Trang chủ MakeupKhuôn Mặt Bí quyết để sở hữu má hồng tự nhiên không cần trang điểm

Bí quyết để sở hữu má hồng tự nhiên không cần trang điểm

bởi Hana Nguyen
3.231 lượt xem

Bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm để đánh má hồng thì còn khá nhiều mẹo khác để giúp cho các chị em sở hữu đôi má hồng tự nhiên. Hãy cùng nhau khám phá những cách làm má hồng tự nhiên khá dễ dàng áp dụng phía dưới đây nhé!

Rửa mặt đúng cách với nước ấm

Rửa mặt với sữa rửa mặt trước khi dùng nước ấm

Dùng nước ấm để rửa mặt

Rửa mặt là một thói quen vệ sinh da mặt tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách rửa mặt phù hợp để giúp cho làn da sạch, khỏe nhất có thể. Nếu muốn làn da có một màu hồng tự nhiên, đặc biệt là 2 bên gò má thì nên rửa mặt bằng nước ấm vì nước ấm sẽ giúp cho máu lưu thông một cách dễ dàng hơn. Ngay sau khi bạn rửa mặt bằng nước nóng, bạn sẽ nhìn thấy được điều này.

Tạo má hồng tự nhiên với việc rửa mặt đúng cách

Rửa mặt đúng cách là cách làm má hồng tự nhiên hiệu quả

Thế nhưng, bạn cần lưu ý là không nên rửa mặt bằng nước nóng vì điều này sẽ khiến cho da bị khô, bị bong tróc và rất nhanh bị lão hóa.

Tẩy da chết định kỳ 2-3 lần/tuần

Việc tẩy da chết cũng chính là một bước skincare được các bạn nữ thường xuyên áp dụng. Khi tẩy da chết ở gò má thì bạn nên dùng một miếng bọt biển thật mềm mại, giúp cho phần da 2 bên gò má hình thành những tế bào mới. Điều này sẽ giúp cho bạn có được một làn da trông trẻ trung và hồng hào hơn rất nhiều.

Làm má hồng tự nhiên bằng cách tẩy da chết thường xuyên

Tẩy da chết cũng là một bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng và giúp làm hồng má tự nhiên

Những bạn không tẩy da chết cho da thì trông da rất dễ bị sẫm màu và kém tươi tắn. Tuy nhiên, bạn cần chọn loại tẩy tế bào chết phù hợp và rõ nguồn gốc xuất xứ để tránh tình trạng bị kích ứng không đáng có.

Tẩy da chết vật lý

Tẩy da chết vật lý

Tẩy da chết hóa học

Hoặc bạn có thể chọn tẩy da chết hóa học

Tìm hiểu thêm:

Thực hiện các bài massage mặt

Massage mặt sẽ giúp cho máu huyết được lưu thông một cách dễ dàng hơn. Đây là một trong những cách làm má hồng tự nhiên hiệu quả.

Massge thư giãn cho mặt

Massage thư giãn cho mặt

Bạn có thể tham khảo một số video hướng dẫn massage mặt của một số kênh youtube uy tín để học cách massage mặt một cách hiệu quả nhất.

Động tác này giúp da căng mịn không bị chảy xệ

Động tác này giúp da căng mịn không bị chảy xệ

Má hồng tự nhiên bằng cách massage mặt

Thư giãn, giảm stress bằng cách massage mặt và còn giúp má hồng tự nhiên

Hướng dẫn massage giúp làm hồng má và nâng cơ mặt hiệu quả

Tập luyện cơ thể hàng ngày

Luyện tập mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh

Luyện tập mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh

Luyện tập thể dục thể thao hằng ngày không chỉ giúp cho bạn có sức khỏe tốt, dáng đẹp, cơ bắp săn chắc mà còn giúp cho bạn có được một làn da đẹp, làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó còn giúp cơ thể lưu thông máu một cách tốt hơn, làm cho bạn có được một đôi má hồng ửng đỏ tự nhiên.

Luyện tập cơ thể thường xuyên để khuôn mặt luôn tươi tắn hồng hào

Một gương mặt hồng hào tươi tắn luôn đi cùng một cơ thể khỏe mạnh

Hạn chế tình trạng thiếu nước cho da

Việc uống nước đầy đủ sẽ giúp cho chúng ta có được một làn da đẹp nhưng không phải ai cũng đáp ứng được tiêu chí này. Nếu uống không đủ số lượng nước trung bình cần nạp vào cơ thể là 2 đến 2,5 lít nước thì da của bạn rất dễ xuất hiện tình trạng bong tróc, trông thiếu sức sống.

Hạn chế tình trạng thiếu nước cho da giúp bạn sở hữu má hồng tự nhiên

Bổ sung đủ nước mỗi ngày còn mang đến nhiều tác dụng khác ngoài việc giúp má hồng tự nhiên

Uống đủ nước sẽ giúp cho bạn có một làn da căng mịn, hạn chế nổi mụn và cản trở được quá trình lão hóa nhanh.

Bổ sung dưỡng chất từ các loại mặt nạ

Mặt nạ đất sét rất tốt trong việc dưỡng da

Mặt nạ đất sét rất tốt trong việc dưỡng da

Bạn có thể tự làm những loại mặt nạ được chế biến từ trái cây để cung cấp vitamin cũng như là những khoáng chất cần thiết cho da, giúp má hồng hào tự nhiên.

Bạn có thể tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà

Bạn có thể tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà

Một số loại trái cây như sau:

  • Nước ép của củ cải đỏ: Dùng loại nước ép này trộn cùng với đường tinh thể rồi xoa lên vùng má khoảng 15 phút. Sau đó thì rửa lại bằng nước lạnh. Nếu không có nước ép củ cải đỏ thì bạn có thể sử dụng nước ép lựu, cũng mang lại hiệu quả không kém.
  • Dấm rượu táo: Dùng bông gòn thấm một ít dấm rượu táo lên gò má và đợi cho đến khi khô lại thì rửa sạch. Nếu duy trì việc này khoảng 1 tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả khá bất ngờ.
  • Dưa chuột: Nghiền thật nhuyễn cùi của dưa chuột rồi sau đó đắp lên mặt sẽ đem lại cho da cảm giác mát mẻ. Điều này sẽ giúp cho da của bạn tươi sáng một cách tự nhiên, gò má thì ứng hồng và còn khả năng loại bỏ quầng thâm mắt.
  • Hoa hồng trộn cùng nước ép bạc hà và mật ong: Lấy 10 cánh hoa hồng tươi đem đi xay nhuyễn rồi trộn cùng 2 thìa nước ép bạc hà và 1 thìa mật ong. Cho hỗn hợp vừa trộn xong vào ngăn mát tủ lạnh từ 5 đến 6 ngày. Sau thời gian này thì bạn có thể dùng hỗn hợp này đắp lên như mặt nạ trước khi đi ngủ. Hiệu quả thấy rõ rệt sau 1 tuần áp dụng phương pháp này.
  • Mặt nạ chuối: dùng chuối chín xay nhuyễn đắp lên mặt trong vòng 20 phút vừa giúp da mềm mịn vừa giúp má hồng tự nhiên.
  • Chanh và sữa tươi: Trộn đều ¼ quả chanh và ½ bát sữa tươi, thoa lên mặt mát xa đều giúp lưu thông máu.
  • Đường: dùng đường mát xa hai bên má giúp má hồng tự nhiên. Thực hiện đều đặn 1lần/tuần
Sử dụng mặt nạ trái cây để sở hữu má hồng tự nhiên

Sử dụng mặt nạ trái cây thường xuyên để thấy ngay hiệu quả làm hồng má tự nhiên

Xây dựng chế độ ăn uống khỏe mạnh

Việc ăn uống như thế nào cũng tác động rất lớn đến sắc tố da của bạn. Da cần cung cấp rất nhiều lượng protein, vitamin và các loại khoáng chất tự nhiên khác. Cải thiện làn da bằng cách bổ sung vào bữa ăn những loại quả mọng, rau có lá màu xanh sẫm hoặc là những loại rau củ có chứa chất chống oxy hóa. Điều này sẽ giúp cho làn da của bạn trông khỏe khoắn hơn và tạo được một đôi gò má tự nhiên.

Bổ sung các thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn

Bổ sung các thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn nếu muốn sở hữu má hồng tự nhiên

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế một số loại thức uống có chất kích thích như bia, rượu và cafe. Việc chăm sóc để giúp cho làn da trẻ, khỏe, đôi má lúc nào cũng ửng hồng là điều không quá khó nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Hi vọng rằng với những phương pháp khoa học trên, các nàng sẽ cố gắng duy trì, áp dụng để có thể sở hữu đôi má hồng tự nhiên tỏa sáng nhất có thể.

Tìm hiểu thêm:

Những câu hỏi thường  gặp

Củ dền giúp má hồng tự nhiên?
Đắp củ dền: Nghiền hoặc nghiền củ dền và lấy nước ép. Áp dụng một số thường xuyên, tốt nhất là vào buổi sáng. Củ dền rất giàu chất sắt và do đó, bạn cũng có thể uống một cốc nước ép mỗi ngày để có được má ửng hồng tự nhiên.

Mặt má giúp hồng tự nhiên?
Mặt nạ cánh hoa hồng: Nghiền một vài cánh hoa hồng và một ít hạnh nhân. Thêm nước ép bạc hà và mật ong. Dùng ít nhất một tuần để có kết quả tốt nhất. Da mặt bạn sẽ hồng hào và khỏe mạnh
Làm mặt nạ bằng cách trộn một thìa bột gram, một thìa sữa đông, một thìa kem và một chút bột nghệ. Đắp gói này lên mặt và để khô. Gói này đặc biệt có lợi trong việc loại bỏ rám nắng và làm cho má hồng hào.

Cách để có má hồng tự nhiên?
Giấm rượu táo: Giấm là một chất có công dụng giúp giảm thâm hiệu quả. Làm cho làn da của bạn tươi sáng và ẩm mịn. Hơn nữa, nó cũng giúp phục hồi lưu thông máu và làm cho da ửng hồng tự nhiên. Làm sạch da bằng giấm táo để có được đôi má hồng hào. Ngoài ra, thoa nước rau má là một cách tốt để mang lại làn da sáng khỏe.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn