Trang chủ MakeupĐôi Mắt Nhấn mí có đau không? Hướng dẫn chăm sóc đúng cách sau khi bấm mí

Nhấn mí có đau không? Hướng dẫn chăm sóc đúng cách sau khi bấm mí

bởi Hana Nguyen
173 lượt xem

Để có thể sở hữu cho mình đôi mắt 2 mí duyên dáng, nhiều người đã tìm đến dịch vụ bấm mí – dịch vụ không còn quá xa lạ với nam lẫn nữ. Tuy nhiên, câu hỏi được quan tâm nhiều nhất đó là bấm mí mắt có đau không? Sau bao lâu thì hồi phục? Có lưu ý gì khi thực hiện bấm mí không? Cùng giải đáp những thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé!

Bấm mí mắt trở nên rất phổ biến với nhiều người. Thế nhưng bấm mí mắt có đau không? Cùng tìm hiểu nhé!

Bấm mí mắt trở nên rất phổ biến với nhiều người. Thế nhưng bấm mí mắt có đau không? Cùng tìm hiểu nhé!

Bấm mí mắt có thật sự không đau?

Bấm mí (hay nhấn mí mắt) là phương pháp tạo mắt 2 mí không cần phẫu thuật, theo đó, bác sĩ thẩm mỹ sẽ sử dụng các dụng cụ thẩm mỹ để liên kết cơ nhằm nâng mi và da mí mắt, tạo thành nếp gấp mí mắt sắc nét.

Thông thường, quy trình bấm mí mắt sẽ diễn ra khá nhanh, từ 20 phút trở lên. Bệnh nhân có thể về nhà ngay trong ngày. Sau một vài năm, nếp gấp mi sẽ không được giữ như ban đầu, khi đó, bệnh nhân cần tiến hành bấm lại để giữ nếp gấp. Thế nhưng bấm mí mắt có đau không? Đây là luôn là nỗi quan ngại của nhiều chị em khi đối mặt với việc thẩm mỹ.

Trước khi thực hiện bấm mí mắt, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng mí mắt cũng như sức khỏe tổng quan của bệnh nhân. Sau đó, đo, vẽ nếp mí phù hợp với khuôn mặt. Trong quá trình bấm mí, bác sĩ sẽ tùy vào tình trạng sức khỏe hoặc yêu cầu của bệnh nhân mà tiêm thuốc mê phù hợp, tiến hành gây tê cục bộ hoặc toàn thân.

Khi thuốc tê được tiêm vào mắt, bệnh nhân sẽ có cảm giác khó chịu, tuy nhiên, cảm giác này sẽ nhanh chóng kết thúc sau khi thuốc tê phát huy tác dụng.Khi đó, bác sĩ sẽ tiến hành tạo mí mắt thứ hai bằng cách luồn chỉ vào những điểm đã đánh dấu trước đó. Giai đoạn này có mức độ tác động vào da thấp nên bệnh nhân sẽ không cảm thấy quá đau hay khó chịu, thế nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm trước lo lắng liệu bấm mí mắt có đau không.

Tiêm thuốc tê là bước đầu tiên của quá trình bấm mí mắt

Tiêm thuốc tê là bước đầu tiên của quá trình bấm mí mắt

Sau khi nhấn mí xong, khi thuốc tê hết tác dụng, mí mắt sẽ sưng và đau. Bác sĩ sẽ kê các loại thuốc giảm đau, kháng viêm nhằm hỗ trợ, đẩy nhanh quá trình phục hồi, giảm bớt tình trạng sưng, viêm. Sau 2 đến 3 ngày, khi cơ thể đã quen với mí mắt mới, các cơn đau cũng giảm hẳn.

Tuy nhiên, trong thời gian 1 tuần sau khi thực hiện cắt mí, cần phải có chế độ chăm sóc cơ thể hợp lí, kiêng ăn các loại thực phẩm như thịt bò, thịt gà, hải sản, rau muống,…Tránh thức khuya, cũng như bảo vệ mắt cẩn thận. Quy trình chăm sóc mắt sẽ ảnh hưởng khá lớn đến việc sau khi bấm mí mắt có đau không.

Các yếu tố cần quan tâm khi thực hiện bấm mí

Khi thực hiện bấm mí mắt, để biết việc bấm mí mắt có đau không thì bạn cần phải quan tâm đến rất nhiều yếu tố. Trong số đó, có thể kể đến là tay nghề của bác sĩ, kỹ thuật thực hiện cũng như quá trình chăm sóc sau bấm mí.

Tay nghề bác sĩ

Tay nghề của bác sĩ là một yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả bấm mí và nó cũng trả lời cho câu hỏi liệu bấm mí mắt có đau không. Nếu quá trình bấm mí được thực hiện bởi bác sĩ lành nghề, có trình độ và kinh nghiệm dày dặn thì bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về mí mắt của mình và không cần nghĩ về câu hỏi liệu bấm mí mắt có đau không.

Đối với bác sĩ giỏi, bạn sẽ có được kết quả bấm mí như mong muốn, mí mắt mềm mại, tự nhiên, hạn chế tối đa sự đau đớn. Nhiều bác sĩ thẩm mỹ nhận định, bấm mí là việc khá đơn giản, thực hiện nhanh chóng. Khi bấm mí, những tác động được gây ra chỉ ở ngoài da, không hề ảnh hưởng đến hệ thần kinh hoặc mắt.

Mí mắt được thực hiện bởi bác sĩ giỏi sẽ trông mềm mại tự nhiên

Mí mắt được thực hiện bởi bác sĩ giỏi sẽ trông mềm mại tự nhiên

Để có được kết quả hoàn hảo nhất, tỉ lệ mí phải được bác sĩ xác định một cách chuẩn xác, cân xứng và đồng đều. Nếu lựa chọn cơ sở thẩm mỹ không chất lượng, bác sĩ có tay nghề kém, sẽ làm hỏng mí, dẫn đến kết quả là mí không như mong đợi.

Ngoài ra, bấm mí được thực hiện bởi những bác sĩ thiếu kinh nghiệm, kỹ thuật không giỏi, sẽ khiến bệnh nhân bị đau nhức mắt. Thậm chí, nếu xâm lấn quá sâu, ảnh hưởng đến mắt, gây sưng, viêm, tổn thương mắt, hơn nữa, có thể làm hỏng cơ nâng mi.

Để hạn chế tình trạng đạt kết quả không như mong muốn, hãy lựa chọn những nơi thẩm mỹ uy tín.  Những bác sĩ giỏi sẽ giúp bệnh nhân an tâm khỏi nỗi lo về vấn đề bấm mí mắt có đau không.

Kỹ thuật thực hiện

Thực tế, quá trình nhấn mí khá an toàn, không đau, không sử dụng các phương tiện hỗ trợ cũng như kỹ thuật phức tạp. Vấn đề quan trọng quyết định việc bấm mí mắt có đau không hoặc mí sau bấm có đẹp không chính là kỹ thuật thực hiện.

Nếu bác sĩ thực hiện đúng kỹ thuật bấm mí, quá trình tạo thêm mí thứ 2 sẽ diễn ra nhẹ nhàng và nhanh chóng. Trong tất cả những công nghệ nhấn mí ngày nay, nhấn mí Hàn Quốc được xem là công nghệ an toàn, mang lại kết quả tốt nhất, được các chuyên gia công nhận.

Nhấn mí Hàn Quốc là công nghệ được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Nhấn mí Hàn Quốc là công nghệ được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Khi bấm mí, các dụng cụ phải được khử trùng và làm sạch tuyệt đối. Chỉ bấm mí được lựa chọn phù hợp với bệnh nhân, nhằm đảm bảo không lộ vết bấm, không để lại sẹo. Bên cạnh đó, phòng thực hiện nhấn mí là phòng vô trùng và bác sĩ phải là người có tay nghề vững. Có như thế, quá trình bấm mí mới diễn ra suôn sẻ và việc bấm mí mắt có đau không không còn là vấn đề nữa.

Thế nhưng, có nhiều trường hợp, vì sự thiếu hiểu biết đã tìm đến những cơ sở làm đẹp không chất lượng để bấm mí. Kết quả khiến mí mắt bị hỏng, mí không đều, mất thẩm mỹ,… hơn thế, nhiều trường hợp còn bị nhiễm trùng, chảy máu,..rất nguy hiểm.

Vì thế, việc lựa chọn những cơ sở có kỹ thuật hiện đại, giàu kinh nghiệm là rất cần thiết.

Chăm sau hậu phẫu

Việc chăm sóc mí sau khi bấm có tác động khá lớn đến nếp của mí, đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến việc sau bấm mí mắt có đau không. Trong thời gian nếp gấp mí mới làm quen với cơ thể, cần phải đảm bảo vệ sinh cho mắt và bảo vệ mắt thật tốt.

  • Chườm đá giảm sưng, đau

Sau bấm mí, mắt sẽ khá sưng, mức độ sưng to hay nhỏ của vết bấm phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Để giảm tình trạng này, nên chườm đá lạnh lên vùng mắt.

Tuy nhiên, lưu ý rằng không chườm đá trực tiếp, cần bọc khăn mềm hoặc sử dụng bọc nilon để tránh nước vào mắt, tránh bỏng lạnh.

  • Uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ

Khi quá trình nhấn mí hoàn tất, bác sĩ sẽ kiểm tra và kê đơn các loại thuốc giảm đau, kháng viêm, thuốc bôi cho mắt. Cần tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ để quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc mà không hỏi ý hoặc không nhận được sự chỉ dẫn của bác sĩ.

  • Vệ sinh bằng nước muối sinh lý
Nước muối sinh lý có tác dụng làm sạch kháng viêm

Nước muối sinh lý có tác dụng làm sạch kháng viêm

Trong những ngày đầu, cần giữ mắt luôn sạch sẽ và khô tháng. Tránh bụi bẩn và các tác nhân khác từ môi trường. Hãy vệ sinh mắt thông qua nước muối sinh lý bằng cách dùng tăm bông thấm nước muối để lau mắt.

Các lưu ý sau khi bấm mí

Làm gì để sau bấm mí không đau, mí giữ nếp? Hãy lưu ý các vấn đề sau nhé.

Hạn chế make up phần mắt trong 1-2 ngày đầu

Sau nhấn mí, bạn hoàn toàn có thể trang điểm bình thường. Thế những bạn cần lưu ý phần mắt, nên hạn chế tối đa việc áp dụng phần make up lên mắt trong 1 – 2 ngày đầu. Sau khoảng 1 đến 2 tuần, khi mắt đã phục hồi, bạn có thể trang điểm cho mắt.

Tuy nhiên, chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng, không nên dùng quá nhiều phấn mắt hoặc dùng mascara và mi giả. Những yếu tố này có thể khiến tổn thương đến cơ nâng mi.

Để cho mắt nghỉ ngơi

Thời gian đầu mắt rất cần được nghỉ ngơi. Để mắt nhanh hồi phục, hãy hạn chế thức khuya, nên ngủ trước 11 giờ và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Không nên làm việc quá lâu với các thiết bị điện tử. Hãy tạm thời “cách ly” với điện thoại, laptop, tivi,.. trong những ngày đầu. Việc này giúp mắt không bị mỏi hoặc chảy nước mắt. Cùng với đó, cần tránh làm việc quá sức, công việc nặng hoặc tác động đến mắt như dụi mắt, va chạm vào vùng mí mắt,….

Lúc này, mắt cần được nghỉ ngơi và bảo vệ tuyệt đối để góp sức cho quá trình hồi phục.

Giữ mắt khô thoáng

Giữ mắt luôn khô thoáng là việc rất cần thiết để mắt không bị nhiễm trùng hoặc vết bấm mí lâu lành. Không nên để nước rơi vào mắt, nên sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh mắt, đồng thời đảm bảo mắt không nhiễm khuẩn.

Mắt cần được giữ khô thoáng tuyệt đối

Mắt cần được giữ khô thoáng tuyệt đối

Thời gian này hoàn toàn không thích hợp cho việc khóc, vì sẽ dễ gây tổn thương mắt, nếp mí, bên cạnh đó, khóc cũng không tốt cho tâm trạng.

Bổ sung các thực phẩm cần thiết 

Đừng lo vấn đề sau khi bấm mí mắt có đau không, việc bổ sung các thực phẩm cần thiết cũng giúp ích nhiều đấy! Để đẩy nhanh quá trình hồi phục, cơ thể cần được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu như rau xanh, thực phẩm giàu đạm (thịt, cá, đậu nành, gan,…), trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao như cam, ổi, dâu,…, các loại hạt chứa nhiều kẽm như lúa mì, yến mạch, ngũ cốc,…

Những thực phẩm này có tác dụng tăng sức đề kháng, giảm sưng viêm, ngăn ngừa nhiễm trùng, đẩy nhanh quá trình lành vết thương.

Ngoài ra, cần bổ sung đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để cơ thể đào thải chất độc và tăng cường sử dụng các loại nước ép từ hoa quả, rau củ.

Kiêng các loại thực phẩm gây sẹo lồi

Sau khi cơ thể bị tác động, việc kiêng cử là điều rất tiên quyết. Bệnh nhân cần kiêng một số loại thực phẩm nhất định như rau muống, rau ngót, rau dền để tránh bị sẹo lồi.

Trong thành phần của những loại rau này đều chứa các chất có thể gây sẹo, ảnh hưởng đến quá trình vết thương hồi phục. Thực tế cho thấy, nếu ăn rau muống sau khi bị thương, vết thương sẽ bị hở, hình thành nên sẹo lồi. Với bấm mí, việc mí mắt lồi sẽ gây nên sự phản cảm, khiến người bệnh trở nên tự ti.

Rau ngót và rau dền nếu ăn sau khi bấm mí sẽ khiến vết thương lâu lành.

Rau dền khiến vết thương lâu lành hơn

Rau dền khiến vết thương lâu lành hơn

Tái khám đúng lịch

Tái khám sau khi bấm mí giúp bác sĩ có thể kiểm tra được tình trạng mí, mức độ hồi phục. Trong trường có vấn đề, bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân đưa ra những phương hướng giải quyết một cách nhanh chóng và hữu hiệu nhất.

Bên cạnh đó, bệnh nhân sẽ được nhắc nhở về chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi, cách vệ sinh mắt,…

Vì thế, hãy tái khám đúng lịch để có được những tư vấn từ bác sĩ, từ đó, vết thương nhanh chóng được hồi phục, bạn sẽ nhanh chóng có được đôi mắt như mong đợi.

Bài viết trên đây chia sẻ những kiến thức liên quan đến việc bấm mí. Hi vọng bạn có thể giải đáp được những thắc mắc của mình về việc bấm mí mắt có đau không, những lưu ý gì khi thực hiện bấm mí và sau khi bấm mí.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn