Trang chủ MakeupKhuôn Mặt Khuôn mặt Oval là gì? Bí quyết để sở hữu mặt trái xoan

Khuôn mặt Oval là gì? Bí quyết để sở hữu mặt trái xoan

bởi Hana Nguyen
7.678 lượt xem

Mặt trái xoan vẫn luôn được ví như một dáng mặt đáng mơ ước với nhiều ưu điểm khi trang điểm, tạo kiểu tóc. Đây cũng là một dáng mặt đẹp trong tướng số đem đến nhiều may mắn, thuận lợi cho cuộc sống.

Mặt trái xoan là gì? Cách nhận biết mặt trái xoan

Hình dáng khuôn mặt là một tổng thể được tạo nên từ cơ mặt, xương khuôn mặt và xương hàm. Hiểu rõ được dáng mặt của mình giúp cho bạn dễ dàng phối đồ, trang điểm hoặc tạo kiểu tóc phù hợp.

Những người nổi tiếng có mặt trái xoan

Những người nổi tiếng có mặt trái xoan

Mặt trái xoan hay còn gọi là mặt oval là một dáng mặt cơ bản và thường gặp ở người Việt Nam. Khuôn mặt oval có cấu trúc xương hàm thon gọn, cân đối với ba phần mặt trên, mặt giữa và mặt dưới tương đối đều nhau.

Gương mặt hình trái xoan

Gương mặt hình trái xoan

Người có mặt hình oval sẽ có những đặc điểm như:

  • Phần xương hàm nối liền phần má tạo thành một đường cong mềm mại. Tất cả tạo nên hình hài, đường nét khuôn mặt hài hoà, mềm mại.
  • Cằm cân đối không nhọn, bạnh to hay quá dài.
  • Mặt thanh tú nhẹ nhàng, gây ấn tượng với người đối diện.

Đối với những người khó hình dung về dáng mặt trái xoan, bạn có thể dựa vào một số đặc điểm cơ bản để đánh giá như: Ngũ quan cân đối, ba phần khuôn mặt đều nhau, không quá ngắn quá dài và các phần xương gò má, xương hàm có độ cong mềm mại.

Sự hài hoà, cân đối trong cấu trúc xương là đặc điểm của mặt trái xoan

Mặt trái xoan là khuôn mặt có sự hài hoà, cân đối trong cấu trúc xương.

Cách phân biệt mặt trái xoan với các dáng mặt khác

Bên cạnh dáng mặt trái xoan, còn có nhiều dáng mặt khác như mặt tròn, mặt vuông, mặt dài và mặt v-line. Các dáng mặt đều có đặc điểm riêng song, cũng có những lúc các nét pha trộn lẫn nhau dễ gây nhầm lẫn.

Mặt tròn và mặt trái xoan

Về cơ bản, khuôn mặt tròn và khuôn mặt oval có cấu trúc mềm mại, các đường nét cong nhẹ nhàng giống nhau. Điểm khác biệt lớn nhất giữa mặt tròn và mặt hình oval nằm ở việc dáng mặt tròn thường chiều dài khuôn mặt ngắn hơn, gò má tròn, không cao nối liền với xương hàm nhỏ nhắn, cong đều.

Ưu điểm của mặt tròn là có khả năng làm bạn trẻ lâu hơn, khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương “hack tuổi” – còn được gọi với tên khác là khuôn mặt trẻ con.

Tạo cảm giác dễ thương, mũm mĩm hơn khi sở hữu khuôn mặt tròn

Mặt tròn thường tạo cảm giác dễ thương, mũm mĩm hơn mặt oval.

Mặt vuông và mặt trái xoan

Mặt vuông là kiểu mặt có đường nét dễ nhận biết nhất nhưng cũng có thể bị nhầm lẫn với khuôn mặt hình oval. Dáng mặt vuông có nét đặc biệt nằm ở phần xương hàm góc cạnh và phần cằm ngắn, tạo cảm giác như phần cằm thiếu đi sự mềm mại, các đường cong nhẹ nhàng.

Khuôn mặt vuông tuy không có nét dịu dàng, nữ tính nhưng ngược lại mang đến cảm giác sắc sảo, góc cạnh.

Các đường nét, góc cạnh rất rõ ràng ở khuôn mặt vuông

Khuôn mặt vuông nổi bật ở điểm các đường nét, góc cạnh rất rõ ràng.

Mặt dài và mặt trái xoan

Dáng mặt này thường có độ dài của phần mặt trên và mặt dưới dài hơn so với mặt giữa tạo nên tổng thể khuôn mặt thuôn dài như một hình chữ nhật thẳng đứng. So với khuôn mặt oval, mặt dài có thể thường có trái dài, phần cằm nhọn hoặc vuông và phần gò má rộng.

Khuôn mặt như một hình chữ nhật thẳng đứng là đặc điểm của mặt dài

Mặt dài khác mặt hình oval ở chỗ khuôn mặt như một hình chữ nhật thẳng đứng.

Mặt v-line và mặt trái xoan

Nếu như mặt trái xoan mang những đường nét nhẹ nhàng, mềm mại thì mặt V-line là dáng mặt trái xoan nhưng phần cằm nhọn có hình dáng như chữ V. Khuôn mặt V-line tạo cảm giác thon gọn, gầy hơn mặt trái xoan và mang đến cảm giác cá tính hơn.

Mặt V-line dường như đang là xu hướng của phái đẹp hiện nay. Ai cũng mong muốn bản thân sở hữu khuôn mặt Vline chuẩn sao Hàn, bởi nó mang đến nét nữ tính, nhẹ nhàng, vẻ đẹp trẻ trung hiện đại của những người thành đạt.

Cằm nhọn và mảnh mai hơn khuôn mặt hình oval là đặc điểm của mặt v-line

Mặt v-line có phần cằm nhọn và mảnh mai hơn khuôn mặt hình oval.

Ý nghĩa của người có khuôn mặt trái xoan trong phong thủy, tướng số

Khuôn mặt hình oval nói lên nhiều điều tốt về một con người, cụ thể là trên 5 phương diện: tính cách con người, học hành thi cử, công danh sự nghiệp, con đường tình duyên và tuổi thọ.

Tính cách con người

Thông thường, những người sở hữu khuôn mặt trái xoan sống hướng ngoại. Cuộc sống của họ rất năng động, họ thích đi ra ngoài, giao tiếp, hoạt động nhiều, thích hòa mình vào đám đông.

Họ cũng là những người sống rất lạc quan yêu đời, biết tận hưởng niềm vui cuộc sống. Có khả năng gắn kết, là cầu nối mọi người lại với nhau.

Họ cũng giỏi về thích ứng với môi trường mới, sống rất lý trí. Khi gặp khó khăn hay những bất ngờ, họ luôn giữ được bình tĩnh và xem xét sự việc.

Tuy nhiên, họ cũng khá nhạy cảm, là người hay suy nghĩ, có lòng tự trọng cao và thiếu một chút lòng nhẫn nại.

Hướng ngoại và dễ thích nghi trong cuộc sống là đặc điểm của người có mặt trái xoan

Người có mặt trái xoan thường hướng ngoại và dễ thích nghi trong cuộc sống.

Học hành thi cử

Người có khuôn mặt trái xoan mang đặc điểm là vầng trán cao, rộng, thể hiện sự thông minh, hiểu biết, nhanh nhạy, hay để ý quan sát và tìm tòi học hỏi những điều mới mẻ. Ở họ luôn toát ra sự hoạt bát, tinh anh và nhanh nhẹn.

Con đường học hành rộng mở

Con đường học hành rộng mở

Con đường học vấn của họ khá rộng mở, nhưng sẽ có lúc họ không tránh khỏi sự kiêu căng, tự phụ, gây mất hòa khí với mọi người.

Người sở hữu gương mặt trái xoan khá thông minh

Trí thông minh giúp người sở hữu gương mặt hình oval dễ trở nên tự phụ.

Công danh sự nghiệp

Hầu hết những người có khuôn mặt trái xoan đều thông minh, có tính cách mạnh mẽ, năng nổ trong mọi hoạt động cũng như công việc nên nhận được sự tin tưởng, quý mến của bạn bè, đồng nghiệp.

Người có mặt trái xoan có tài giao tiếp

Người có mặt trái xoan có tài giao tiếp

Họ có một tư chất lãnh đạo bên trong, có khả năng gắn kết mọi người, khéo léo trong giao tiếp ứng xử. Vì thế, họ rất phù hợp với công việc quản lý hay lãnh đạo. Trong công việc, họ luôn hết mình, hăng say và tích cực. Sẽ có lúc sự vội vàng, nhiệt tình của họ sẽ tạo nên những quyết định sai lầm nhưng dù sao vẫn được mọi người hết mực yêu quý.

Đối nội, đối ngoại giỏi là đặc điểm của người sở hữu mặt trái xoan

Những người sở hữu khuôn mặt oval thường có tài đối nội, đối ngoại.

Con đường tình duyên

Những người sở hữu khuôn mặt trái xoan thường rất xinh xắn, thanh tú ưa nhìn nên rất được mọi người để ý và theo đuổi.

Con đường tình duyên viên mãn

Con đường tình duyên viên mãn

Với con gái, khuôn mặt trái xoan luôn gây cảm tình với người đối diện. Sự xinh đẹp và dễ thương của họ khiến bao chàng trai đắm đuối. Cuộc sống hôn nhân thuận lợi, êm đềm và đầm ấm.

Tuy nhiên, họ thường có số đào hoa và thu hút người khác.

Mặt oval có đường tình duyên thuận lợi

Con đường tình duyên của những người có mặt hình oval thường thuận lợi, hạnh phúc.

Tuổi thọ

  • Tuổi thọ cao
  • Có phúc khí và nhiều vận đỏ
Người có mặt trái xoan thường có tuổi thọ cao

Do tính cách lạc quan, người có mặt trái xoan thường có tuổi thọ cao.

Làm sao để sở hữu gương mặt trái xoan?

Sở dĩ gương mặt trái xoan được nhiều người mơ ước là bởi những ưu điểm trong cuộc sống và những yếu tố tướng số có lợi. Để có được gương mặt hình oval đáng mơ ước này, bạn có thể kiên trì luyện tập những bài tập đơn giản như:

Cười rộng và giữ trong 5 giây

Cười rộng và giữ trong 5 giây

Cười rộng và giữ trong 5 giây

Hằng ngày, bạn hãy tập cười rộng và giữ trong 5 giây, lặp lại 10 lần mỗi ngày. Việc này giúp làm tan mỡ thừa và đường nét phần hàm sẽ mềm mại hơn, từ đó khiến khuôn mặt trở nên trái xoan hơn.

Giãn các cơ trên mặt và làm phần hàm bớt cảm giác góc cạnh bằng cách cười thật tươi

Cười rộng giúp thư giãn các cơ trên mặt và làm phần hàm bớt cảm giác góc cạnh.

Bĩu môi 10-15 lần/ngày

Bĩu môi

Bĩu môi

Bĩu môi không phải một cử chỉ tích cực nhưng lại là một bài tập hoàn hảo giúp bạn sở hữu khuôn mặt oval. Mỗi ngày, bạn hãy bĩu môi 10 đến 15 lần. Việc này giúp loại bỏ các túi mỡ trên khuôn mặt.

Bĩu môi có thể giúp bạn sở hữu gương mặt trái xoan

Bĩu môi giúp làm tan các túi mỡ và giúp khuôn mặt trái xoan đúng chuẩn.

Giữ không khí trong miệng, nín thở 10-15 giây

Giữ không khí và nín thở

Giữ không khí và nín thở

Bài tập cuối cùng là giữ không khí trong miệng và nín thở từ 10 đến 15 giây, lặp lại ít nhất 5 lần mỗi ngày. Bạn có thể giữ không khí ở một bên má trong thời gian này rồi chuyển sang má khác trong lần tiếp theo. Bài tập trên sẽ loại bỏ các túi mỡ nhỏ trên khuôn mặt bạn. Việc này giúp hai bên má trở nên thon gọn, mềm mại hơn.

Tuy nhiên, là phương pháp truyền thống nên cần thời gian rất lâu mới mang lại hiệu quả. Bằng phương pháp này, bạn cũng có thể luyện tập cho mình tính kiên trì, nhẫn nại và chăm chỉ đấy.

Giảm nếp nhăn và làm thon gọn khuôn mặt bằng cách phồng má

Phồng má giúp giảm nếp nhăn cho má và làm gương mặt thêm thon gọn.

Các bài tập giúp thon gọn mặt từ Trang Le Fitness

Những câu hỏi thường gặp

Kiểu tóc phù hợp cho người có mặt trái xoan?

  • Tóc Layers dài
  • Tóc gợn sóng ngang vai
  • Tóc tém
  • Tóc bob tỉa layer
  • Tóc mái lệch
  • Tóc tém ngắn
  • Tóc xoăn
  • Tóc Lob

Làm sao để biết mình có khuôn mặt trái xoan hay không?
Khuôn mặt hình trái xoan là khuôn mặt có xương hàm thon gọn, cằm không quá dài, xương hàm và cằm tạo nên hình dáng tương tự như hình oval. Gương mặt hình oval có những đặc điểm cơ bản: 2 bên góc hàm thon gọn, gò má không quá cao. Cằm không nhọn, bạnh to hay quá dài

Khuôn mặt trái xoan có tốt không?
Khuôn mặt trái xoan từ lâu đã được coi là hình dạng khuôn mặt lý tưởng, đơn giản vì tỷ lệ và sự cân đối của nó cho phép bạn thực hiện mọi kiểu tóc, kiểu tóc và trang điểm một cách dễ dàng.

Làm thế nào để có được khuôn mặt trái xoan tự nhiên?
Ngửa đầu ra sau cho đến khi bạn nhìn lên trần nhà. Di chuyển môi dưới lên môi trên xa hết mức có thể; bạn sẽ cảm thấy điều này ở cơ hàm gần tai. Giữ trong 10 giây.

Gương mặt trái xoan là mơ ước của nhiều người và cũng là một dáng mặt đẹp. Nếu bạn thực sự yêu thích dáng mặt này, hãy chăm chỉ luyện tập để có được khuôn mặt hình oval như mong muốn nhé.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn