Trang chủ MakeupKhuôn Mặt Hướng dẫn đánh khối cho khuôn mặt với 5 bước đơn giản

Hướng dẫn đánh khối cho khuôn mặt với 5 bước đơn giản

bởi Hana Nguyen
2.886 lượt xem

Đánh khối là một trong các bước vô cùng quan trọng trong trang điểm. Tạo khối sẽ giúp khuôn mặt của bạn được đình hình rõ nét và sắc sảo hơn. Nếu như trước đây, việc đánh khối chỉ được sử dụng cho các nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu thì ngày nay, đánh khối đã trở thành một thói quen trang điểm không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu cách tạo khối chuẩn nhất dành cho người mới bắt đầu qua bài viết dưới đây.

Tạo khối có tác dụng gì?

Tạo khối là một “mánh” nhỏ được sử dụng rộng rãi trong trang điểm với mục đích làm nổi bật những điểm quan trọng trên khuôn mặt như gò má hay sóng mũi, làm cho khuôn mặt trở nên thon gọn và nhỏ nhắn hơn. Hay nói chuyên nghiệp thì tạo khối chính là tận dụng các màu phấn tối và sáng có thể tạo ra hiệu ứng bắt sáng, khiến cho khuôn mặt của bạn trở nên đẹp và hoàn hảo hơn.

Tùy thuộc vào hình dáng khuôn mặt, cấu tạo ngũ quan mà sẽ có các cách tạo khối tương ứng khác nhau.

Ví dụ như khi tao khối cho dạng mặt tròn, bạn cần tập trung nhiều hơn cho phần gò má và quai hàm. Điều này sẽ giúp khuôn mặt trở nên thon gọn, nhỏ nhắn hơn vốn dĩ.

Tạo khối giúp cho khuôn mặt thêm phần hoàn hảo

Tạo khối giúp cho khuôn mặt trở nên rõ nét và hoàn hảo hơn.

Các loại sản phẩm tạo khối phổ biến

Ba loại phấn khối hiện có trên thị trường và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay là: phấn khối dạng lỏng, phấn khối dạng bột và phấn khối dạng kem. Trong ba loại phấn khối này, phấn khối dạng bột là dễ sử dụng nhất. Tuy nhiên đối với làn da khô thì phấn khối khô không phải là sự lựa chọn thông minh. Trong khi đó, phấn khối dạng kem được đánh giá cao nhất nhờ khả năng thích ứng với mọi loại da dù cho nó hơi khó đánh. Một số loại phấn tạo khối đang rất được yêu thích hiện nay có thể kể đến như:

  • City Color Contour Palette
  • NYX Strobe Of Genius Illuminating
  • 3CE Magic Touch Face Maker 1
Tùy theo loại da và nhu cầu mà sử dụng phấn tạo khối phù hợp

Phấn khối cũng có rất nhiều dạng, phù hợp với mọi loại da và nhu cầu của người sử dụng.

Tìm hiểu thêm:

Hướng dẫn cách tạo khối cho khuôn mặt

Vậy cách tạo khối chuẩn nhất gồm những bước nào?

Bước 1: Đánh nền

Tạo lớp nền trước khi đánh khối

Tạo lớp nền trước khi đánh khối

Bước cơ bản nhất trong trang điểm, là tiền đề để có một lớp makeup hoàn hảo sau này chính là đánh nền. Tạo được một lớp nền mềm mịn sẽ giúp cho việc tạo khối của bạn trở nên dễ dàng và hoàn hảo hơn. Hãy thoa một lớp kem lót trước khi đánh nền để làn da của bạn được bền màu và trông tự nhiên hơn. Một lưu ý nhỏ, thông thường phấn khối thường thiên về màu tối nên lớp nền của bạn không được quá tối so với làn da của bạn.

Lớp nền mịn màng hoàn hảo sẽ giúp viêc đánh khối dễ dàng hơn

Có một lớp nền mịn màng hoàn hảo trước khi tạo khối sẽ giúp việc đánh khối sau này trở nên dễ dàng hơn.

Bước 2: Chọn sản phẩm contour phù hợp

Việc tạo khối có đẹp không phụ thuộc rất nhiều vào dòng phấn khối bạn chọn sử dụng có phù hợp với làn da và nhu cầu của bạn hay không. Chọn đúng phấn khối sẽ giúp việc bắt sáng tốt hơn, từ đó khuôn mặt của bạn cũng trở nên hoàn mỹ hơn. Ví như sử dụng phấn khối dạng kem sẽ giúp cho bạn có một làn da mịn màng và sáng hơn. Còn nếu bạn cần một lớp khối bền bỉ, lâu trôi cho một ngày dài làm việc thì phấn khối dạng bột là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Nếu bạn là người mới tập đánh khối thì hãy chọn các sản phẩm phấn khối dạng kem. Bởi vì nó dễ trộn và tán đều hơn rất nhiều những dạng khác. Chú ý :

  • Khi mua Contour, bạn nên mua loại bảng nhiều màu để có thể dễ dàng chọn lựa màu theo ý muốn, cũng như phù hợp với khuôn mặt mình.
  • Nên dùng Contour dạng kem khi lớp nền còn ướt.
  • Đối với Contour phấn, bạn nên đánh khi lớp nền đã khô, Tránh việc đánh Contour dạng phấn khi nền còn ướt, bởi nó sẽ gây lem và làm hỏng toàn bộ lớp nền trước đó.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn đúng cọ để đánh khối cũng sẽ làm cho phần highlight của bạn trở nên nổi bật hơn.

Loại cọ trang điểm được các chuyên gia khuyên dùng khi muốn tạo khối là loại có đầu bút nhỏ, lông cọ mịn để có thể tạo ra những đường tán có độ chính xác hoàn hảo.

Cụ thể, nếu bạn tạo khối sử dụng kem nền hoặc kem, dùng cọ phần tán lớn, dẹt và lông làm từ sợi tổng hợp. Nếu bạn sử dụng phấn bột, chọn cọ có tán tròn với lông cọ thưa. Chọn cọ nhiều loại khác nhau Cách sử dụng: Với loại mỹ phẩm tạo khối dạng lỏng, nên sử dụng loại cọ đầu dẹt, vẽ đường thẳng lên những khu vực mong muốn như má, trán, xương hàm,… (lưu ý luôn quẹt cọ hướng lên trên) và sau đó tán đều bằng một cây cọ khác hoặc cũng có thể sử dụng mút trang điểm sạch. Với loại mỹ phẩm tạo khối dạng phấn, dùng cọ tán phấn vùng dưới gò má, vùng trán và hai bên xương hàm

Bước 3: Xác định những phần cần tạo khối

Không ai phủ nhận rằng, việc tạo khối và bắt sáng đúng cách sẽ mang đến hiệu quả không thể ngờ. Bí kíp để việc tạo khối trở nên hiệu quả hơn chính là dựa vào cấu tạo xương mặt mà tìm ra đúng những điểm tối cần phải đánh khối. Các điểm tối thường thấy trên khuôn mặt chúng ta chính là phần xương lõm ở hai bên gò má, xương quai hàm, vùng hai bên cánh mũi và hai bên thái dương.

Xác định tác vùng cần tạo khối

Xác định các vùng cần tạo khối

Tìm hiểu thêm:

Bước 4: Đánh khối vào những phần cần “che”

Sau khi xác định được phần cần tạo khối thì bước tiếp theo chính là tạo khối cho nó rồi. Để có được phần khối ưng ý và hoàn hảo nhất cho phần mặt, bạn cần phải xác định được rằng mặt bạn thuộc dáng hình nào để từ đó tìm cách đánh khối phù hợp nhất. Việc tạo khối cơ bản đều là lấy một ít phấn tối màu hơn màu da thật và bắt đầu tán đều lên những vùng cần tạo khối, thế nhưng điểm để đặt cọ và kết thúc lại hoàn toàn khác nhau.

Tán đều kem trên những vùng tạo khối

Tán đều kem trên những vùng tạo khối

  • Đối với dáng mặt tròn: lúc tạo khối bạn nên tập trung sâu hơn vào vùng trán và xương quai hàm để có thể giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn, các đường nét tự nhiên trên khuôn mặt cũng sẽ hiện rõ hơn.
Tạo khối với dáng mặt tròn

Tạo khối với dáng mặt tròn

  • Đối với dáng mặt hình chữ nhật: hãy đánh khối quanh phần vùng trán để làm nhỏ khuôn mặt lại. Tiếp đến là phần gò má và kéo dài đến quanh quai hàm. Việc tạo khối này sẽ giúp khuôn mặt trở nên mềm mại và bớt góc cạnh hơn.
Tạo khối với dáng mặt chữ nhật

Tạo khối với dáng mặt chữ nhật

  • Đối với dáng mặt dài: tốt nhất là chỉ nên đánh tạo khối ở dọc bên hai vùng thái dương xuống má, thêm một chút ở phía cằm. Điều này sẽ khiến khuôn mặt của bạn bớt nhọn hơn.
Tạo khối với dáng mặt dài

Tạo khối với dáng mặt dài

  • Đối với dáng mặt trái tim: đặc trưng của khuôn mặt trái tim là phần trán khá rộng. Chính vì thế hãy tập trung đánh tạo khối ở vùng thái dương và giữa gò má. Thêm một chút ở vùng cằm để khuôn mặt được thanh thoát hơn.
Tạo khối với dáng trái tim

Tạo khối với dáng mặt dài

Lưu ý là khi bắt đầu đánh tạo khối, bạn hãy dùng bông mút hoặc cọ trang điểm chuyên dụng tán đều sản phẩm theo hướng đi lên.

Điều này sẽ giúp các đường nét trên khuôn mặt của bạn trông sắc nét và tự nhiên hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, tán phấn theo chiều đi lên sẽ giúp cho da không bị chảy xệ ra sau. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng một chút phấn má hồng để giúp cho gò má của bạn thêm sức sống và trông thu hút ánh nhìn hơn.

Bước 5: Highlight cho tổng thể khuôn mặt

Đánh hightlight

Đánh hightlight cho mặt

Bước cuối cùng chính là highlight tổng thể toàn bộ khuôn mặt. Highlight hiểu nôm na là áp dụng các quy tắc giúp bắt sáng bằng cách đánh phấn sáng lên các vùng khác nhau trên mặt nhằm để bạn và người đối diện có cảm giác mặt đầy đặn hoặc thon gọn và có chiều sâu hơn. Chính vì thế, trong bước đánh highlight tổng thể khuôn mặt này, bạn chỉ cần vận dụng quy tắc trên lên các vùng như vùng lõm nhân trung, sống mũi, đuôi lông mày và gò má. Highlight kết hợp với tạo khối giúp làm nổi bật đường nét vốn có trên khuôn mặt và che bớt đi những khuyết điểm. . Các bước đánh highlight:

  • Đầu tiên, bạn nên đánh viền khuôn mặt để tạo cảm giác khuôn mặt trông nhỏ hơn. Có một mẹo nhỏ là bạn nên hóp má một chút để dễ xác định điểm cao nhất trên gò má và từ đó tán phấn cho thật chuẩn
  • Sau đó, đánh phấn highlight cho cả vùng xương hàm

Cách tạo khối cho gương mặt đơn giản

Các câu hỏi thường gặp

Cách tạo khối giúp mũi trông nhỏ và cao hơn?

Nên trang điểm contour hay bronzer trước?
Sự kết hợp giữa contour và bronzer sẽ tạo ra một làn da đẹp mịn màng, rạng rỡ. Contouring luôn là bước được thực hiện trước khi phủ bronzer lên trên để có một làn da sáng rạng rỡ.

Dùng contour ở những điểm nào trên mặt?
Hãy nhắm đến những điểm cao trên khuôn mặt, nơi ánh nắng chiếu vào da một cách tự nhiên. Các vị trí các bạn nên contour là đường viền của tóc, bên dưới gò má, nếu cần thiết bạn có thể đánh thêm cho đường viền của hàm dưới và dọc theo 2 bên sống mũi nhé.

Trên đây là đánh highlight cho những bạn nào mới bắt đầu học make up. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn gái, để có một khuôn mặt đầy tinh xảo và hoàn hảo trong mắt người đối diện.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn