Trang chủ MakeupKhuôn Mặt [Review] 9 loại phấn má hồng tốt nhất đang được giới trẻ săn đón

[Review] 9 loại phấn má hồng tốt nhất đang được giới trẻ săn đón

bởi Hana Nguyen
1.182 lượt xem

Để cho khuôn mặt luôn rạng rỡ và bừng sức sống thì không thể bỏ qua bước đánh má hồng. Sử dụng phấn má hồng phù hợp với da của mình sẽ giúp bạn trở nên thu hút hơn trong mắt người khác. Vậy phấn má hồng loại nào tốt nhất hiện nay? Liệu da tối màu có thể sử dụng được phấn má không? Tất cả câu trả lời bạn đang tìm kiếm về phấn má đều nằm trong bài viết dưới đây. Cùng khám phá ngay nào!

Phấn má hồng có tác dụng gì?

Một trong những sản phẩm không thể thiếu trong bộ sưu tầm makeup của phái đẹp chúng ta chính là phấn má hồng. Phấn má hồng sẽ giúp bừng sáng khuôn mặt của bạn. Giúp bạn trông tràn đầy sức sống và rạng rỡ hơn trong mắt người đối diện.

Không những thế, sử dụng phấn má hồng đúng cách còn giúp bạn giấu đi một vài khuyết điểm nhỏ không đáng có trên gò má.

Các loại má hồng

Dạng phấn, bột

Phấn má hồng dạng phấn hoặc bột là dòng phấn má hồng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đối với các tín đồ làm đẹp. Nguyên nhân là nhờ khả năng thích ứng siêu đỉnh và phù hợp với mọi loại da, ngay cả da dầu. Có thể nói, ưu điểm lớn nhất của dòng phấn má này chính là khả năng siêu hút dầu mà lại không hề gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Sử dụng phấn má dạng bột, phấn giúp cho người dùng không cảm thấy bí bách hay da mặt bị nhờn trong khi đang sử dụng. Khuyết điểm duy nhất của sản phẩm này là phần thiết kế bao bì. Hộp phấn thường được thiết kế to, rất cồng kềnh và phải có cọ chuyên dùng mới có thể có được một lớp makeup hoàn hảo.

Dạng nước

Vì là dòng sản phẩm nước, thích hợp để cấp ẩm và duy trì độ ẩm phù hợp cho da nên phấn má dạng nước chỉ thích hợp nhất cho da khô và da thường. Sử dụng phấn má nước sẽ tạo cho làn da cảm giác mềm mịn, mát mẻ và giúp cho lớp makeup trông không quá dày. Tuy nhiên các gam màu phấn nước thường thiên về gam màu đậm, nên với những bạn mới chập chững makeup tốt nhất là nên suy nghĩ kĩ trước khi mua.

Phấn má hồng loại nào tốt? Phấn má có rất nhiều dạng khác nhau

Phấn má hồng dạng nước loại nào tốt?

Dạng thỏi

Phấn má dạng thỏi sẽ là sự lựa vô cùng hoàn hảo cho những cô nàng hay di chuyển hoặc không muốn mang theo những hộp phấn má cồng kềnh, chiếm diện tích trong túi xách. Với thiết kế vô cùng gọn nhẹ, nhỏ xinh, phấn mắt dạng thỏi có thể theo chân bạn đến khắp nơi trên thế giới. Đối với những ai lần đầu dùng phấn má, hãy thử lựa chọn dạng thỏi này để sử dụng. Bởi lẽ phấn phủ má dạng thỏi có thể giúp bạn xác định đúng phần cần tán phấn, hạn chế tuyệt đối tình trạng lem phấn. Nhược điểm duy nhất của dạng phấn này là khả năng không thể tạo được độ bóng cần có, nên những vùng da có nếp gấp trên gò má thường sẽ bị lộ ra khá rõ khi dùng dạng phấn này.

Dạng kem

Cũng giống như sản phẩm phấn má dạng bột, phấn má dạng kem cũng rất dễ sử dụng vì tính chất phù hợp với mọi loại da của mình. Đặc biệt, sản phẩm tạo được hiệu ứng tốt nhất khi sử dụng cho da thường và da khô. Ưu điểm tuyệt vời nhất mà sản phẩm mang lại chính là cảm giác mềm mịn, dễ chịu khi sử dụng trên da mặt. Không những vậy, phấn má dạng kem còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều, vì chỉ cần một lượng nhỏ là đã đủ để bạn sở hữu một gò má siêu xinh, siêu bắt mắt rồi. Nhược điểm là phấn má dạng kem có độ ẩm khá cao nên dễ gây ra tình trạng bóng nhờn cho da. Hơn thế nữa, chất kem khá đặc nên khi thoa lên má sẽ tạo cho lớp makeup cảm giác khá dày.

Dạng viên

Đây là một dạng phấn má khá đặc biệt và cũng ít được nhiều người biết đến cũng như sử dụng. Ưu điểm nổi bật nhất của dòng phấn này chính là khả năng kết hợp được với nhiều màu sắc cùng nhau trong cùng một lần sử dụng. Điều này sẽ làm cho làn da của bạn trở nên sáng và tự nhiên hơn rất nhiều. Bởi vì thiết kế đặc biệt của mình nên khi sử dụng phấn má dạng viên bạn cần phải chuẩn bị cho mình cọ trang điểm chuyên dụng. Điều này khá bất tiện và rắc rối đối với những bạn lười.

Tìm hiểu thêm:

Hướng dẫn chọn phấn má hồng phù hợp

Chọn phấn má hồng theo tone da

Đã bỏ công sử dụng phấn má thì trước hết bạn cần phải hiểu rõ làn da của mình để có thể tìm được loại phấn phù hợp nhất với nó. Bởi lẽ để gương mặt của bạn có thể trở nên thu hút, bắt mắt nhất, bạn cần phải chọn đúng loại phấn má thích hợp với tông da.

Khuôn mặt hoàn hảo hơn khi lựa chọn loại phấn má phù hợp

Lựa chọn phấn má phù hợp với làn da sẽ giúp bạn có một khuôn mặt hoàn hảo và thu hút.

Cụ thể đối với:

  • Da sáng: hãy ưu tiên chọn những màu phấn má thiên về tông nhạt hoặc hồng đào. Hai tông màu này sẽ giúp cho gò má của bạn trông ửng hồng tự nhiên. Ngoài ra, đối với những làn da sáng hơi hơi ngả vàng, hãy tán một lớp mỏng phấn má tông hồng đào có thêm ánh nhũ sẽ giúp bạn trông nữ tính và “kẹo ngọt” hơn.
  • Da trung bình: hầu hết các bạn nữ Việt Nam đều sẽ có tông màu da trung bình, tức là không quá sáng mà cũng không quá tối. Với tông da này, hãy sử dụng màu phấn mơ vàng pha cùng với một ít ánh cam nhẹ sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trở nên bừng sáng và tràn đầy sức sống. Bạn cũng có thể thay màu mơ vàng bằng màu đỏ sẫm cũng rất ok. Còn nếu là một cô nàng cá tính, bạn cũng có thể phá cách bằng những tông lạ như tím nhạt.
  • Da nâu: các tông màu như hồng đào pha sắc cam, màu đồng, màu hồng sáng,…. chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho những cô nàng sở hữu làn da nâu khỏe khoắn. Những phấn má màu này không những tôn lên làn da nâu quyến rũ của bạn mà còn giúp cho làn da của bạn không bị vàng khi vào đông.
  • Da màu tối: đối với làn da “khó chiều” này, hãy sử dụng hai tông màu quýt chín và đỏ gạch cho phần gò má của bạn. Đảm bảo sẽ giúp cho khuôn mặt bạn trở nên hài hòa và đẹp mắt hơn khi trang điểm.

Chọn phấn má hồng theo màu phấn, công dụng

Chọn đúng màu phấn má còn có thể giúp bạn che đi một số khuyết điểm nhỏ trên gương mặt. Giúp cho khuôn mặt của bạn lúc nào cũng hoàn hảo và xinh xắn.

  • Màu hồng da: tạo cảm giác trẻ trung và mềm mại cho khuôn mặt.
  • Màu hồng phấn: thích hợp cho những bạn muốn khiến khuôn mặt trở nên đầy đặn hơn.
  • Màu hồng cam: giúp cho khuôn mặt sáng bừng, tràn đầy sức sống.
  • Nâu đồng: tăng vẻ quyến rũ cho khuôn mặt.
  • v.v…

TÌm hiểu thêm:

Top những sản phẩm phấn má hồng lên màu cực xinh

9
Thương hiệu Vacosi
Vacosi Makeup House Lollipop Blush
Mã: 0a578cf300fa
Giá từ: 85.000 đến 100.000
Video đánh giá sản phẩm

Hệt như tên gọi Lollipop của mình, bộ sưu tập 8 màu phấn mắt này tựa như những viên kẹo ngọt ngào dành riêng cho phái đẹp. Thành phần nổi bật: không chứa chất bảo quản, chất gây hại cho da

Ưu điểm Nhược điểm
  • Sản phẩm có thiết kế nhỏ nhắn, đáng yêu, dễ dàng mang đi khắp nơi.
  • Mặc dùng thuộc dòng phấn má bình dân nhưng chất phấn lại vô cùng mềm mịn, dễ dàng tán đều trên da mặt.
  • Màu phấn dịu nhẹ và có phần hơi nhạt, thích hợp cho những ai yêu thích cách trang điểm tự nhiên.
  • Hộp phấn nhỏ, không có gương
  • Chất phấn dễ bị vỡ nếu va đập mạnh
8
Thương hiệu The Face Shop
The Face Shop Lovely MEEX Cushion Blusher
Mã: de35be0aa5e8
Giá từ: 128.000 đến 150.000
Video đánh giá sản phẩm

Sản phẩm gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ phần bao bì được thiết kế vô cùng bắt mắt và dễ thương. Thành phần nổi bật: Talc, Silica…

Ưu điểm Nhược điểm
  • Phấn má Lovely MEEX Cushion Blusher có mùi thơm nhẹ, bột phấn khá mịn,
  • Lên màu đồng đều cùng một chút ánh nhũ nhẹ nhàng.
  • Tuy nhiên hạt phấn còn khá to nên gây lãng phí rất nhiều khi sử dụng.
  • Bên cạnh đó thiết kế bao bì bằng giấy cũng khá bất tiện, vì dễ thấm nước và dễ bám bẩn.
7
Thương hiệu Oriflame
Oriflame 32083 Giordani
Mã: dd04fd092670
Giá từ: 680.000 đến 800.000
Video đánh giá sản phẩm

Đây là một dòng sản phẩm phấn má hồng dạng viên hiện đang được nhiều người quan tâm và lựa chọn ở thị trường Việt Nam. Sản phẩm bao gồm từ 35 - 40 viên phân dạng nén có đủ mọi tông màu từ hồng đến nâu nhẹ. Khi sử dụng, bạn chỉ cần lấy cọ và xoay tròn trong hộp phấn để lấy phấn, sau đó thoa lên mặt là được. Thành phần nổi bật: Mineral complex

Ưu điểm Nhược điểm
  • Vì là kết hợp nhiều màu trong cùng một sản phẩm nên màu khi lên da vô cùng tự nhiên và không hề tạo cảm giác quá lố.
  • Khả năng lên màu và độ bám da của sản phẩm cũng rất tốt.
  • Khi trang điểm cần cọ chuyên dụng
  • Giá khá cao
6
Thương hiệu Maybelline
Maybelline V-Face Blush Contour By Face Studio
Mã: 7f8a15c04d0f
Giá từ: 115.000 đến 135.000
Video đánh giá sản phẩm

Maybelline V-Face Blush Contour By Face Studio sẽ biến quá trình tạo khối cho gương mặt trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất phấn mịn cùng sắc nhũ bắt sáng tuyệt đối. Điều này không chỉ giúp bạn sở hữu một khuôn mặt trắng sáng hơn và còn có thể che đi những khuyết điểm trên da. Thành phần nổi bật: Talc, Perlite, Titanium Dioxide, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Dimethicone, Aluminum Hydroxide, Stearic Acid, Silica…

Ưu điểm Nhược điểm
  • Sản phẩm có thiết kế 2 trong 1 với hai màu phấn trong cùng một sản phẩm, giúp cho việc phối màu và tạo khối trở nên hoàn hảo hơn.
  • Không những thế, sản phẩm có thể giữ màu trên da rất lâu, lên đến 8 tiếng và công dụng hút dầu tuyệt vời, đảm bảo bạn luôn sở hữu cho mình khuôn mặt tươi tắn và bắt mắt nhất trong suốt ngày dài.
  • Cọ trang điểm đi kèm hơi nhỏ, lông chưa được mềm
5
Thương hiệu Maybelline
Maybelline Color Show Blush
Mã: 80142429bdb3
Giá từ: 85.000 đến 100.000
Video đánh giá sản phẩm

Maybelline Color Show Blush có thiết kế vô cùng nhỏ gọn và xinh xắn, có thể bỏ vừa cả trong túi quần. Chính vì thế, bạn có thể mang em nó đến không mọi nơi. Thành phần nổi bật: Talc, Dimethicone, Aluminum Starch Octenylsuccinate...

Ưu điểm Nhược điểm
  • Sản phẩm tuy nhỏ nhưng lại dùng được khá lâu.
  • Chất phấn mịn màng và siêu lì, lại vô cùng dễ tán. Cho dù bạn sử dụng cọ chuyên dụng hoặc dùng tay đều đảm bảo cho ra một lớp phấn siêu mịn và đều màu.
  • Sản phẩm này thích hợp cho những bạn yêu thích sự nhẹ nhàng và mới tập tành trang điểm.
  • Chất phấn dễ vỡ nếu bị va đập
4
Thương hiệu MAC
MAC Fard À Joues Blush
Mã: 67a8e3e5b985
Giá từ: 595.000 đến 700.000
Video đánh giá sản phẩm

Sản phẩm có thiết kế đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế và sang trọng. Tông màu thì lại vô cùng thời thượng và bắt mắt, đảm bảo đánh gục mọi đối tượng làm đẹp. Các sản phẩm mỹ phẩm của M.A.C đều không bao giờ gây thất vọng cho người sử dụng bởi chất phấn mịn màng, dễ bám vào da, khả năng giữ lâu mà không gây nhờn bóng trên bề mặt da. Thành phần nổi bật: Talc, Polymethyl Methacrylate, Zea Mays (Corn) Starch, Octyldodecyl Lactate, Silica…

Ưu điểm Nhược điểm
  • Không gây dị ứng, không chứa thành phần gây hại cho da
  • Chất phần mềm mịn, lên màu ngay lần đầu tiên dù chỉ với 1 lần đánh
  • Bảng màu lên tới 30 màu
  • Chất phấn dễ vỡ, cần được bảo quản cẩn thận
  • Hộp phấn đơn giản, không kèm gương hoặc cọ
  • Giá cao
3
Thương hiệu Innisfree
Innisfree Mineral Blusher
Mã: ff00e6ab1421
Giá từ: 255.000 đến 300.000
Video đánh giá sản phẩm

Đối với các tín đồ làm đẹp thì không còn xa lạ gì với Innisfree - một trong những thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp tuyệt vời đến từ xứ sở Kim Chi. Sản phẩm Innisfree Mineral Blusher là dòng phấn má có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho làn da của bạn. Thành phần nổi bật: Talc, Mica, Synthetic Flourhplogopite, Silica...

Ưu điểm Nhược điểm
  • Phấn có độ bám dính cao và lâu trôi, luôn đảm bảo cho bạn có một lớp makeup hoàn hảo cho một ngày dài.
  • Innisfree Mineral Blusher có tới sáu màu, thích hợp với mọi làn da và nhu cầu của khách hàng
  • Hộp phấn không kèm gương
2
Thương hiệu Lacvert
Essance Glowing Blusher
Mã: 426f2e43cb5f
Giá từ: 85.000 đến 100.000
Video đánh giá sản phẩm

Essance Glowing Blusher là dòng phấn má của Hàn Quốc. Dòng phấn này chỉ có hai màu duy nhất là hồng và cam. Essence Glowing Blusher được người dùng đánh giá cao vì chất phấn mịn màng và có độ bám dính cao lên da. Chỉ cần tán một lớp phấn mỏng là bạn có thể tươi tắn suốt cả một ngày dài. Thành phần nổi bật: Ngoài ra, thành phần cấu tạo của Essance Glowing Blusher cũng là một trong những lí do khiến cho sản phẩm được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Thành phần chính là Essance Glowing Blusher sử dụng cho sản phẩm chính là vitamin E, có khả năng chống lão hóa, làm mờ các vết thâm nám trên da, giúp cho làn da luôn mịn màng và trắng sáng.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Chất phấn mịn, dễ tán
  • Màu sắc tươi sáng, dễ đánh chồng thêm lớp
  • Có thành phần dưỡng da
  • Hộp phấn không kèm gương
  • Trọng lượng khá nhỏ
1
Thương hiệu Canmake Tokyo
Canmake Cream Cheek
Mã: 945d8e104684
Giá từ: 128.000 đến 150.000
Video đánh giá sản phẩm

Canmake Cream Cheek là dòng phấn má giá bình dân đến từ Nhật Bản. Sản phẩm với thiết kế đơn giản, không cầu kì và vô cùng nhỏ gọn, có thể dễ dàng. Các tông màu của Canmake Cream Cheek cực kỳ nhẹ nhàng và ngọt ngào nên rất thích hợp với các bạn học sinh, sinh viên hoặc những ai yêu thích kiểu trang điểm nhẹ nhàng. Thành phần nổi bật: Squalene, Amino Acid

Ưu điểm Nhược điểm
  • Dạng cream gel, rất dễ tán đều trên da, đem lại cảm giác ẩm mượt
  • Nhiều màu sắc, có thể đánh chồng nhiều lớp
  • Thích hợp với nhiều loại kem nền
  • Giá thành rẻ
  • Tuy nhiên, mặc dù là phấn má dạng kem nhưng khả năng “lì” của sản phẩm lại không hề tốt. Lớp phấn thường sẽ trôi đi sau tầm từ 2 đến 3 tiếng sử dụng.
  • Một điểm trừ nữa nhỏ nữa là hộp phấn không có gương soi, nên bạn cần chuẩn bị gương rời để đem theo khi muốn sử dụng.

Bảng so sánh những sản phẩm phấn má hồng được yêu thích hiện nay

Ảnh sản phẩm
1
2
3
4
5
6
7
8
9
Tên sản phẩmCanmake Cream CheekEssance Glowing BlusherInnisfree Mineral BlusherMAC Fard À Joues BlushMaybelline Color Show BlushMaybelline V-Face Blush Contour By Face StudioOriflame 32083 GiordaniThe Face Shop Lovely MEEX Cushion BlusherVacosi Makeup House Lollipop Blush
Giá
Giá từ: 128.000 đến 150.000
Giá từ: 85.000 đến 100.000
Giá từ: 255.000 đến 300.000
Giá từ: 595.000 đến 700.000
Giá từ: 85.000 đến 100.000
Giá từ: 115.000 đến 135.000
Giá từ: 680.000 đến 800.000
Giá từ: 128.000 đến 150.000
Giá từ: 85.000 đến 100.000
Bảng màu11 màu5 màu6 màu30 màu4 màu4 màu2 màu5 màu13 màu
Thương hiệuCanmake TokyoLacvertInnisfreeMACMaybellineMaybellineOriflameThe Face ShopVacosi
Trọng lượng10 g4 g7 g6 g7 g8.5 g25 g10 g5 g
Xuất xứNhật BảnHàn QuốcHàn QuốcPhápMỹMỹThụy ĐiểnHàn QuốcHàn Quốc

Những câu hỏi thường gặp

Các sản phẩm giúp bạn có má hồng tự nhiên nhất?

  • NARS Blush in Orgasm. BEST OVERALL BLUSH
  • Hourglass Ambient Lighting Blush
  • Lawless Beauty Make Me Blush Velvet Blush
  • Glossier Cloud Paint
  • Benefit Cosmetics GALifornia Powder Blush
  • Physicians Formula Murumuru Butter Blush
  • Maybelline Cheek Heat Gel Cream Blush
  • Tarte Cosmetics Amazonian 12-Hour Blush

Cách để chọn phấn má hồng phù hợp với bạn?
Để trông thật tự nhiên, hãy chọn phấn má hồng có cùng tông màu với da của bạn. Nếu bạn muốn có một lớp phấn má hồng đậm, hãy chọn một loại có tông màu đối lập với màu da của bạn. Do đó, nếu bạn có tông da ấm (tông màu vàng), hãy chọn phấn má hồng màu ấm để có vẻ ngoài tự nhiên và má hồng màu lạnh để nổi bật hơn.

Những loại phấn má hồng lâu phai nhất?

  • Armani Beauty Neo Nude A-Line Blush
  • TARTE Amazonian Clay 12-Hour Blush
  • Benefit Cosmetics Benetint Cheek & Lip Stain
  • Marc Jacobs Beauty Air Blush
  • Dior Rouge Blush
  • Laura Mercier Blush Colour Infusion
  • NARS Blush
  • Shiseido Minimalist WhippedPowder Blush

Cách giúp cho má hồng lâu phai?

  • Dưỡng ẩm trước khi đánh má hồng
  • Sử dụng kem lót trước đó
  • Thoa kem nền dạng lỏng
  • Thực hiện các lớp makeup theo đúng thứ tự
  • Hoàn thiện với xịt khoáng để khóa lớp make up

Hi vọng với bài viết trên đây Shine Me đã phần nào giúp các bạn nữ tìm được câu trả lời cho câu hỏi phấn má hồng loại nào tốt. Chúc các bạn có thể tìm được sản phẩm thích hợp nhất với mình nhé!

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn