Trang chủ MakeupĐôi Mắt Hướng dẫn trang điểm vẽ mắt mèo đơn giản tại nhà

Hướng dẫn trang điểm vẽ mắt mèo đơn giản tại nhà

bởi Hana Nguyen
3.996 lượt xem

Kẻ mắt mèo là một trong những biện pháp giúp cho đôi mắt thêm phần sắc sảo, kiêu sa và thu hút ánh nhìn. Hầu như mọi cô nàng từ mới tập tành makeup cho đến dân chuyên nghiệp đều ưa chuộng kiểu makeup này. Thế nhưng, với người mới thì kiểu kẻ mắt này lại hơi khó. Cách kẻ mắt mèo đẹp và đơn giản thế nào? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

Cách kẻ mắt mèo từ đuôi mắt

Cách kẻ mắt mèo đơn giản nhất chính là bắt đầu từ đuôi mắt.

Chỉ với 4 bước nhanh chóng và dễ dàng dưới đây là bạn đã có cho mình cặp mắt quyến rũ.

    • Bước 1: Tạo phần đuôi mắt trước bằng cách vẽ một đường thẳng từ vị trí đuôi mắt, và kéo đường thẳng lên hẳn phía trên.
    • Bước 2: Chấm một điểm rồi dùng cọ kéo ra phía sau để cho chạm vào phần đuôi mắt vừa vẽ. Nên đua cọ vẽ ra phía sau để thuận tay hơn và tránh cho mực bị lem.
    • Bước 3: Vẽ eyeliner từ hốc mắt đến đuôi mắt sao cho chạm vào phần đuôi mắt đã kẻ, nên lựa ý kẻ một cách dứt khoát sẽ giúp cho phần đường viền đẹp hơn và sắc sảo hơn.
    • Bước 4: Chỉ cần tô đầy phần phía trong đường viền nữa là phần kẻ mắt mèo đã hoàn thành.
Kẻ phần đuôi trước sẽ giúp cho bạn dễ định hình đường eyeliner

Kẻ phần đuôi trước sẽ giúp cho bạn dễ canh và định hình đường eye line hơn

Hướng dẫn kẻ mắt mèo từ đuôi vào hốc mắt

Đối với cách kẻ mắt mèo này sẽ yêu cầu bạn cần phải vẽ một cách dứt khoát và liền mạch. Thực hiện theo 3 bước sau:

  • Bước 1: Tương tự như biện pháp trên, vẽ một đường thẳng từ vị trí đuôi mắt để vẽ phần đuôi mắt trước.
  • Bước 2: Sau đó, di chuyển cọ vẽ ngược vào phần trong mắt. Ở bước này bạn sẽ tiến hành tô phần rỗng phía trong luôn chứ không phải chỉ tạo đường viền.
  • Bước 3: Tiếp tục thực hiện cho đến khi tô và vẽ đến phần hốc mắt. Vậy là bạn đã hoàn tất việc vẽ mắt mèo giúp tăng thêm nét quyến rũ và trường thành.
Từ đuôi mắt kẻ vào hốc mắt

Kẻ từ đuôi mắt vào hốc mắt

Kẻ mắt mèo từ giữa mắt

Cách thực hiện này được cho là khó hơn 2 cách trên, tuy nhiên nếu như bạn sở hữu bàn tay khéo léo và thành thạo sử dụng và di chuyển eyeliner thì sẽ không có gì làm khó được bạn.

  • Bước 1: Chọn một điểm ở giữa mắt và vẽ viền mắt mảnh dần theo hướng về vị trí hốc mắt.
  • Bước 2: Sau khi đã thành công vẽ đường viền ở phần hốc mắt thì tiếp tục vẽ đường viền cho phần đuôi mắt theo kiểu xếch đuôi lên phía trên.
  • Bước 3: Sau khi đã có đường viền hoàn hảo thì tiến hành tô phần rỗng bằng eyeliner. Hoàn thành các bước trang điểm mắt còn lại rồi chiêm ngưỡng nét đẹp của mình thôi.
Kẻ từ giữa sẽ yêu cầu bạn có kỹ năng di chuyển cọ

Kẻ từ giữa sẽ yêu cầu bạn có kỹ năng di chuyển cọ cao hơn 2 cách trên

Tìm hiểu thêm:

Những tips hữu dụng để kẻ mắt mèo

Ngoài 3 cách kẻ mắt mèo trên có còn biện pháp gì giúp cho việc kẻ mắt mèo đẹp hơn, quyến rũ hơn không? Hãy cùng tìm hiểu các tips dưới đây nhé.

Dùng phấn phủ lên mí mắt

Một biện pháp vô cùng hữu hiệu để tránh cho eyeliner bị trôi đó là lót một lớp phấn phủ dạng bột lên mí mắt trước rồi mới kẻ mắt. Đặc biệt đối với những bạn dùng eyeliner dạng kem hay nước, thì đây là một bước không nên bỏ qua để giữ lớp trang điểm lâu và không trôi.

Nếu bạn còn ngại dùng eyeliner để kẻ mắt sẽ dễ bị lệch, không hoàn hảo thì có thể dùng phấn mắt màu nâu hay đen thuộc dạng nén hay bột để kẻ đường viền trước.

Đánh một lớp phấn phủ cho mắt

Đánh một lớp phấn phủ cho mắt

Kẻ mắt mèo với nhiều nét kẻ

Nếu như bạn đã từng thử nhưng chưa bao giờ thành công kẻ mắt mèo trong lần đầu tiên thì đây chính là một tips dành cho bạn. Thay vì kẻ một đường duy nhất thì bạn có thể chia ra nhiều nét kẻ. Kẻ một đường sát với lông mi trước, sau đó đến đường hất lên từ đuôi mắt, và cuối cùng mới tô lại để thành một đường liền mạch.

Một mẹo hay cho các bạn kẻ còn "non tay" là kẻ nhiều layer rồi đồ lại

Kẻ nhiều layer rồi đồ lại thành một đường liền mạch sẽ giúp cho những bạn còn “non tay” có đường eye line hoàn hảo hơn

Luôn giữ mắt mở khi kẻ

Bạn sẽ không thể có đường eye line đẹp và hoàn hảo nếu như không mở mắt cần kẻ, vì chỉ khi mở mắt thì bạn mới có thể cân đối và lấy góc kẻ viền chính xác nhất.

Thường xuyên luyện tập để quen tay

“Trăm hay không bằng tay quen”. Bạn nhìn người khác kẻ mắt đẹp mà lòng thầm ngưỡng mộ sao họ lại có thể vẽ giỏi thế đúng không? Nhưng bạn có biết rằng đằng sau kết quả đó, họ đã làm hỏng bao nhiêu kẻ mắt, dùng hết bao nhiêu hộp phấn mắt chưa. Tất nhiên sẽ có những người có sẵn năng khiếu makeup, nhưng hầu hết đều do luyện tập mà ra.

Vì thế, nếu ban đầu có kẻ nguệch ngoạc hay mất cân đối cũng đừng vội chán nản nhé! Hãy bình tĩnh, luyện tập và luyện tập thật nhiều rồi bạn sẽ quen tay ngay thôi.

Tất nhiên với các cách kẻ mắt mèo trên, mặc dù đơn giản nhưng cũng sẽ không dễ dàng nếu như bạn không luyện tập, không thử nhiều lần.

Kẻ càng sát mí càng tốt

Một trong những lỗi nhỏ mà các bạn nữ thường gặp phải khi bắt đầu tập kẻ mắt mèo là không tô sát mí mắt. Trường hợp, nếu bạn thích kẻ đường viền dày cũng nên lưu ý, tránh tình trạng chỗ được tô quá đậm, chỗ lại được tô quá nhạt, điều này sẽ phá hỏng lớp trang điểm hoàn hảo trước đó của bạn.

Chính vì thế, sau khi hoàn thành phần make up, hãy nhìn lại thật kỹ mình trước gương để xem có còn sót phần nào không nhé. À, một lưu ý nữa là, khi kẻ mắt mèo tốt nhất là ngồi trước gương to để có thể quan sát kĩ hơn độ cân đối của mắt tránh tình trạng kẻ lệch nhé!

Cố gắng tô sát mí mắt để đường kẻ trông đẹp hơn

Hãy đảm bảo rằng bạn đã tô sát mí mắt nhé!

Hướng dẫn kẻ mắt mèo đơn giản

Tìm hiểu thêm:

Những câu hỏi thường gặp

Các bước vẽ mắt mèo như thế nào?
Bước 1: Tạo phần đuôi mắt trước bằng cách vẽ một đường thẳng từ vị trí đuôi mắt, và kéo đường thẳng lên hẳn phía trên.
Bước 2: Chấm một điểm rồi dùng cọ kéo ra phía sau để cho chạm vào phần đuôi mắt vừa vẽ. Nên đua cọ vẽ ra phía sau để thuận tay hơn và tránh cho mực bị lem.
Bước 3: Vẽ eyeliner từ hốc mắt đến đuôi mắt sao cho chạm vào phần đuôi mắt đã kẻ, nên lựa ý kẻ một cách dứt khoát sẽ giúp cho phần đường viền đẹp hơn và sắc sảo hơn.
Bước 4: Tô đầy phần phía trong đường viền nữa là phần kẻ mắt mèo đã hoàn thành.

Cách kẻ mắt mèo với eyeliner?

Loại eyeliner nào kẻ mắt mèo tốt nhất?

  • KAT VON D TATTOO LINER
  • JANE IREDALE LIQUID EYELINER
  • STILA COSMETICS STAY ALL DAY WATERPROOF LIQUID EYE LINER
  • TOM FORD EYE DEFINING PEN

Trên đây là 3 cách kẻ mắt mèo đơn giản và phổ biến nhất được chị em phụ nữ ưa chuộng. Chỉ cần áp dụng thêm những mẹo trang điểm hữu ích cùng với luyện tập thường xuyên, đảm bảo các cô nàng đã có thể giúp cho đôi mắt mình thêm phần sắc sảo, quyến rũ, tự tin thu hút ánh nhìn.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn