chỉ ngọc trai xuất hiện trên tóc mà bạn sẽ thấy chúng còn xuất hiện trên mặt và móng tay. Jones đã tạo ra những bím tóc nhỏ xung quanh chân tóc bằng dây buộc tóc mỏng và gel. Sau đó, Jones chia đôi mỗi bên bằng một chiếc lược. Đối với phần tóc phía sau, Jones đã thoa kem ủ tóc tạo kiểu để tạo độ bóng và độ ẩm cho tóc. Jones đính ngọc trai lên tóc làm cho mái tóc trở nên quý phái hơn.

Mái tóc ngọc trai và đôi môi vũ trụ

Mái tóc đính ngọc trai và đôi môi như dải thiên hà

Trang điểm: 

Mọi người có thể không thích son môi đen , nhưng Flowers tin rằng trong tương lai, mọi người sẽ tô son đen thay vì màu đỏ. Một cách để dễ dàng sử dụng son môi đen cho mùa xuân là đánh một lớp son bóng lấp lánh lên trên một lớp son lỏng mờ. Son lỏng sẽ tốt hơn khi bạn sử dụng son bóng vì nó sẽ không bị trôi.

Kết hợp với son môi màu đen, nó làm cho đôi môi thật kỳ diệu. Có vẻ như bạn đang có cả vũ trụ trên môi. Nếu son môi đen không hợp với bạn, có lẽ màu mận đậm sẽ hợp. Hãy kết hợp nó với cùng một loại son bóng màu xanh dương hoặc một màu hồng lấp lánh.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn