Trang chủ MakeupKhuôn Mặt Hướng dẫn 12 bước trang điểm cơ bản nhất cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn 12 bước trang điểm cơ bản nhất cho người mới bắt đầu

bởi Hana Nguyen
9.744 lượt xem

Các bước trang điểm theo thứ tự như thế nào? Trang điểm ở nhà có khó thực hiện hay không? Ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua thứ tự các bước trang điểm đơn giản nhất ngay trong bài viết này, hãy cùng tham khảo nhé!

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản

Các bước trang điểm cơ bản

Một bộ trang điểm cơ bản bao gồm những gì?

Hiện nay, trên thị trường makeup có rất nhiều sản phẩm đa dạng nhằm phục vụ cho nhu cầu trang điểm của mọi người. Chính vì vậy mà không ít người băn khoăn không biết phải chuẩn bị những món gì khi bắt đầu cach trang diem don gian. Nếu vẫn chưa biết chuẩn bị gì khi thực hiện các bước trang điểm tự nhiên, thì đây là những món cơ bản nhất mà bạn cần phải có:

  • Bộ cọ trang điểm: Bao gồm: Cọ tán kem nền, cọ đánh phấn, cọ đánh phấn mắt và cọ tạo khối. Nên chọn những cây cọ chất lượng giúp mỹ phẩm lên da đẹp và bền hơn.
  • Kem lót: giúp bảo vệ da khỏi tác động của mỹ phẩm khác đồng thời giúp nâng tone da và làm mờ lỗ chân lông
  • Kem nền: giúp che khuyết điểm trên da và mang đến một làn da mịn màng, căng bóng. Có thể sử dụng cushion thay kem nền
  • Kem dưỡng: Giúp làn da mềm mịn, lớp make up bám dính tốt hơn
  • Phấn má hồng: giúp bạn có một khuôn mặt rạng rỡ, tươi tắn hơn. Mang lại vẻ tự nhiên, xinh dễ thương
  • Phấn mắt: Tạo sự cuốn hút cho đôi măt, là điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn
  • Son: Một vật dụng bất ly thân với bất cứ cô gái nào, giúp khuôn mặt bạn thêm phần tươi tắn và rạng rỡ.
  • Mascara: Nhấn nhá cho đôi mắt có hồn hơn, sâu hơn.

Tìm hiểu thêm:

>> Mascara là gì? Những điều cần biết về mascara

>> Mặt oval là như thế nào? Làm sao để sở hữu gương mặt trái xoan

Dưỡng da trước khi trang điểm là bước không thể thiếu

Quá trình dưỡng da trước khi trang điểm giúp bảo vệ làn da của mình khỏi những tác nhân gây hại, cũng như giữ cho lớp makeup được bền màu và mịn màng hơn. Vậy nên đây là một trong những quy trình trang điểm mà bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là 3 bước dưỡng da cần thiết trước khi bước vào các bước trang điểm cơ bản:

Làm sạch da mặt

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn thực hiện các bước trang điểm tự nhiên hơn và dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó còn giúp cho làn da của bạn sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn, cân bằng lại độ ẩm và làm se khít lỗ chân lông.

Trước khi trang điểm cần làm sạch da

Làm sạch da trước khi trang điểm

Việc sử dụng sữa rửa mặt mỗi ngày sẽ giúp cho làn da sạch sâu và loại bỏ những bụi bẩn và các tác nhân gây hại cho da từ môi trường bên ngoài. Nhưng tẩy tế bào chết bạn chỉ nên sử dụng từ 2 – 3 lần mỗi ngày tùy theo hoàn cảnh da tiếp xúc với nhiều bụi bẩn hay không. Trước khi học cách trang điểm cơ bản, bạn cũng cần biết phương pháp dưỡng da sao cho đúng nữa nhé!

Sử dụng nước cân bằng da

Sau khi đã rửa sạch mặt và lau hết lớp nước còn tồn đọng trên da, bạn hãy sử dụng thêm toner – nước hoa hồng để tăng khả năng cấp ẩm cho da mặt. Những bạn sở hữu làn da được chăm sóc kỹ càng thì bạn có thể trang điểm ngay sau khi cấp ẩm bằng nước hoa hồng, toner. Còn với những bạn da có biểu hiện khô, da bong tróc thì hãy đợi thêm một thời gian để sản phẩm thấm vào da.

Cân bằng độ ẩm cho da

Cân bằng độ ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm sẽ giúp bạn có một lớp trang điểm tự nhiên và bền hơn. Việc dưỡng ẩm còn giúp cho làn da của bạn căng bóng, mềm mại hơn rất nhiều. Vậy nên đây cũng là một trong những thứ tự trang điểm cần thiết mà bạn không nên bỏ qua.

Vỗ nhẹ để kem dưỡng thấm vào da

Vỗ nhẹ để kem dưỡng thấm vào da

Đối với những làn da khô, thì loại kem có chứa nhiều thành phần cấp nước và dưỡng ẩm sẽ phù hợp hơn. Nhưng nếu bạn có làn da dầu, hãy hạn chế việc cấp thêm chất ẩm nhé! Điều này sẽ khiến cho lỗ chân lông của bạn bị bí bách và gây ra tình trạng mọc mụn đấy.

Sử dụng kem chống nắng

Dù trang điểm ban ngày hay ban đêm, thì làn da của bạn cũng có thể tiếp xúc với các tia UV gây hại cho da từ ánh nắng mặt trời, màn hình máy tính,…Chính vì vậy mà bước thoa kem chống nắng cũng quan trọng không kém khi thực hiện các bước trang điểm mặt.

Bảo vệ da bằng cách thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng để bảo vệ da

Hiện nay có khá nhiều loại kem chống nắng dành cho mọi loại da và có chỉ số chống nắng khác nhau, bao gồm: Nâng tông, không nâng tông, chống nước, chỉ số chống nắng từ thấp đến cao,…Bạn nên tìm hiểu kĩ tính chất da của bạn phù hợp với loại nào để trang bị cho mình một sản phẩm phù hợp nhé!

Các bước trang điểm đơn giản tạo nên lớp makeup hoàn hảo

Sau khi đã thực hiện xong các bước dưỡng da, tiếp đến sẽ là những cách trang điểm tại nhà. Nếu bạn đang tự hỏi trang điểm tự nhiên cần những gì để có một lớp nền thật hoàn hảo và tươi tắn, thì hãy thực hiện theo các bước mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây:

Sử dụng kem lót

Kem lót sẽ giúp tạo trên da một lớp nền mỏng nhẹ, làm nâng tông và đều màu da hơn. Ngoài ra, kem lót còn có chứa những chất bảo vệ và dưỡng da, giúp da mềm mịn hơn. Có một số bạn sẽ bỏ qua bước này khi thực hiện cách bước trang điểm cơ bản, điều này đúng hay sai?

Dùng kem lót sau bước chống nắng

Dùng kem lót sau bước chống nắng

Thực tế thì, kem lót chính là một bước cực kì cần thiết cho mọi loại da. Đối với da dầu, bước trang điểm cơ bản này sẽ giúp kiểm soát bã nhờn một cách hiệu quả hơn. Còn với những bạn da khô, thì kem lót như một loại tăng cường dưỡng ẩm cho da. Chỉ cần bạn chọn sản phẩm phù hợp với da của mình là được.

Sử dụng kem lót

Kem lót- bước trang điểm không thể thiếu

Tán kem nền

Trình tự trang điểm tiếp theo sẽ là lớp kem nền. Bước này giúp che bớt những khuyết điểm nhẹ, giúp cho làn da của bạn trở nên đẹp hơn. Nếu bạn đã có một làn da đẹp, thì có thể sử dụng cushion để thay thế kem nền. Hãy sử dụng một chiếc cọ chuyên dụng hoặc bông mút để dặm và tán nền nhé! Điều này sẽ giúp cho lớp nền đều hơn, không bị vón cục hoặc bị mốc.

Tùy theo tone da mà lựa chọn kem nền phù hợp

Chọn kem nền phù hợp tone da

Có thể bạn chưa biết, mỗi loại dụng cụ tán kem nền còn phụ thuộc vào mỗi loại da nữa đấy. Để thực hiện các bước trang điểm một cách hoàn hảo, bạn có thể sử dụng cọ tán kem nền nếu bạn là da khô, mút tán nền sẽ phù hợp với da dầu, và sử dụng ngón tay để tán nếu bạn là da thường hoặc da hỗn hợp. Thêm một gợi ý nhỏ trong cách trang điểm cơ bản lúc đánh kem nền, đó là cho kem ra mu bàn tay, dùng tay trộn đều trước khi đánh lên mặt nhé!

Tán đều kem bằng mút trang điểm

Tán đều kem bằng mút trang điểm

Để màu nền không “lệch sóng” với màu da tự nhiên, bạn cũng cần phải hiểu rõ màu da của mình để chọn màu kem nền sao cho phù hợp. Chỉ nên chọn màu kem nền có tone da cao hơn 1-1,5 so với tone da thật. Trường hợp bạn chọn màu nền quá sáng hoặc quá tối sẽ gây sự khó khăn cho những bước tiếp theo.

Muốn đánh lớp nền mịn, sáng bóng, khỏe mạnh? Tuyệt đối không tham lam quá nhiều lớp kem nền. Hãy lấy kem nền chấm một lượng nhỏ lên 5 điểm của khuôn mặt: trán, má trái, má phải, cằm, mũi sao đó tán thật nhanh, thật nhẹ và đều tay. Bạn nên dặm kem nền ngay và luôn, tránh tình trạng lớp kem khô quá nhanh.

Dùng sản phẩm che khuyết điểm

Thứ tự trang điểm mặt tiếp theo là sử dụng kem che khuyết điểm. Đối với những làn da thiếu sức sống như bị thâm mụn, quầng mắt, nam mờ, tàn nhang,…thì đây chính là trình tự các bước trang điểm không thể thiếu. Hãy che đi những dấu vết xấu xí này để cảm giác khuôn mặt tươi tắn và khỏe mạnh hơn nhé. Bạn chỉ cần lấy kem che khuyết điểm phủ lên những vùng cần được che, sau đó chỉ cần dùng một nửa lực tay khi tán kem nền để dặm nhẹ là được.

Che khuyết điểm là bước quan trọng để lớp nền của bạn thêm phần hoàn hảo

Che khuyết điểm giúp che đi những nốt thâm mụn

Hướng dẫn make up cơ bản khi sử dụng kem che khuyết điểm. Đó là các loại màu xanh sử dụng cho phần da đỏ, màu cam cho phần quầng thâm mắt và màu tím cho các vết chàm, nám, tàn nhang. Ngoài ra, hãy tán kem che khuyết điểm bằng một lực thật nhẹ để không làm mất độ che phủ nhé.

Với bước che khuyết điểm, bạn cần một sự tinh tế và khéo léo bởi màu sắc của kem che khuyết điểm sẽ sáng hơn kem nền. Chính vì thế mà việc tán đều kem cũng rất quan trọng và nó sẽ không khiến gương mặt của bạn bị “bấn màu”. Đừng sử dụng mút hoặc bông, dụng cụ trang điểm này sẽ lấy hết lớp kem của bạn. Thay vào đó, sử dụng cọ để chấm kem che khuyết điểm vào đúng vị trí mà bạn muốn che và tán thật nhẹ nhàng.

Tạo khối cho khuôn mặt

Trình tự cac buoc trang diem tiếp theo chính là tạo khối. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu bạn đang hướng đến phong cách nhẹ nhàng hoặc gương mặt bạn đã có nét sẵn. Còn đối với những bạn có khuôn mặt tròn trĩnh, muốn tạo góc cạnh hơn thì đừng bỏ qua bước tạo khối này nhé.

Tạo khối phù hợp với dáng mặt

Tạo khối theo dáng mặt

Hiện nay, có 2 loại tạo khối cho trang điểm cơ bản, đó là dạng phấn và dạng kem. Đối với kiểu makeup tự nhiên, bạn có thể sử dụng loại phấn bột để gương mặt không quá sắc nét và góc cạnh.

Đánh phấn phủ

Đây là bước trang diem don gian cuối của lớp nền để khóa lại những thứ tự các bước đánh phấn trước đó, giúp cho phần nền bền màu hơn và giảm bớt độ bóng bẩy của làn da. Một số loại phấn phủ còn có tác dụng kiềm dầu tốt, phù hợp cho những bạn thường xuyên bị đổ bã nhờn trên mặt.

Da mềm mại hơn khi sử dụng phấn phủ

Phấn phủ giúp da mềm mịn hơn

Bạn có thể sử dụng phấn phủ dạng nén hoặc dạng bột đều được. Nhưng thay vì sử dụng mút tán, hãy lấy một chiếc cọ lớn để lấy phấn và phủ nhẹ lên để các bước trang điểm da mặt trông tự nhiên hơn và không quá dày cộm. Bạn có thể mang theo để dặm thêm vào những vùng da thường xuyên bị đổ dầu, ví dụ như vùng chữ T chẳng hạn.

Thêm một lớp phấn phủ sẽ giúp da mịn màng hơn

Thêm một lớp phấn phủ sẽ giúp da mịn màng hơn

Tạo dáng cho chân mày

Dù có thực hiện các bước trang điểm nhẹ, thì kẻ chân mày là một bước không thể thiếu. Bạn có thể chọn các kiểu dáng lông mày sao cho phù hợp với gương mặt của mình.

Có thể sử dụng loại chì hoặc bột để vẽ. Chân mày sẽ vẽ theo nguyên tắc phần đầu nhạt, đậm dần về sau.

Tuy nhiên, đối với những bạn mới tập trang điểm thì việc kẻ chân mày sao cho hai bên đều nhau thì cũng khá là khó. Vậy nên, khuôn kẻ chân mày đã được “sinh” ra, dành cho những ai mới tập tành kẻ chân mày, và cả những người lười nữa.

Các bạn chỉ cần đặt khuôn lông mày sao cho cân bằng, sau đó tô vào phía trong theo nguyên tắc đầu lông mày phải nhạt màu nhất.

Bạn có thể kết hợp thêm mascara chân mày để chải cho các sợi lông vào khuôn và tự nhiên hơn.

Hướng dẫn kẻ chân mày

Kẻ chân mày

Một hướng dẫn trang điểm cơ bản dành cho bạn, đó là hãy kẻ đường chân mày bằng với đường eyeliner nhé! Điểm này sẽ giúp cho đôi mắt của bạn có phần to hơn và tự nhiên hơn rất nhiều đấy.

Đọc ngay bài viết:
>> Chì kẻ lông mày loại nào tốt? Cách chọn chì kẻ mày phù hợp cho nàng!

Sử dụng phấn mắt

Để thực hiện các bước trang điểm nhẹ nhàng, bạn có thể chọn những loại phấn mắt có tông màu nhẹ nhàng, tự nhiên như các gam màu nude, màu đào,…Những gam màu sáng, trong trẻo sẽ tạo nên một vẻ đẹp tươi tắn, trẻ trung và thanh lịch, người lạc những màu mắt tối màu sẽ giúp bạn có một đôi mắt quyến rũ và hút hồn. Bạn nên chọn khoảng 2 hoặc 3 màu để tán cho phần mắt của mình, những tone màu sắc có sắc độ khác nhau được tán thật đều trên da sẽ để lại cho người nhìn một sự ấn tượng nào đó đối với bạn. Hãy đánh một lớp thật nhẹ nhàng, sử dụng một chiếc cọ sạch để tán đều màu mắt, tạo lớp makeup tự nhiên hơn.

Chọn lựa phấn mắt phù hợp rất quan trọng

Chọn lựa phấn mắt phù hợp rất quan trọng

Với những bạn còn non tay trong việc trang điểm thì hãy bắt đầu từ những tone màu nhẹ nhàng, đơn giản và dễ sử dụng cho nhiều tone makeup như: màu nude, cam đào, nâu nhạt, hồng đất. Để không bị đánh phấn quá tay, hãy bắt đầu từ phần base nhạt, chọn lớp phần màu nhạt phủ toàn bộ màu mắt. Sau đó dùng màu đậm hơn tán từ ⅔ bầu mắt về phía đuôi mắt. Cuối cùng chọn màu trầm hơn để tán phía đuôi mắt, tạo chiều sâu cho mắt. Đừng quên tán phấn mắt ở phần mắt dưới nhé!

Đánh phấn mắt tạo điểm nhấn

Đánh phấn mắt

Kẻ mắt thêm phần sắc sảo

Kẻ eyeliner giúp đôi mắt thu hút hơn

Kẻ eyeliner giúp đôi mắt thu hút hơn

Kẻ mắt là một trong những bước khó khăn nhất và rất ít có bạn nào có thể thực hiện suôn sẻ ngay từ lần đầu tiên. Vậy nên, để thực hiện các bước trang điểm đúng cách nhất, hãy thường xuyên luyện tập nhé. Khi quen tay và quen với dáng mắt của bạn rồi, thì bước kẻ mắt sẽ rất đơn giản đấy.

Tìm hiểu thêm:

>> Cách vẽ eyeliner chi tiết cho người mới bắt đầu

Có rất nhiều loại sản phẩm để kẻ mắt được bán trên thị trường, phù hợp với mọi phong cách trang điểm khác nhau như: kẻ mắt nước, dạng gel, chì kẻ mắt, kẻ mắt dạng dạng sáp, phấn nén,… Cùng với đó, có rất nhiều kiểu kẻ mắt “kinh điển” đang ngày phát triển sự đa dạng bởi sức sáng tạo của các bạn artist, blogger. Tuy vậy thì những dạng kẻ mắt dưới đây vẫn là phổ biến nhất: kẻ mảnh, kẻ mắt mèo, kẻ đuôi cánh, kẻ chếch,…
Những bạn mới tập kẻ mắt sẽ thấy kẻ mắt rất rất khó, để kẻ mắt chuẩn form đã khó rồi, kẻ cho hai bên mắt cân bằng lại càng khó hơn. Lúc kẻ lệch, kẻ sai muốn sửa lại mà lúc lau muốn xước cả da mắt vẫn không thấy đẹp như các bạn kẻ mẫu trên YouTube. Do đó, ngoài việc chăm chỉ kẻ mắt thì bạn nên sử dụng loại bút kẻ mắt dạng chì. Tuy đường nét của loại bút này không sắc nét nhưng những loại bút nước, bút gel, bút sáp nhưng nó vẫn phù hợp để kẻ mắt, đặc biệt là với phong cách trang điểm đơn giản. Kẻ mắt sát với viền mắt, tạo một điểm nhấn bằng đường cong ngắn, nhẹ ở phía đuôi mắt.

Hướng dẫn kẻ eyeliner

Kẻ eyeliner

Nếu bạn muốn thực hiện các bước trang điểm cơ bản nhất, hãy vẽ một đường eyeliner mảnh tự nhiên, không kéo dài đuôi quá, cũng không dày quá. Chỉ cần xếch nhẹ một cách tự nhiên là đã giúp cho đôi mắt thêm to tròn rồi. Những kiểu mắt dày, đậm như mắt cáo, mắt mèo sẽ phù hợp với các bước trang điểm cá tính và sắc sảo hơn.

Chuốt mascara

Chuốt mascara

Một trong các bước trang điểm mặt không thể thiếu đó là chuốt mascara. Bước này sẽ giúp bạn có một bờ mi cong, dày và dài hơn. Ngoài ra, mascara còn giúp cho các sợi lông mi vào hàng lối, tạo chiều sâu và tăng độ quyến rũ cho đôi mắt. Đừng quên sử dụng kẹp để bấm mi cong trước và sau khi chuốt mascara nhé.

Chuốt mascara cho đôi mi thêm cong vút

Mascara khiến đôi mắt hút hồn hơn

Nếu mi bạn ngắn và khó để uốn cong thì cũng đừng lo, bạn vẫn có thể sử dụng mi giả mà? Chỉ cần bạn chọn loại mi mỏng, độ dài hợp lý và mật độ mi không quá dày thì bạn vẫn có thể sở hữu đôi mắt to với hàng lông mi cong vút.

Đánh phấn má hồng

Thêm ít má hồng giúp bạn trông tươi tắn hơn

Thêm ít má hồng giúp bạn trông tươi tắn hơn

Một trong các bước trang điểm cơ bản nhất đó chính là một đôi má ửng tươi tắn tự nhiên. Bạn có thể tùy chọn gam màu sao cho phù hợp với tổng thể phần makeup. Hiện nay, kiểu trang điểm tự nhiên với chiếc má hồng say rượu đang rất hot, bạn có thể thử kiểu này.

Hướng dẫn đánh má hồng

Đánh má hồng

Có rất nhiều cách đánh má hồng, mỗi cách sẽ phù hợp với mỗi kiểu trang điểm khác nhau. Bạn có thể đánh má hồng chếch theo đường gò má, đây là phong cách dành cho những ai thích sự cá tính, quyến rũ và hoang dại với đường gò má cao. Hoặc bạn cũng có thể đánh má tròn bằng cách xoay cọ trên phần má của mình, nhưng chú ý đừng đánh quá rộng và quá đậm, bởi cách đánh này đã ăn gian phần mặt của bạn khá nhiều rồi.

Thêm một kiểu đánh má hồng phổ biến hiện nay là đánh theo chiều ngang, tức là bạn sẽ đánh cả phần màu của má hồng lên cả phần mũi nữa.

Chọn màu son môi phù hợp

Chọn một màu son phù hơp với bạn

Chọn một màu son phù hơp với bạn

Sau khi thực hiện các bước trang điểm cơ bản nhất, thì hãy bắt đầu làm gương mặt tươi tắn hơn bằng một chiếc son môi nhé! Cách trang điểm cơ bản nhất là sử dụng những loại son có gam màu nhẹ nhàng nếu bạn nhấn đậm phần mắt, và ngược lại nếu phần đánh mắt nhẹ nhàng, bạn có thể sử dụng các loại son có tông màu bắt mắt hơn để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt.

Xem thêm:

>> Cách tẩy tế bào chết môi đơn giản tại nhà, giúp môi luôn căng mọng

Đánh son cho đôi môi thêm tươi tắn

Đánh son là bước trang điểm không thể thiếu

Tặng bạn một kiến thức nho nhỏ, đó là hãy thoa một lớp son dưỡng trước khi tô son, hoặc một lớp mặt nạ ngủ môi, chờ khoảng 15-20 phút cho môi mềm mại rồi lau sạch môi. Bước này sẽ giúp bảo vệ môi của bạn, cũng giúp màu son lên chuẩn hơn.

Xịt khóa nền kết thúc

Cuối cùng là xịt khóa nền

Cuối cùng là xịt khóa nền

Để kết thúc những bước trang điểm cơ bản một cách hoàn chỉnh, hãy xịt một lớp khóa nền để các bước make up được tự nhiên, hài hòa và giữ lâu hơn nhé. Tuy nhiên vẫn có nhiều bạn vẫn chưa phân biệt được giữa xịt khoáng và xịt khóa nền nên vẫn hay gặp phải lỗi này. Thực tế đây là 2 loại khác nhau với 2 công dụng cũng hoàn toàn đối lập nhau đấy.

Xịt khoáng để khóa lớp nền

Xịt khóa nền – Bước cuối cùng

Xịt khoáng là một sản phẩm chuyên về dưỡng da, bạn có thể sử dụng nó bất cứ lúc nào và nó có thể thay thế cho toner. Công dụng của loại mỹ phẩm này là kiểm soát bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông, làm mát da và cấp ẩm cho da của bạn.

Xịt khóa nền là sản phẩm chuyên về makeup, tức là bạn chỉ dùng nó khi trang điểm mà thôi. Công dụng của xịt khóa nền là bảo vệ lớp trang điểm, giúp lớp nền không bị xuống tone quá nhanh.

Những điều cần lưu ý khi trang điểm

 Trang điểm với cushion cần những bước nào?

Những ai thích phong cách trang điểm nhẹ nhàng thì sẽ hạn chế sử dụng kem nền, thay vào đó là cushion bởi nó mỏng, nhẹ, dễ tán và có độ bóng cho da. Nhiều loại cushion còn có khả năng che phủ khuyết điểm tốt và kiềm dầu.

Các bước trang điểm khi sử dụng cushion:

  • Làm sạch da mặt
  • Cấp ẩm cho da
  • Bôi kem chống nắng
  • Tán cushion mỏng, nhẹ, đều tay
  • Che khuyết điểm (nếu cảm thấy cần thiết)
  • Trang điểm vùng mắt, má, son môi
  • Xịt khoáng

Để đánh cushion được đẹp, bạn cần căn được lượng cushion vừa đủ cho bông trang điểm và dặm thật nhẹ nhàng trên khắp vùng da mặt. Lưu ý với những vùng da mắt thì cần phải đánh nhanh tay hơn bởi cushion thấm vào da nhanh hơn so với kem nền thông thường, nếu đánh chậm sẽ khiến vùng da mắt không đều màu và khó sửa lại.

Cushion không đa dạng tone màu như kem nền, vì vậy bạn hãy cố gắng tìm ra hãng cushion uy tín, chất lượng có loại cushion phù hợp với đặc điểm da của mình và màu sắc cao hơn da thật từ 1-1,5 tone nhé!

Lưu ý cần nhớ khi trang điểm với da dầu, mụn

Da dầu, chứa mụn sẽ khó khăn khi trang điểm hơn những làn da khác. Da thường tiết ra dầu, phần mụn dễ đỏ, gây cộm lớp trang điểm nên bạn sẽ cần phải lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình.

“Cứu tinh” cho làn da này sẽ là CC cream, loại mỹ phẩm không chứa dầu. Công dụng của loại kem nền này là kiềm dầu, lớp nền mỏng nhẹ và không gây bí lỗ chân lông, hiệu quả che phủ cũng khá tốt. Cùng với đó, một loại kem lót nâng tone, kiềm dầu sẽ là “bộ đôi ăn ý” với CC cream đó nha!

Ngoài CC cream, các loại kem nền, phấn phủ dạng kem, kem phấn cũng “thích nghi” rất tốt với loại da nhiều khuyết điểm như vậy.

Thêm nữa, với bước kẻ mày, kẻ mắt thì bạn nên ưu tiên chọn loại kẻ gel nhé, vì chúng sẽ bám lâu trên bề mặt da hơn nhiều so với chì kẻ mắt hay bút kẻ mắt nước.

Nếu như bạn đang chăm sóc da thì nên chọn những sản phẩm uy tín để sử dụng, chớ dùng linh tinh mất công da hư hại, lâu lành vết thương.

Công dụng của kem chống nắng đối với lớp trang điểm

Dù trang điểm hay không thì bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình, dù ra đường hay cả khi ở nhà. Trong lớp trang điểm, kem chống nắng có thể nâng tone da ngay từ bước đầu, tạo độ căng bóng, khỏe mạnh cho da. Đây là bước trang điểm luôn được khuyến khích.

Dẫu vậy, với những bạn có làn da nhiều khuyết điểm, lỗ chân lông bí bách thì đành phải bỏ qua bước này để bớt đi một lớp ở trên da, giúp da thoáng hơn. Nhưng thay vào đó, bạn nên tìm mua những loại kem nền có khả năng chống tia cực tím để thay cho kem chống nắng, hoặc xịt chống nắng chẳng hạn?

Khi trang điểm tại nhà cần lưu ý những gì?

Chọn phong cách trang điểm phù hợp với gương mặt

Song hành cùng phong cách trang điểm, đồng nghĩa với việc bạn chọn kem nền thế nào, đánh má hồng ra sao, mắt môi theo “trường phái” của Âu, Á hay Phi? Trang điểm để gương mặt mình không quá khác biệt nhưng phải xinh hơn, thì đó là do bạn lựa chọn phong cách trang điểm cho chính mình. Để lựa chọn phong cách phù hợp, bạn cần biết gương mặt mình thuộc dạng nào trong số những cái tên sau: mặt dài, mặt tròn, mặt vuông chữ điền, mặt trái xoan, mặt oval, mặt trái tim,… Và một lưu ý không thể thiếu, tránh các bước trang điểm cồng kềnh, quy tắc không phù hợp với mình, ưu tiên tiêu chí: lớp nền đẹp, da bóng, khỏe, ngũ quan hài hòa, sắc nét, màu sắc môi, má, mắt phù hợp.

Trang điểm theo phong cách đặc biệt

Thường thì mọi người sẽ trang điểm theo phong cách đặc biệt, khác lạ khi tham gia một sự kiện đặc biệt, hoặc muốn trở thành người đặc biệt trong một hoàn cảnh đặc biệt nào đó. Khi bạn đã tự tin, nhuần nhuyễn và làm thành thục các bước trang điểm thì bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Nhưng nếu bạn là “newbie”, hãy đi từ những “màu” đơn giản và dễ làm nhất: ngọt ngào, nhẹ nhàng, quyến rũ, bụi bặm, quý bà,… Và với mỗi phong cách trang điểm sẽ có những điểm khác biệt, bạn nên phân biệt được để tránh trường hợp “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, khiến gương mặt của mình thiếu sự liên kết màu sắc và các khối mặt.

Lưu ý cho từng loại da mặt

Mỗi người sẽ có đặc điểm cho từng loại da khác nhau: da thiên dầu, da khô, da hỗn hợp, da dầu mụn, da thường, da nhạy cảm,…nên điều quan trọng đầu tiên là chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình. Bên cạnh đó, cần phải khắc phục những yếu điểm của da: da dầu thì nên dùng mỹ phẩm có tính chất kiềm dầu, da khô thì dùng mỹ phẩm cấp ẩm,…

Những câu hỏi thường gặp

Bạn nên dùng kem che khuyết điểm trước hay sau kem nền?
Mặc dù có thể thoa kem che khuyết điểm trước khi đánh nền, nhưng nhiều chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên thoa kem che khuyết điểm sau để tránh tình trạng da thô ráp không “ăn phấn”. Bạn nên đánh nền trước khi dùng kem che khuyết điểm, sẽ giúp lớp trang điểm mịn màng hơn.

Các bước trang điểm cơ bản?
Bước 1: Kem dưỡng ẩm. Trước khi bắt đầu trang điểm, hãy dưỡng ẩm cho da của bạn trước
Bước 2: Kem lót
Bước 3: Kem nền
Bước 4: Kem che khuyết điểm
Bước 5: Phấn nền
Bước 6: Bronzer
Bước 7: Đánh má hồng
Bước 8: Highlighter
Bước 9: Đánh phấn mắt
Bước 10: Eyeliner
Bước 11: Mascara
Bước 12: Đánh son
Bước 13: Khóa lớp trang điểm

Cách thoa kem che khuyết điểm đúng cách?
1. Dùng kem che khuyết điểm dưới mắt, sát chân mi
2. Sử dụng ngón tay giữa hoặc cọ, vỗ nhẹ kem che khuyết điểm (vỗ nhẹ, không chà xát)
3. Dùng kem che khuyết điểm cho những điểm khác trên khuôn mặt – bao gồm cằm, quanh mũi và miệng nếu cần

Kem che khuyết điểm hay kem BB tốt hơn?
BB và CC cream nhẹ hơn so với kem nền và kem che khuyết điểm nên sẽ không che phủ toàn diện được. Kem nền và kem che khuyết điểm rất tốt để che các vết thâm và mụn, quầng thâm dưới mắt

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về các bước trang điểm cơ bản nhất mà bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc makeup, cho bạn một vẻ ngoài thật hoàn hảo và tự tin khi ra ngoài. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (8 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn