Trang chủ MakeupĐôi Mắt [Bật mí] 9 cách trị thâm quầng mắt lâu năm tại nhà hiệu quả nhanh chóng

[Bật mí] 9 cách trị thâm quầng mắt lâu năm tại nhà hiệu quả nhanh chóng

bởi Hana Nguyen
202 lượt xem

Thâm quầng mắt không chỉ ảnh hưởng tới vẻ đẹp của khuôn mặt bạn mà còn có tác động xấu đến sức khỏe. Nguyên nhân chính là do thiếu ngủ hay ngủ quá nhiều hoặc gặp phải những vấn đề căng thẳng, lo âu. Vậy làm sao hết thâm quầng mắt? Việc điều trị theo các toa thuốc của bác sĩ thì tồn quá nhiều thời gian và công sức. Dưới đây là một số phương pháp đơn giản giúp bạn cải thiện vấn đề trên hiệu quả.

Xóa thâm quầng mắt hiệu quả với các phương pháp đơn giản và dễ làm

Xóa thâm quầng mắt hiệu quả với các phương pháp đơn giản và dễ làm

Bạc hà

Đây là cách nhanh chóng và đơn giản nhất, phù hợp với những người không có thời gian nhiều. Bạn chỉ mất 5 phút để có thể đánh bay đôi mắt thâm quầng bằng cách nghiền nát lá bạc hà với nước, tạo thành một hỗn hợp sệt sệt màu xanh và cuối cùng chỉ cần xoa lên vùng mắt bị sưng. Bạn nên thực hiện cách này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ thì sẽ đạt được hiệu quả cao nhất.

Hơn nữa lá bạc thường có mùi thơm và thanh mát. Bạn cũng có thể kết hợp với mật ong để làm thành mặt nạ đắp lên mặt hằng ngày, điều này vừa giúp bạn giảm thâm quầng mắt vừa giúp làn da của bạn trở nên đẹp và tươi mát hơn.

Cà chua

Ngoài bạc hà thì cà chua cũng là một phương pháp hữu dụng giúp bạn giải quyết vấn đề mắt đen như gấu trúc. Trong cà chua có các chất giúp làn da sáng mịn và tăng độ đàn hồi. Cách đơn giản là trộn hỗn hợp với một thìa nước ép cà chua, một thìa nước cốt chanh. Sau đó xoa hỗn hợp này quanh mắt bị thâm và rửa lại sau 10-15 phút với nước sạch.

Các chuyên gia khuyên bạn hãy thực hiện phương pháp này ít nhất một ngày 2 lần. Thỉnh thoảng các chị em phụ nữ cũng nên uống nước ép cà chua để cải thiện vẻ đẹp mịn màng của làn da.

Chanh tươi

Chanh cũng có tính chất tương tự như cà chua, chứa rất nhiều vitamin C tốt cho da mặt. Chanh vừa tăng sức đề kháng cho cơ thể vừa có tác dụng trị các vết thâm quầng trên mắt. Việc đơn giản là bạn chỉ cần pha một hỗn hợp gồm 1 thìa nước cốt chanh, 2 thìa nước ép cà chua, 1 thìa bột nghệ và bột đậu xanh. Dùng tay xoa hỗn hợp nhẹ nhàng lên vùng da bị thâm, chờ 10p đến 15p để rửa lại với nước sạch.

Chanh chứa nhiều vitamin C cải thiện hiệu quả các vết thâm lâu ngày trên mắt

Chanh chứa nhiều vitamin C cải thiện hiệu quả các vết thâm lâu ngày trên mắt

Các nguyên liệu này đều rất dễ kiếm để thực hiện. Vì thế bạn nên đắp hỗn hợp trên từ 2 đến 3 lần một tuần để mắt của bạn trở nên đẹp hơn.

Dưa leo

Dưa leo được nhiều người biết đến là một loại mặt nạ rất tốt cho da mặt, giúp da đẹp mặt mịn, sáng ngời từ bên trong. Vì trong Dưa leo hay còn gọi là dưa chuột có chứa hàm lượng vitamin A, B1, B2, C và nguyên tố vi lượng như sắt, mangan, iot.

Mặt nạ dưa leo tốt cho làn da

Mặt nạ dưa leo tốt cho làn da

Để loại bỏ quầng thâm mắt một cách hiệu quả, bạn hãy đặt những lát dưa leo vào tủ ngăn mát  trong 30 phút, sau đó lấy chúng ra và đắp lên mắt. Để như vậy trong vòng 10 phút trước khi rửa sạch lại với nước lạnh, bạn sẽ cảm thấy vùng da đó sáng lên trông thấy ngay lập tức. Hay bạn cũng có thể dùng nước cốt dưa leo thoa vào vùng mắt bị thâm để trong vòng 15p, giúp se da và giảm nhăn tại vùng mắt.

Khoai tây

Để giảm sưng trên mắt thì khoai tây sẽ là một cách hiệu quả mà bạn cũng nên quan tâm tới. Khoai tây có các hợp chất để loại bỏ các sắc tố đen trên da, giúp da sáng tự nhiên. Một số thành phần dinh dưỡng có trong của khoai tây có tác dụng trị thâm nám hiệu quả. Cho nên bạn có thể trị thâm quầng mắt bằng nguyên liệu tuyệt vời này.

Với thao tác đơn giản nhất là chỉ cần cắt khoai tây thành lát mỏng, đắp lên mắt. Để hiệu quả hơn bạn nên cho vào tủ lạnh trước khi dùng. Ngoài ra, một cách khác là nghiền khoai tây, sau đó ép lấy nước sau đó thoa lên vùng da mắt và khuôn mặt trong khoảng 6 đến 10 phút.

Khoai tây có các hợp chất có lợi để loại bỏ các sắc tố đen có trên da mặt

Khoai tây có các hợp chất có lợi để loại bỏ các sắc tố đen có trên da mặt

Lô hội/Nha đam

Cây nha đam hay còn gọi là lô hội, là một loại thực vật được rất nhiều người sử dụng để làm thực phẩm cũng như làm đẹp. Ngày nay, không chỉ dừng lại ở việc sử dụng nha đam để chữa lành tổn thương da, các chị em phụ nữ còn sử dụng cây nha đam đắp mặt như một cách để nuôi dưỡng làn da tươi trẻ ,bởi trong nha đam có nhiều loại vitamin B, vitamin E và khoáng chất giúp tái tạo làn da.

Đây sẽ là cách cải thiện được sự lưu thông máu và giúp loại bỏ các bọng quanh mắt. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ khi dùng sản phẩm này, bạn cần cẩn thận không mắt không bị dính nhựa lô hội. Vì sẽ nhựa lô hội sẽ gây ra ảnh hưởng đến mắt của bạn.

Muối

Muối là nguyên liệu bếp rất tốt cho các hoạt động của cơ thể. Nhưng đây cũng là cách đơn giản nhất để xóa tan bọng mắt. Bạn chỉ việc trộn nửa thìa cà phê muối vào một lít nước ấm. Sau đó dùng miếng bông gòn ngâm vào dung dịch muối đã pha và thấm lên mắt bị thâm trong vài phút.

Muối là cách đơn giản để hạn chế thâm quầng ở mắt

Muối là cách đơn giản để hạn chế thâm quầng ở mắt

Đây là nguyên liệu dễ kiếm và dễ làm. Vậy nên hãy làm vài lần trong nửa tiếng mỗi ngày có thể giúp bạn hạn chế vấn đề mắt bị thăm..

Thìa lạnh

Lúc đầu nghe có vẻ không khả thi nhưng đây là cách nhanh chóng và hiệu quả không ngờ, chắc chắn bạn sẽ hề tốn kém chi phí nguyên liệu nào. Với cách làm này, thìa lạnh sẽ giúp bạn xua tan mọi cảm giác căng thẳng, sưng húp vùng mắt…

Để thực hiện cách này bạn cần làm việc duy nhất là đặt 2 chiếc muỗng và trong ngăn đá tủ lạnh mỗi buổi sáng. Đến tối trước khi đi ngủ, hãy dùng phần lưng của 2 chiếc muỗng đó lặn nhẹ nhàng trên phần dưới mí mắt, chỗ bị thâm khoảng 10 đến 15 phút. Kết quả mắt hết thâm quầng sẽ xuất hiện rõ rệt sau 1 tháng thực hiện.

Túi trà

Bạn có thể tận dụng túi trà sau khi sử dụng để làm giảm thâm quầng mắt, đây là cách giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí điều trị. Sau khi nhúng túi trà và nước sôi, để nguội trong vòng vài phút rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh lúc tối. Đến sáng sớm bạn chỉ cần lấy túi trà đã làm lạnh đắp lên vùng mắt khoảng 20 phút, thì mắt của bạn sẽ trở nên đẹp hơn một cách kỳ diệu.

Phương pháp hiệu quả với túi trà có chứa caffeine

Phương pháp hiệu quả với túi trà có chứa caffeine

Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên gấp đôi nếu bạn sử dụng trà túi lọc có chứa chất caffeine, do đây là hợp chất có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn. Các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng phương pháp này hằng ngày để giảm đi tình trạng thâm quầng mắt, giúp làn da tốt hơn.

Với 9 mẹo trên mà chúng tôi đã chia sẻ thì phần nào cũng giải đáp được câu hỏi “làm sao hết thâm quầng mắt?”. Đây hẳn là những cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, được chúng tôi tham khảo từ nhiều chuyên gia trong ngành, sẽ giúp cải thiện được tình trạng liên quan đến mắt và có thể duy trì được làn da sáng mịn tự nhiên của bạn. Hy vọng bạn có thể thực hiện thành công một trong những số cách trên.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn