Trang chủ MakeupKhuôn Mặt Cách đánh phấn phủ để có làn da đẹp, đều màu và mịn màng?

Cách đánh phấn phủ để có làn da đẹp, đều màu và mịn màng?

bởi Hana Nguyen
177 lượt xem

Phấn phủ từ lâu đã là một bước quan trọng không thể bỏ qua khi trang điểm. Tuy nhiên, không phải cô nàng nào cũng nắm rõ cách đánh phấn phủ giúp tôn lên vẻ tự nhiên của khuôn mặt. Vì vậy, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có lớp trang điểm hoàn hảo nhất bạn nhé. 

Cách đánh phấn phủ đẹp nhất 

Phấn phủ không chỉ giúp bạn có một làn da mịn màng và sáng màu hơn, nó còn giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi suốt ngày dài. Tuy nhiên, làm thế nào để đánh phấn phủ đẹp và chuẩn? Điều đó còn phụ thuộc vào từng loại phấn phủ. Trên thị trường, hiện đang được ưa chuộng hai dạng phấn phủ chính, đó là phấn phủ dạng nén và phấn phủ dạng bột.

Đánh phấn phủ dạng nén 

Phấn phủ dạng nén khá dễ sử dụng. Bạn chỉ cần thực hiện theo trình tự 3 bước sau:

  • Lấy một lớp phấn mỏng lên phần bông mút.
  • Dặm phấn đều từ trán đến hai má rồi cằm, đừng bỏ qua mũi và mí mắt.
  • Dùng chổi trang điểm cỡ lớn tán đều khắp khuôn mặt.

Chỉ cần thực hiện 3 bước cách đánh phấn phủ đơn giản kể trên, bạn đã có thể phủ phấn trên gương mặt một cách đều màu. Bạn nên nhớ nên dặm nhẹ nhàng, tránh miết mạnh và tán phấn theo chiều ngang, từ giữa mặt ra hai bên. Như thế, bạn sẽ tránh được tình trạng phấn vón cục và lộ lông tơ trên mặt.

Cách đánh phấn phủ dạng nén

Phấn phủ dạng nén khá dễ sử dụng

Đánh phấn phủ dạng bột 

Khi đánh phấn phủ dạng bột, bạn cần một cây cọ trang điểm lớn và lông ngắn để tránh quá nhiều phấn bám vào cọ. Với dạng phấn này, bạn thực hiện những bước sau:

  • Chấm cọ nhẹ nhàng vào bột phấn, gõ nhẹ trên thân cọ để bỏ lượng phấn dư thừa.
  • Dặm phấn từ giữa khuôn mặt sang dần hai bên má và vùng trán, cằm.
  • Dặm phấn ở vùng cổ.
  • Dặm phấn ở những góc khuất trên gương mặt như khóe mắt, cánh mũi, khóe miệng.

Đánh phấn phủ dạng bột yêu cầu độ khéo léo và tinh tế cao hơn. Bạn cần lấy một lượng phấn vừa phải và dặm nhẹ nhàng để lớp trang điểm không bị xô lệch hay bết dính.

Một số lưu ý khi đánh phấn phủ 

Không nên phủ quá nhiều phấn 

Lớp phấn phủ là lớp cuối cùng khi trang điểm, tuy nhiên bạn không nên phủ quá nhiều phấn. Bên cạnh tác hại khiến gương mặt trở nên cứng ngắc, kém tự nhiên, đôi khi lớp phấn phủ quá dày cũng kéo theo tình trạng phấn vón cục và bết dính trên mặt.

Do đó, cách đánh phấn phủ đúng là đừng quá chú trọng đến số lượng mà hãy quan tâm đến chất lượng, bạn cần để ý hơn cả là độ che phủ và tán đều phấn trên gương mặt.

Nên tán kĩ kem nền trước khi phủ phấn 

Tán thật kĩ kem nền là chìa khóa thành công cho bước phủ phấn. Vì vậy, nếu muốn có lớp phấn phủ mướt và đều màu, bạn hãy nhớ tán kem nền bằng mút hoặc cọ, để lớp kem nền ăn sâu và hòa làm một với làn da của bạn. Như thế, phủ phấn sẽ vô cùng dễ dàng và phát huy được hết công dụng của nó.

Tán kem nền bằng mút hoặc cọ

Tán kem nền bằng mút hoặc cọ để lớp kem nền ăn sâu

Không chờ lớp nền khô rồi mới phủ phấn

Nhiều người thường chờ lớp nền khô rồi mới phủ phấn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia trang điểm hàng đầu, bạn nên phủ phấn khi lớp nền còn ướt. Nhờ đó, phấn phủ sẽ khóa lớp nền lại, giữ cho lớp nền bền bỉ và không trôi, không lem suốt ngày dài.

Dùng BB Cream có cần phủ phấn không

Có một câu hỏi thường thấy đó là “Sau khi dùng BB Cream thì có cần phủ phấn không?” Bởi lẽ, BB Cream là một loại kem đa năng, nhờ nó mà nhiều bước trang điểm được loại bỏ bớt, giúp tiết kiệm thời gian.

Tuy nhiên, trang điểm bằng BB Cream rồi bạn vẫn nên sử dụng phấn phủ. Không chỉ với mục đích giữ lớp BB Cream lâu trôi hơn, phấn phủ còn thấm hút mồ hôi và dầu nhờn, giúp da khô thoáng hơn. Ngoài ra, phấn phủ còn có công dụng chống vi khuẩn, bụi bặm xâm nhập vào da, bảo vệ làn da của bạn.

Do đó, kể cả có dùng BB Cream, bạn vẫn nên phủ phấn để đạt công dụng tốt nhất.

Sau khi dùng BB Cream thì có cần phủ phấn không

Phấn phủ giữ lớp BB Cream lâu trôi hơn

Chọn phấn phủ phù hợp với làn da 

Da khô hoặc da thường 

Đối với da khô hoặc da thường, các bạn nên lựa chọn phấn phủ dạng nén. Dạng phấn này không làm khô da nhưng lại có độ bám phủ khá cao. Đặc biệt, vào mùa lạnh, loại phấn phủ dạng nén hay được ưa chuộng vì có chứa thành phần dưỡng da, khi đánh lên không làm mốc mặt, loại bỏ nỗi ám ảnh của chị em mỗi khi thời tiết hanh khô.

Da dầu hoặc da hỗn hợp

Phấn phủ dạng bột là lựa chọn lý tưởng dành cho da dầu hoặc da hỗn hợp. Phấn phủ dạng bột giúp kiểm soát dầu thừa trên mặt một cách hoàn hảo, đồng thời độ che phủ thấp, bám ít trên da, nhờ đó bạn sẽ có lớp phấn phủ mỏng, mịn và đầy tự nhiên. Loại phấn phủ này thường có thành phần khoáng chất, sẽ làm làn da sáng và mịn màng hơn.

Chọn bông phấn phù hợp có quan trọng không?

Chọn bông phấn cũng đóng vai trò quan trọng để có lớp phấn phủ hoàn hảo. Nếu bạn chọn bông phấn với lớp lông quá dày, lượng phấn phủ sẽ đọng lại trên mặt bông quá nhiều, khiến gương mặt bạn trở nên trắng bệch, cứng ngắc và kém tự nhiên. Bạn nên chọn loại bông phấn có lông ngắn, để đảm bảo lượng phấn vừa phải, nhờ đó, lớp phấn phủ sẽ tự nhiên và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

nên chọn loại bông phấn có lông ngắn

Không nên chọn bông phấn với lớp lông quá dày

Lời kết 

Trên đây là một số lời khuyên và lưu ý về cách đánh phấn phủ, hy vọng đã mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Bạn sở hữu những tips độc đáo hơn? Đừng ngần ngại chia sẻ cùng chúng tôi nhé! Chúc các bạn luôn xinh đẹp rạng rỡ và tự tin tỏa sáng!

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn