Trang chủ MakeupKhuôn Mặt Các bước skincare buổi sáng đúng chuẩn giúp da căng mịn cả ngày

Các bước skincare buổi sáng đúng chuẩn giúp da căng mịn cả ngày

bởi Hana Nguyen
1.027 lượt xem

Có nhiều người đầu tư mua mỹ phẩm skincare đắt tiền nhưng quy trình chăm da không chuẩn, mắc nhiều lỗi khiến da ngày càng xấu. Buổi sáng lại là lúc rất quan trọng. Vậy làm thế nào để có làn da tươi sáng, mịn màng nhất để tự tin cả ngày dài? Hãy cùng theo dõi các bước skincare buổi sáng dưới đây để được bật mí nhé.

5 Bước Skincare Buổi Sáng Đơn Giản

Buổi sáng là lúc bạn chuẩn bị cho làn da của mình để hoạt động cả ngày dài. Tuy nhiên thời gian vào lúc này khá gấp rút, bạn gần như chỉ có khoảng 10 – 15 phút để chăm da. Các bước cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn có làn da tươi tỉnh, sáng hồng mà rất đơn giản, nhanh gọn.

Bước 1: Làm Sạch Da

Làm sạch da là một trong các bước skincare buổi sáng giúp làn da hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất từ mỹ phẩm skincare. Tuy không phải tiếp xúc với bên ngoài nhưng da bạn luôn bài tiết hàng giờ, bạn cần chọn sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch da.

Rửa mặt mỗi sáng là rất cần thiết để giữ cho làn da luôn khỏe đẹp

Rửa mặt mỗi sáng là bước cần thiết không thể bỏ qua

Các bước rửa mặt đơn giản như sau:

  • Làm ướt mặt
  • Lấy sữa rửa mặt tạo bọt một lượng vừa đủ
  • Massage nhẹ nhàng lên da trong khoảng 45 – 60 giây rồi rửa lại với nước sạch

Bước 2: Dùng Toner (nước hoa hồng)

Toner là bước đệm cần thiết rất có ích cho da. Sau khi dùng sữa rửa mặt, bạn dùng tiếp toner (nước hoa hồng) để cân bằng lại độ pH, giúp làm sạch sâu hơn và giữ ẩm cho da. Một số loại toner còn có khả năng giúp se khít lỗ chân lông.

Sử dụng toner giúp cân bằng ẩm cho làn da

Dùng toner giúp da sạch hơn

Nhìn chung bước này giúp da bạn hấp thu các dưỡng chất ở bước sau tốt hơn.

Bước 3: Dùng Serum

Serum chính là loại tinh chất cô đặc, giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết, ngăn chặn quá trình oxy hóa, dễ thẩm thấu vào da. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn các loại serum với mục đích khác nhau như dưỡng ẩm, dưỡng trắng, chống lão hóa…

Sử dụng serum giúp làn da được căng mịn và trắng sáng

Serum là tinh chất đặc trị cho da

Vào buổi sáng, do thời gian không nhiều, bạn nên ưu tiên tối giản các bước dưỡng da. Bạn có thể chọn 1 loại serum ưng ý để dùng ở bước này.

Nếu trời hanh khô, bạn nên ưu tiên những loại tinh chất có chứa Hyaluronic Acid để dưỡng ẩm. Với những bạn đang điều trị mụn thì serum chứa Vitamin B5, Niacinamide…sẽ giúp ích nhiều hơn.

Bên cạnh đó, các loại tinh chất chứa Vitamin C cũng thích hợp để dùng buổi sáng. Chúng giúp làm sáng mịn, đều màu da, cũng như tăng cường hiệu quả của kem chống nắng giúp bảo vệ da bạn tối đa.

Bước 4: Dưỡng Ẩm Cho Da

Dùng kem dưỡng ẩm vào mỗi sáng

Nên dùng kem dưỡng ẩm trong skincare buổi sáng

Kem dưỡng ẩm giúp cung cấp đủ lượng ẩm cần thiết cho da. Vào những ngày trời nóng, bạn có thể cân nhắc chọn loại kem mỏng nhẹ dạng gel hoặc jelly, thẩm thấu nhanh hơn. Còn vào mùa đông, bạn nên chọn dạng kem kết cấu đặc để cung cấp đủ ẩm cho cả ngày dài.

Bước 5: Kem Chống Nắng

Ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân gây lão hóa da. Vì vậy, các bước skincare buổi sáng không nên bỏ qua bước bôi kem chống nắng. Không chỉ bảo vệ làn da khỏi tia cực tím, một số loại kem chống nắng còn có tác dụng chống ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử, rất cần thiết cho các bạn phải làm việc nhiều với máy tính, điện thoại.

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím

Bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số tối thiểu SPF 30+ và bôi trước 15 – 20 phút trước khi ra ngoài. Sau đó bạn nên bôi lại khoảng 2 tiếng mỗi lần nếu phải làm việc ngoài trời hoặc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng.

Hướng dẫn chăm sóc da buổi sáng cho da khỏe đẹp suốt ngày

Những Sai Lầm Khi Chăm Sóc Da Buổi Sáng

Nếu bạn đã làm đủ những bước cơ bản trên mà da vẫn không đẹp thì rất có thể bạn đã mắc phải một số sai lầm sau đây.

Rửa Mặt Bằng Nước Nóng

Nhiều người có thói quen dùng nước nóng rửa mặt thư giãn vào buổi sáng, đặc biệt là trong những ngày trời lạnh. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không tốt cho da của bạn. Nước nóng sẽ khiến cho da bị mất độ ẩm, nhanh khô nẻ.

Không nên rửa mặt bằng nước nóng

Rửa mặt bằng nước nóng có hại cho da của bạn

Bạn nên kiểm tra nhiệt độ của nước trước khi rửa mặt mỗi sáng và tốt nhất nên dùng nước hơi ấm để rửa nếu thời tiết lạnh.

Không Rửa Mặt Kỹ

Một số người có thói quen bỏ qua bước rửa mặt buổi sáng hoặc rửa rất qua loa. Tuy nhiên đây lại là sai lầm nên tránh. Ban đêm ngoài việc hấp thụ dưỡng chất, da bạn vẫn tiết ra bã nhờn và mồ hôi kèm theo việc đào thải độc tố. Bụi ở vỏ gối, ở tóc cũng có thể bám vào da bạn.

Chính vì thế, để các bước skincare buổi sáng phát huy tác dụng tối đa, bạn nên rửa mặt đúng cách mỗi khi thức dậy.

Không Dùng Sản Phẩm Phù Hợp

Việc dùng đi dùng lại một loại kem dưỡng da quanh năm là điều cần tránh. Vào mùa nóng, da bạn đổ dầu nhiều và cần các loại kem dưỡng mỏng nhẹ, thấm nhanh nhưng vẫn cấp ẩm đủ.

Nên sử dụng sản phẩm skincare phù hợp

Mỹ phẩm skincare nên sử dụng linh hoạt

Vào mùa đông, da thiếu nước nhiều hơn do thời tiết hanh khô, nếu vẫn dùng loại kem dưỡng cho mùa hè thì có thể không đủ độ ẩm, da bị bong tróc, khô nẻ.

Thêm vào đó, tùy theo tình trạng da mà bạn chọn cho mình loại mỹ phẩm skincare phù hợp. Với da mụn thì bạn cần chọn loại lành tính, kháng khuẩn, kháng viêm, khác so với da khô hoặc da lão hóa.

Các sản phẩm dưỡng da ban ngày thì không nên dùng cho ban đêm. Sau một ngày dài, bạn cần cung cấp nhiều dưỡng chất hơn nên kem đêm cần đặc hơn cũng như quy trình dưỡng da cần nhiều bước. Còn ban ngày bạn nên ưu tiên những loại cấp nước có thành phần chống nắng để bảo vệ da toàn diện.

Không Hiểu Làn Da Của Mình

Làn da cũng cần được lắng nghe và thấu hiểu. Nếu bạn bị stress và thường xuyên làm việc trong môi trường điều hòa khô lạnh, da bạn sẽ bị mất nước nhiều dẫn tới mẩn đỏ, bong tróc.

Tuy nhiên do không có nhiều thời gian vào buổi sáng, đôi khi bạn còn bỏ qua bước chăm sóc da hoặc không làm đúng và đủ các bước khiến làn da ngày càng xấu đi.

Hiểu rõ làn da của mình để có liệu pháp chăm sóc phù hợp

Bạn nên hiểu kỹ làn da của mình muốn gì

Để tránh sai lầm này, bạn nên dậy sớm hơn một chút vào mỗi sáng để có thể có thêm chút thời gian skincare, giúp làn da được mịn màng, tươi tắn nhất khi đón chào ngày mới.

Qua những kiến thức được chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã nắm được các bước skincare buổi sáng. Hy vọng bạn có thể dễ dàng áp dụng được vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của mình để luôn có một làn da mịn màng, sáng khỏe.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn