Trang chủ MakeupKhuôn Mặt Cách makeup nhẹ nhàng tự nhiên và nữ tính

Cách makeup nhẹ nhàng tự nhiên và nữ tính

bởi Hana Nguyen
394 lượt xem

Không chỉ cần “học ăn, học nói, học gói, học mở” các bạn nữ còn cần phải học trang điểm nữa. Có một gương mặt xinh đẹp là thế mạnh nhưng nếu biết cách tô điểm thêm cho gương mặt của mình thì sẽ thu hút ánh nhìn của mọi người hơn rất nhiều đó.

Dù là mới học trang điểm hay người trang điểm chuyên nghiệp thì tone makeup tự nhiên vẫn là một màu sắc được ưa thích. Bởi lẽ, cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên sẽ tôn lên vẻ đẹp nữ tính của con gái nhưng lại không quá lòe loẹt, phô trương.

Trang điểm tự nhiên, nữ tính

Tone trang điểm tự nhiên, nữ tính dành cho phái đẹp

Chăm sóc da trước khi trang điểm

Để có một gương mặt xinh đẹp nhất có thể, nhất định các bạn nữ phải chăm sóc da mỗi ngày. Ngay cả trong quá trình makeup cũng vậy, chăm sóc da trước khi trang điểm sẽ giúp bảo vệ da và lớp da sau khi trang điểm trở nên hoàn mỹ.

 Rửa sạch mặt

Dù là với cách trang điểm nhẹ nhàng hay những cách trang điểm cá tính, phá cách đi chăng nữa, hãy đảm bảo rằng da mặt của bạn đã được rửa sạch khỏi lớp bụi bẩn, vi khuẩn hay bã nhờn. Các bạn chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt như những ngày bình thường các bạn vẫn dùng để làm sạch da trước khi trang điểm.

Sau khi đã rửa sạch mặt, hãy dùng khăn thấm bớt nước trên mặt và chờ khô, lưu ý không dùng khăn để xoa lên mặt vì như thế sẽ rất dễ gây tổn thương cho da.

Sữa rửa mặt làm sạch sâu

Sử dụng sữa rửa mặt đẩy làm sạch sâu cho da trước khi trang điểm

Dưỡng ẩm cho da

Một bước vô cùng quan trọng để có một làn da đẹp và một layer makeup xịn mịn chính là dưỡng ẩm cho da. Hầu hết mọi làn da đều ở trong tình trạng thiếu nước do chế độ sinh hoạt và chế độ ăn uống hàng ngày. Chính vì thế mà những sản phẩm dưỡng ẩm, cung cấp nước cho da được sản xuất ngày càng nhiều.

Để dưỡng ẩm cho da thì bạn có thể sử dụng những sản phẩm của Neutrogena, Vichy, Clinique, Innisfree,… Sau khi lớp kem thấm vào da thì hãy sử dụng thêm một tuýp kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng độc hại.

Dùng kem dưỡng ẩm để da căng mịn

Hãy dưỡng ẩm để có một làn da căng mịn

 Tạo một lớp nền căng bóng

Lớp nền quyết định tới 70% thành bại trong quá trình trang điểm, vì thế mà các bạn nữ sẽ phải thật sự tập trung cho công đoạn này.

Sử dụng kem lót

Kem lót các tác dụng làm đều màu da, giúp da sáng bóng hơn và che một vài khuyết điểm cho trên da mặt. Không những thế, lớp kem lót còn giúp cho lớp trang điểm không bị mốc và hạn chế xuống tone da theo thời gian.

Đối với những làn da ít khuyết điểm, trắng sáng thì có thể sử dụng kem lót không màu để không ảnh hưởng quá nhiều đến màu của lớp nền. Với những ai da tối màu, nhiều khuyết điểm hơn thì hãy sử dụng những loại kem lót có tone màu hơn da từ 1-1,5 tone thôi nhé vì kem lót chưa phải là lớp trang điểm duy nhất tác động vào màu da đâu.

Để sử dụng kem lót hiệu quả, lấy một lượng kem lót vừa đủ và chấm lên từng điểm trên gương mặt sau đó lấy tay hoặc bông mút sạch tán đều.

Dừng kem lót để lớp make up căng bóng

Có rất nhiều loại kem lót bán trên thị trường với những mức giá khác nhau để bạn lựa chọn

Lựa chọn kem nền

Cách để có lớp trang điểm nhẹ nhàng và tự nhiên nhất là phải có cách lựa chọn kem nền sao cho tự nhiên nhất, màu kem nền không được quá sáng hoặc quá tối so với màu da thật của bạn. Để có lớp nền đẹp nhất thì hãy lựa chọn kem nền có tone màu sáng hơn da từ 1-2 tone.

Sử dụng kem nền cũng không quá khó khăn đâu, hãy lấy một lượng kem nền vừa đủ, hoặc nếu như chưa có kinh nghiệm thì hãy cứ lấy từng ít một ra tay, sau đó dùng bông hoặc cọ đánh kem nền để tán kem cho toàn bộ gương mặt. Lưu ý là không được bỏ qua phần cổ nhé, việc có 2 màu da khác biệt sẽ khiến cho lớp trang điểm trở nên kỳ quặc đó!

Chọn kem nền phù hợp với tone da

Lựa chọn kem nền phù hợp với tone da để làn da trắng đều tự nhiên nhất

Nếu như không thích kem nền thì bạn cũng có thể thay thế bằng phấn nước (cushion) – một loại mỹ phẩm vô cùng được ưa chuộng trong ngành sắc đẹp. Lý do đơn giản là vì phấn nước dễ tán hơn kem nền, lại dễ tiệp vào da, màu sắc cũng tự nhiên hơn giúp lớp nền mỏng hơn và thậm chí có thể thay thế kem che khuyết điểm nữa.

Che khuyết điểm cho da

Đối với những cô nàng may mắn sở hữu làn da khỏe khoắn, ít khuyết điểm thì không cần phải che khuyết điểm cho da nhé, bởi cách trang điểm nhẹ nhàng cho da nhất chính là hạn chế lớp kem, phấn lên da đó! Còn với những làn da có nhiều khuyết điểm như mụn, vết thâm, sạm da thì che khuyết điểm chính là vị cứu tinh cho da của các nàng.

Để không bị lạm dụng kem che khuyết điểm và khiến lớp da bị dày lên, hãy chỉ sử dụng kem che khuyết điểm với những vùng da có khuyết điểm, đặc biệt là vùng mắt (nếu như quá tối).

Dùng kem che khuyết điểm vừa đủ

Chú ý tone màu của kem che khuyết điểm và sử dụng vừa đủ

Thêm một lớp phấn phủ mỏng

Thêm một bước không thể thiếu và cũng là một mẹo trong cách trang điểm nhẹ nhàng chính là phủ phấn. Nếu bạn cho rằng phủ phấn là bước có thể bỏ qua thì sai rồi nhé vì phấn phủ rất quan trọng và hữu ích cho lớp nền luôn đó! Không những có thể giúp cho lớp makeup trở nên mịn màng hơn, phấn phủ còn có thể kiềm dầu cho những ngày hè nóng nực và bảo vệ da khỏi vi khuẩn, bụi bặm từ môi trường nữa đấy!

Nên đánh phấn phủ mỏng nhẹ

Với phấn phủ dạng nén, bạn cần thêm một chút khéo léo để đánh được lớp nền mỏng nhẹ

Tạo điểm nhấn cho đôi mắt và lông mày

“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, quả đúng như vậy, khi đối diện với người khác thì đôi mắt chính là vũ khí đắc lực trong phương diện giao tiếp, đặc biệt là đối với những ai làm trong ngành nghề phải gặp gỡ khách hàng. Chính vì thế, đôi mắt là bộ phận trên gương mặt cần phải chăm chút, trang điểm nhẹ nhàng nhưng không quá mờ nhạt, cũng không được quá lố bịch.

Chọn màu phấn cho đôi mắt

Đối với cách trang điểm nhẹ nhàng, nữ tính thì đôi mắt phải được trang điểm sao cho tự nhiên nhất có thể. Các cô nàng nên ưu tiên lựa chọn màu phấn có tone cam nhạt, hồng nhạt cho vùng bầu mắt của mình nhé! Cùng với đó là một chút màu phấn lấp lánh để tạo điểm nhấn cho đôi mắt.

Không đánh phấn mắt quá đậm

Hạn chế màu phấn quá đậm vì nó sẽ khiến màu mắt giống “cục màu” trên gương mặt

Kẻ eyeliner

Đến bước trang điểm “bị” coi là đáng ghét trong lòng các bạn nữ rồi đây, chính là kẻ eyeliner. Vốn dĩ kẻ mắt không khó, khó nhất là để kẻ hai mắt đều giống nhau mà thôi. Với phong cách trang điểm nhẹ nhàng thì độ khó của của việc kẻ eyeliner sẽ được giảm một nửa vì không cần quá cầu kỳ.

Hãy vẽ một đường kẻ eyeliner “có như không có” bằng cách kẻ một đường mỏng sát với mi mắt của mình nhất và hất nhẹ một đường thật ngắn ở phía đuôi mắt. Nhớ đừng kéo quá dài hay quá cao nhé, đôi mắt sẽ từ tự nhiên chuyển sang sắc lẹm mất!

Dùng eyeliner màu nâu cho mắt

Có thể bạn nên biết, sử dụng eyeliner màu nâu cũng giúp đường kẻ trở nên “vô hình”

Làm dày lông mi

Với những cô nàng sở hữu làn mi dày, đen thì chỉ cần uốn mi để có độ cong là đẹp nhất rồi, vì phong cách trang điểm nhẹ nhàng ưu tiên các yếu tố đến từ tự nhiên mà. Còn với những ai chưa thực sự hài lòng với hàng lông mi của bản thân thì hãy “mượn” thêm cả mascara để làm dày mi hơn nữa nhé. Bạn cũng có thể chọn màu mascara nâu để làm dịu lại màu của mi.

Không chuốt quá nhiều mascara

Không nên chuốt quá nhiều lớp vì sẽ khiến mi bị dày, nặng và làm mất sự tự nhiên

Kẻ mày

Một trong những cách trang điểm nhẹ nhàng, dễ thương chính là lựa chọn phong cách chân mày phẩy sợi được ưa chuộng ở Hàn Quốc và hứa hẹn không bao giờ lỗi mốt. Với bước kẻ mày, bạn chỉ cần lựa chọn loại chì kẻ mày có tone màu giống với lông mày của bạn nhất, tiếp đó kẻ sợi vào những nơi mà lông mày bị mỏng hoặc màu nhat.

Trang điểm phần mặt thật nhẹ nhàng

Đánh má hồng

Để tăng lên phần nữ tính và một chút yểu điệu thì má hồng là một bước không thể thiếu được. Màu của má hồng nên trùng với màu của phấn mắt, điều này sẽ giúp tone makeup trở nên hài hòa và tự nhiên hơn rất nhiều.

Tạo khối

Tạo khối sẽ là bước có thể có hoặc không đối với phong cách trang điểm nhẹ nhàng. Bước này sẽ giúp cho gương mặt trở nên cân đối, có nét hơn nhưng nếu xử lý không tốt thì cũng sẽ khiến mặt bị lệch, sáng tối không đồng nhất. Vì thế đối với những cô nàng chưa làm chủ được phần khối thì có thể bỏ qua bước này nhé!

Tạo khối cho gương mặt

Tạo khối giúp gương mặt thon gọn

Tô son môi tự nhiên

Chọn lựa màu sắc cho đôi môi cũng vô cùng quan trọng nhưng lại rất dễ dàng bởi trên thị thị trường có vô số màu son khác nhau, chất liệu son cũng phong phú cho bạn lựa chọn.Việc mà bạn cần làm chỉ đơn giản là chọn màu môi mà bạn cảm thấy tự nhiên nhất, màu sắc cùng tone với màu má, màu mắt nữa thì càng tuyệt. Tiếp đó là tô son lên môi của mình, bạn nên tham khảo tô son theo phong cách của những cô nàng người Hàn Quốc nhé.

Son cam, hồng, đỏ cam được ưa chuộng

Tone son cam, hồng, đỏ cam đều có thể lựa chọn cho đôi môi, miễn là đừng quá đậm

Xịt khoáng

Tada đã đến bước makeup cuối cùng rồi đây. Sau khi đã hoàn thành tất cả các bước kể trên và có một lớp layout tự nhiên rồi thì công đoạn cuối cùng chính là làm sao để giữ được lớp makeup lâu trôi nhất có thể. Và xịt khoáng chính là “cứu tinh”. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước xịt khoáng, không chỉ giúp lớp phấn, nền trên da tiệp vào nhau mà còn giúp chúng ở lâu trên da nữa đấy.

Vậy là phong cách trang điểm nhẹ nhàng đã hoàn thành rồi đó, không quá khó để có thể trang điểm tự nhiên và nữ tính đúng không nào? Chỉ cần các bạn khéo léo một chút, chịu khó tìm hiểu những tone màu phù hợp với mình và thực hiện nhiều lần thì sẽ quen tay ngay thôi!

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn