Trang chủ MakeupĐôi Mắt Tổng hợp những bí kíp xóa mờ vết nhăn vùng mắt hiệu quả hiện nay

Tổng hợp những bí kíp xóa mờ vết nhăn vùng mắt hiệu quả hiện nay

bởi Hana Nguyen
103 lượt xem

Theo thời gian thì làn da của chúng ta dần mất đi tính đàn hồi, do đó tạo nên những nếp nhăn không mong muốn. Các nếp nhăn này thường xuất hiện nhiều ở vùng mắt, khiến đôi mắt mất đi vẻ đẹp tự nhiên, tạo ra cho con người cảm giác e dè và thiếu sự tự tin. Vì thế việc chăm sóc và quan tâm đôi mắt một cách đặc biệt là một điều cần thiết khi bước sang tuổi 20. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? Qua bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý một số cách làm giảm nếp nhăn ở mắt một cách hiệu quả nhất

một số cách làm giảm nếp nhăn hiệu quả và nhanh chóng

Một số cách làm giảm nếp nhăn hiệu quả và nhanh chóng

Nếp nhăn ở mắt hình thành từ đâu?

Di truyền: một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra nếp nhăn của mắt là do di truyền trong gia đình. Các dấu hiệu nhận biết bạn có thể thấy rõ như da mặt mỏng, xanh xao hoặc có các mạch máu nhỏ mờ nằm dưới da. Đó là những nguyên nhân khiến cho mắt của bạn có nếp nhăn, bọng mắt, thâm quầng.

Bệnh lý: cũng có các trường hợp thâm quầng mắt do các cơ quan nội tạng đang có vấn đề. Nếu mắt bị thâm quầng mà không phải do các nguyên nhân khách quan gây ra (khói bụi, thức khuya,…) thì đừng chủ quan hãy đến gặp bác sĩ ngay để chẩn đoán và được điều trị sớm nhất.

Stress hoặc thiếu ngủ: đây là nguyên nhân hàng đầu khiến cho vùng da mắt bị lão hóa. Khi bạn làm việc quá hoặc học tập quá mức dẫn đến tình trạng căng thẳng, mệt mỏi kéo dài hoặc khó ngủ, ngủ không đủ giấc khiến cho máu lưu thông kém và thiếu oxy khiến da khô, nhanh lão hóa, do đó ở vùng mắt hình thành các nếp nhăn và thâm quầng mắt.

Căng thẳng là nguyên nhân gia tăng nếp nhăn ở mắt

Căng thẳng là nguyên nhân gia tăng nếp nhăn ở mắt

Hút thuốc lá: hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe. Trong thuốc lá có chứa chất nicotine làm cho mạch máu bị thu hẹp, dẫn đến việc lưu thông máu không tốt như bình thường. Hơn nữa trong thuốc có nhiều chất độc hại làm đứt gãy các sợi elastin và collagen dưới da. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho vùng mắt xuất hiện các nếp nhăn và trở nên thâm quầng.

Cơ thể không được cung cấp đủ nước: nước đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể của mỗi người. Do đó, khi cơ thể bị thiếu nước sẽ khiến cho các mạch máu dưới vùng mắt bị sưng, đồng nghĩa với việc làm xuất hiện vết thâm quầng và bọng mắt.

Chịu ảnh hưởng từ tác hại của ánh nắng: Trong tia nắng ẩn chứa các tác nhân gây hại tới làn da, bởi trong ánh nắng mặt trời có chứa UVA và UVB, đây là yếu tố kích ứng các hắc tố melanin tăng cao, đồng thời gây phá vỡ cấu trúc collagen trong da .

Tia UV có hại đến làn da của con người

Tia UV có hại đến làn da của con người

Đây là những nguyên nhân khiến cho làn da trở nên thâm sạm, bỏng đỏ, xuất hiện các nếp nhăn, thậm chí là tình trạng lão hóa sớm và gây ung thư da.

Phương pháp xóa nếp nhăn ở mắt

Phía trên là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng lão hóa sớm, hình thành các nếp nhăn ở mắt. Khi chúng ta đã xác định và hiểu được những tác nhân ảnh hưởng đến mắt thì chắc chắn bạn sẽ nắm được chính xác cách khắc phục cho làn da của mình với 4 phương pháp hữu hiệu sau đây:

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ góp phần ngăn ngừa các tình trạng xấu ở da nhất là vùng mắt. Đặc biệt, các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và độ ẩm cho da có vai trò thiết yếu và quan trọng nhất.

Cho nên việc lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe để sử dụng trong bữa ăn là điều cần thiết. Cần xây dựng chế độ ăn hợp lý với các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, hạn chế tối đa các thực phẩm có chứa dầu mỡ bão hòa như mỡ động vật, kèm với thói quen uống đủ nước cho cơ thể sẽ giúp đẩy lùi tình trạng lão hóa.

Dưới đây là một số thực phẩm có lợi giúp bạn tránh khỏi tình trạng nếp nhăn ở mắt:

Nước ép: các loại trái cây có chứa vitamin C như cà chua, chanh,… giúp bảo vệ làn da khỏi tia tử ngoại và hỗ trợ cải thiện mạch máu, giúp làn da trở nên săn chắc và giảm thâm quầng dưới mắt.

Nước ép cho chua tốt cho da ở vùng mắt

Nước ép cho chua tốt cho da ở vùng mắt

Trà xanh: như chúng ta đã biết trà xanh có công dụng làm đẹp da tuyệt vời. Cho nên đây cũng thực phẩm giúp ngăn ngừa các vết nhăn ở vùng mắt. Bạn nên uống trà xanh hằng ngày để chống viêm nhiễm trên da, làm chậm được quá trình lão hóa, đồng thời giúp đôi mắt bạn trở nên quyến rũ hơn.

Chân gà: không ngờ rằng món ăn vặt bình thường như chân gà lại có thể cung cấp một lượng collagen dồi dào cho cơ thể chúng ta. Để tối đa hóa hấp thụ chất dinh dưỡng có trong chân gà thì bạn nên nấu với các loại rau củ xanh, tạo thành món súp vừa ngon vừa tốt cho làn da. Đây chính là cách để vùng da ở mắt của bạn giảm các nếp nhăn do tuổi tác.

Dầu hạt lanh: theo nhiều chuyên gia thì mỗi buổi sáng nên uống một thìa dầu hạt lanh sẽ giúp đôi mắt của bạn trở nên khỏe hơn và chống oxy hóa trên da. Bởi vì trong loại dầu này có chứa nhiều nhóm vitamin như B, E, C,.. và một số chất dinh dưỡng cần thiết khác, các loại chất trên giúp da căng bóng và mịn màng như thời trẻ.

Sử dụng các loại mặt nạ làm giảm nếp nhăn

Hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ, nhưng các mặt nạ được chiết xuất từ thiên nhiên thì có tác dụng vô cùng hiệu quả. Đây là những loại mặt nạ được nhiều người tin dùng để giảm nếp nhăn và thâm quầng ở mắt.

Dưa leo: đây là nguyên liệu thiên nhiên được nhiều người sử dụng. Dưa leo ngoài công dụng làm mát cho da mặt, còn có tác dụng giảm thiểu nếp nhăn ở vùng mắt hiệu quả.

Túi trà: đây là phương pháp vừa làm đẹp vừa tiết kiệm. Bạn có thể tận dụng túi trà sau khi pha để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng vài phút, sau đó đắp vào vùng da bị thâm trên mắt.

Túi trà có tác dụng giảm thâm quầng mắt

Túi trà có tác dụng giảm thâm quầng mắt

Khoai tây: loại mặt nạ rất đơn giản, dễ làm tại nhà. Chỉ cần nghiền nhuyễn củ khoai tây đã luộc rồi đắp lên mắt khoảng 20 phút sẽ giúp xóa đi vết chân chim ở khóe mắt.

Bắp cải: chỉ cần nghiền nát một lát bắp cải lấy nước, thêm một muỗng mật ong và một ít bột mì tạo thành hỗn hợp bột nhoãn, đắp lên mắt khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Nước dứa ép: có công dụng giúp da trắng sáng, căng mịn và xóa mờ đi các vết nhăn ở mắt do trong nước ép dứa có chứa một lượng bromelain dồi dào. Dùng bông cotton thấm vào nước dứa ép rồi đắp lên vùng mắt. Thường xuyên sử dụng bạn sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn.

Thường xuyên massage cho vùng da mắt

Vùng da quanh mắt đây là  vùng dễ xuất hiện nhiều nếp nhăn nhất, cho nên cách đơn giản và không tốn nhiều công sức là massage cho mắt. Rất đơn giản mỗi tối trước khi đi ngủ, hoặc sau khi làm việc với máy tính trong thời gian dài, bạn hãy dùng 2 ngón tay đặt vào khóe mắt rồi vuốt dần lên phần đuôi mắt, cứ lặp lại động tác này khoảng 20 lần mỗi ngày để giảm nếp nhăn vùng mắt hiệu quả.

Đầu tư kem dưỡng có chứa retinol

Bước qua tuổi 30 thì cơ thể sẽ cần được chăm sóc nhiều hơn, cho nên bạn cần trang bị cho mình những loại kem dưỡng da chất lượng. Tùy vào mỗi làn da, bạn nên cân nhắc để lựa chọn sản phẩm thích hợp để đạt được hiệu quả cao nhất.

Các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng các loại kem dưỡng có thành phần retinol. Bởi vì đây là thành phần để đặc trị cho vùng da xấu ở mặt, mang lại làn da tươi sáng. Thành phần này có tác dụng vượt trội trong việc giảm nếp nhăn, kích thích sản sinh Collagen và Elastin, tăng khả năng tái tạo tế bào mới. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng da có chứa retinol, nhưng theo lời khuyên của người tiêu dùng thì bạn nên chọn 1 trong 3 sản phẩm sau đây:

Murad Resurgence Renewing Eye Cream

Sản phẩm đặc trị dành cho vùng da mắt của hãng Murad. Sản phẩm này có 4 thành phần quan trọng trong việc chăm sóc da.

  • Peptides đây là thành phần có khả năng làm trẻ hóa làn da.
  • Retinol kích hoạt Collagen và Elastin giảm nếp nhăn sâu ở mắt
  • Phytoestrogens, được chiết xuất từ Rễ Cây Thường Xuân Dây Leo giúp nâng cấp độ đàn hồi và làm mịn da.
  • Hợp chất Eye Brightening Complex giảm sự xuất hiện quầng thâm và đồng thời rạng rỡ đôi mắt.
Sản phẩm đặc trị làn da ở mắt

Sản phẩm đặc trị làn da ở mắt

RoC Retinol Correxion Eye Cream

Sản phẩm được nhiều người tin dùng

Sản phẩm được nhiều người tin dùng

Đây là một trong những sản phẩm được đưa ra đầu tiên có chứa retinol. Sản phẩm  này là kem mắt được nhiều người bầu chọn trên nhiều bảng xếp hạng từ các tạp chí uy tín. Thành phần không thể thiếu ở đây là retinoid (phái sinh của  Retinol) và một số chất hút ẩm, giữ ẩm như Glycerin, Glyceryl Stearate, Lactose,.

Pond’s Age Miracle Eye Cream

Sản phẩm chứa nồng độ retinol phù hợp

Sản phẩm chứa nồng độ retinol phù hợp

Sản phẩm này của Pond phù hợp với các làn da nhạy cảm. Pond’s Age Miracle Eye Cream không chỉ chứa retinol ở nồng độ phù hợp với cả da nhạy cảm mà còn được kết hợp cùng thành phần Climbazole tạo thành 1 hợp chất gọi là Retinol-C. Đây là hợp chất có tác dụng gấp nhiều lần so với retinol. Ngoài ra, sản phẩm này còn chứa vitamin B3 giúp làm tăng chức năng bảo vệ da tự nhiên, giữ cho da tươi sáng và thành phần Glycerin tăng cường độ ẩm cho tế bào da, đảm bảo cho da vùng xung quanh mắt luôn trong tình trạng không bị khô.

Với những chia sẻ hữu ích phía trên thì phần nào đã giúp bạn biết cách làm giảm nếp nhăn ở mắt một cách tốt nhất. Nếu làm theo một cách chính xác thì chắc chắn bạn sẽ lấy lại được làn da tươi trẻ vốn có, đặc biệt là vùng da ở đôi mắt. Hy vọng bạn có thể thực hiện thành công với những mẹo nhỏ trên.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn