Trang chủ MakeupĐôi môi Hướng dẫn cách đánh son cho môi dày cực quyến rũ và sành điệu

Hướng dẫn cách đánh son cho môi dày cực quyến rũ và sành điệu

bởi Hana Nguyen
12.761 lượt xem

Những cô nàng có đôi môi dày nếu trang điểm đúng cách thì sẽ có làn môi gợi cảm, quyến rũ, nhưng nếu không biết trang điểm thì sẽ vô tình khiến khuôn mặt của mình trở nên xấu đi và đôi lúc trông sẽ thấy vô duyên. Cách đánh son cho môi dày sẽ được chia sẻ kinh nghiệm trong bài viết dưới đây.

Cách đánh son cho môi dày như thế nào?

Môi dày thường có 3 loại bao gồm môi trên dày, môi dưới dày và dày cả 2 môi. Và tất nhiên, mỗi loại sẽ có cách trang điểm khác nhau sao cho hợp lý với gương mặt trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn. Cách đánh son cho môi dày như sau:

Đánh son cho môi trên dày

  • Bước 1: Căn chỉnh môi sao cho kẻ viền môi trên và môi dưới bằng nhau.
  • Bước 2: Đánh một lớp son dưỡng ở môi dưới để tạo cảm giác môi căng mọng và dày sao cho cân xứng với môi trên.
  • Bước 3: Vì môi trên dày thế nên bạn cần đánh son cho môi dưới đậm hơn môi trên để tạo độ cân bằng.

Đánh son cho môi dưới dày

  • Bước 1: Đánh một lớp son bóng vào vị trí lòng môi của môi dưới.
  • Bước 2: Tô son đỏ lên vào môi dưới chính là điểm nhấn để làm đôi môi quyến rũ hơn.
  • Bước 3: Nếu bạn muốn đôi môi mình thật sự nổi bật thì bạn nên kẻ viền môi thật sắc nét với kiểu viền hình trái tim.
Đôi môi bạn thêm quyến rũ bằng cách kẻ viền môi

Có thể kẻ viền môi để đôi môi bạn thêm quyến rũ

Cách đánh son nếu cả 2 môi dày

Đây thường là ưu điểm cho cô gái nào thích trang điểm phong cách phương Tây với gam màu nude sẽ khiến cho khuôn mặt quyến rũ hơn bao giờ hết. Nếu makeup theo phong cách châu Á hay Hàn Quốc thì bạn cũng đừng lo, vì chỉ cần kem che khuyết điểm sẽ có thể dễ dàng khiến môi dày thành môi mỏng.

Trên đây là cách son môi cho môi dày theo từng dáng môi khác nhau, vậy môi dày đánh son màu gì thì đẹp? Hãy theo dõi ở phần tiếp theo nhé.

Hô biến môi dày thành môi mỏng với cách đánh son thần thánh!

Tìm hiểu thêm:

Chọn son màu gì thì hợp với môi dày?

Đôi môi dày khá tiện lợi trong việc chọn màu son so với đôi môi mỏng khó chiều vì nó có thể phù hợp với hầu hết các tone màu từ trầm đến đỏ rực. Và dưới đây là một số cách đánh son môi dày mà các chị em cần lưu ý.

  • Nói về các màu son hợp với môi dày không thể không nói đến các màu có tone nude. Son có gam màu nude thường có các tone màu chính như là hồng, cam.. kết hợp với chút trắng tạo ra những màu son nhẹ nhàng, hài hòa. Các cô nàng có đôi môi dày thì đương nhiên không thể bỏ qua các màu son này được vì nó sẽ mang cho đôi môi cảm giác rất tự nhiên. Lưu ý là khi dùng các son này thì các bạn nhớ nên trang điểm mắt một chút để cho khuôn mặt đỡ bị nhợt nhạt quá.
Tone nude sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho môi dầy

Môi dầy thì nên đánh son màu gì? Tone nude sẽ là lựa chọn hoàn hảo

  • Son màu đỏ: Có thể nói đây là màu son môi cho môi dày cơ bản nhất, dễ hiểu hơn là dạng môi nào cũng có thể dùng được. Màu đỏ mang đến sự quyền lực, thu hút quyến rũ cho phái đẹp. Vậy nên bờ môi dày kết hợp với màu son đỏ sẽ luôn là điểm mạnh để có thể thu hút được ánh nhìn của cánh mày râu.
  • Son gam màu trầm: Hiện nay những màu son như đỏ đất, đỏ mận, đỏ tím, màu nho chín… đều đang được chị em rất săn đón. Lí do đơn giản bởi vì đặc điểm mà màu son cho môi dày này mang lại sẽ thể hiện được cá tính, sự mạnh mẽ của từng cô nàng. Chính sự khác biệt này nên nó độc đáo và thu hút với tất cả mọi người. Các son tone trầm đang được chị em yêu thích hiện nay là son MAC Liptensity – màu Dionysus, Espoir Moody Bloody Limited 2016 – màu Wild Wish…

Tìm hiểu thêm:

Những lưu ý cần nhớ khi tô son cho môi dày

Vậy thì sau khi biết môi dày nên đánh son màu gì rồi chúng ta cùng tìm hiểu thêm cách đánh son sao cho đẹp. Vậy có “bí quyết” gì khi đánh son cho môi dày không?

  • Dùng kem che khuyết điểm: Nếu bạn sở hữu một đôi môi dày thì kem che khuyết điểm sẽ là vật dụng không thể thiếu. Làm môi trở nên mỏng đi bằng cách tệp lớp kem che khuyết điểm lên viền môi sao cho gần giống với màu da. Sau đó bạn hãy đánh son sao cho phù hợp với gương mặt và sở thích của bạn.
Người bạn đồng hành không thể thiếu của những cô nàng có môi dày là kem che khuyết điểm

Che khuyết điểm – người bạn đồng hành không thể thiếu của những cô nàng có môi dày

  • Kẻ viền môi trước khi đánh son: Cách tô son cho môi dày này có thể giúp bạn có thể định hình đôi môi trở nên thon gọn, mảnh mai hơn. Bạn nên dùng kẻ viền môi màu hồng be giống với màu da của bạn, như vậy sẽ làm đường kẻ tự nhiên hơn. Lưu ý là bạn nên kẻ từ giữa môi sau đó mới sang hai bên.
  • Đánh son đúng cách: Có thể nói đây là bước quan trọng để có thể khiến đôi môi trở nên mỏng hoặc dày hơn. Với trường hợp muốn đôi môi mỏng hơn thì bạn nên tô son theo đúng viền môi rồi tán đều vào bên trong. Lưu ý là nên đánh son cho môi dưới trước khi đánh son môi trên.
  • Chọn màu son thích hợp: cách đánh son cho người môi dày có đẹp hay không phụ thuộc khá nhiều vào màu son. Những gam màu son hợp với đôi môi dày là màu hồng đào, màu olive, màu cam đất, màu nude, màu hồng đất… Và theo cách son môi dày từ nhiều chuyên gia makeup thì dùng son bóng hoặc son có gam màu nóng là điều cấm kỵ vì chúng sẽ làm đôi môi trở nên càng dày hơn. Mẹo nhỏ cho việc chọn son dễ dàng hơn đó là bạn hãy đánh son thử ra tay, nếu son hợp thì nó sẽ thường đậm từ 1 đến 2 tông so với màu da tay của mình.
Môi dày nên dùng son màu gì?

Môi dày nên dùng son màu gì thì đẹp?

Đánh son lòng môi: cách tô son cho môi dày này cũng rất hữu dụng cho các cô nàng môi dày. Hiện nay có 2 cách để đánh son lòng môi: một là đánh son chỉ ở lòng môi, hai là đánh son full môi nhưng đậm nhất vẫn là lòng môi.

  • Cách làm môi mỏng tự nhiên: Nhiều người thường chỉ tẩy da chết ở da mặt chứ ít ai quan tâm tới tẩy da chết ở môi. Thế nhưng đây lại là một cách khiến môi trở nên mỏng hơn.

Những câu hỏi thường gặp

Màu son nào đẹp nhất với môi dày?

  • Candy Floss Pink
  • Red
  • Berry
  • Rose
  • Nude

Môi dày thì tô son như thế nào?
Bắt đầu bằng cách tô toàn bộ môi của bạn, nhấn mạnh thêm một chút vào viền môi dưới. Hãy thử thoa một lớp son màu sáng cho môi dưới của bạn, sau đó là một lớp son bóng cùng màu đậm hơn ở trên.

Làm thế nào để làm cho đôi môi trông nhỏ hơn với son môi?

Nếu bạn còn băn khoăn về cách đánh son cho môi dày hay môi dày dùng son màu gì thì bài viết trên đây sẽ giải đáp được các vấn đề này. Chúc bạn nhanh chóng tìm được kiểu makeup hợp với mình nhất và tự tin tỏa sáng nhé.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn