Trang chủ MakeupKhuôn Mặt Hướng dẫn cách trang điểm mũi cao “lừa tình” cho nàng xinh ngất ngây

Hướng dẫn cách trang điểm mũi cao “lừa tình” cho nàng xinh ngất ngây

bởi Hana Nguyen
1.795 lượt xem

Việc make up như thế nào để có được mũi cao, trông hài hòa với khuôn mặt nhất có thể cũng chính là điều mà các nàng đặc biệt quan tâm. Đa phần, khi nhìn vào một khuôn mặt, một người có mũi cao sẽ trông sáng sủa và thu hút hơn rất nhiều. Chính vì thế mà các nàng hãy tham khảo thêm những cách trang điểm để tạo sống mũi cao dưới đây nhé.

4 Bước trang điểm tạo sống mũi cao

Không quá khó để các chị em có thể “hack” cho mũi mình trông cao hơn bằng việc “phù phép” qua các lớp make up. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp và make up đúng cách, đúng bước cũng không kém phần quan trọng nhé.

Bước 1: Đánh phấn highlight ở vùng chữ T

Bạn hãy dùng cọ kẻ một đường highlight dọc theo đường sống mũi. Phấn highlight sẽ giúp cho sống mũi của bạn trông cao hơn.

Dùng cọ vẽ hightlight

Dùng cọ vẽ hightlight

Bước 2: Đánh kem tối ở 2 bên cánh mũi

Đối với khu vực ở 2 bên cánh mũi, bạn nên dùng một lớp kem màu tối (màu nâu là thích hợp nhất) để đánh lên. Điều này giúp cho highlight đã đánh ở bước 1 phát huy tối đa tác dụng.

Đánh kem màu tối ở hai bên cánh mũi

Đánh kem màu tối ở hai bên cánh mũi

Tiếp đến là sử dụng phấn tạo khối màu nâu đánh 2 đường song song ở 2 bên sống mũi. Nên nhớ là đặt cọ hơi nghiêng so với khuôn mặt và khi vuốt cọ thì vuốt từ dưới chân mày xuống, tránh vuốt từ trên chân mày.

Dùng phấn tối màu kẻ 2 đường song song trên mũi

Dùng phấn tối màu kẻ 2 đường song song trên mũi

Bước 3: Tạo khối chữ V cho đầu mũi

Dùng highlight để tạo khối chữ V ở ngay khu vực đầu mũi. Bước này sẽ giúp cho mũi của bạn trông nhỏ hơn và thon gọn hơn.

Tạo khối chữ V ở đầu mũi

Tạo khối chữ V ở đầu mũi

Bước 4: Đánh bọng mắt

Sử dụng phấn highlight màu trắng để đánh lên vùng da ở gần bọng mắt. Cuối cùng, bạn đừng quên phủ một lớp phấn nền lên toàn bộ khuôn mặt luôn nhé để giúp cho màu sắc giữa các tone make up từ nãy đến giờ trông hài hòa hơn.

Đánh phấn 2 bọng mắt

Đánh phấn 2 bọng mắt và dùng mút tán đều

Phủ phấn để lớp trang điểm mịn màng hơn

Phủ phấn để lớp trang điểm mịn màng hơn

Hướng dẫn trang điểm tạo mũi cao

Tìm hiểu thêm:

Các cách trang điểm mũi cao cho từng dáng mũi

Đối với từng dáng mũi sẽ có những cách trang điểm khác nhau. Dưới đây là những tips nho nhỏ để bạn có thể áp dụng cho dáng mũi của mình nhé.

Dáng mũi thấp, cánh mũi rộng

Sau khi đánh nền, bạn hãy chọn một màu phấn đậm hơn màu da mặt và tiến hành tạo sống mũi. Trước hết, từ đầu chân mày, bạn đánh 1 đường thẳng từ trên xuống. Sau đó, dùng màu đậm đánh theo vòng tròn ở cánh mũi. Nếu cần thiết, hãy phủ lớp bằng một lớp phấn kiềm dầu. Như vậy là bạn đã có được sống mũi cao hơn hẳn so với lúc đầu rồi đấy.

Dáng mũi tẹt, ngắn

Mũi tẹt và ngắn là khuyết điểm trên khuôn mặt mà rất nhiều nàng mong muốn cải thiện. Trước hết, các nàng cần dùng bút chì để vẽ 2 đường song song với sống mũi, cách nhau 1cm từ chân mày xuống rồi tán đều ra để trông tự nhiên hơn.

Tiếp đến là phủ thêm một lớp phấn giúp bắt sáng, highlight dùng cho vùng trán và tiếp theo sau đó đánh xuống vùng giữa 2 đường vẽ song song lúc nãy.

Bước cuối cùng, các nàng hãy chọn màu phấn đậm hơn màu phấn phủ tuy nhiên phải nhạt hơn màu của phấn nền, màu phấn này dùng để đánh 2 bên cánh mũi. Như vậy là đã có được một dáng mũi cao như mong đợi rồi.

Dáng mũi to

Những nàng mũi to thì nên cẩn thận và tỉ mỉ hơn một xíu khi trang điểm mũi.

Đầu tiên là chọn phấn nền có màu đậm hơn so với màu da, đánh thật kỹ theo đường thẳng của sống mũi. Lưu ý là bạn cần đánh dày hơn phần chóp mũi vì điều này giúp cho người nhìn vào sẽ trông thấy phần chóp mũi của bạn nhỏ gọn, không bị thô.

Tiếp đến là dùng phấn phủ màu sáng hoặc là highlight ở phần cánh mũi.

Một lưu ý nữa là khi sử dụng má hồng đối với những nàng mũi to thì nên chọn tone màu sáng để tránh sự chú ý quá nhiều ở phần mũi.

Những câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để trang điểm cho sống mũi cao hơn?
Lấy phấn màu tối hoặc contour và vẽ hai đường xuống giữa mũi — gần nhau hơn chiều rộng thực của mũi. Dùng phấn highlight màu trắng kẻ một đường chạy dọc sống mũi. Điều này sẽ tạo ra ảo giác về một sống mũi cao hơn.

Làm thế nào để cánh mũi nhỏ hơn?
Làm nhỏ cánh mũi của bạn bằng cách thêm kem che khuyết điểm sáng hơn hai màu so với màu da của bạn vào hai bên mũi. Bạn có thể sử dụng Nars Radiant Creamy Concealer in Ginger. Nhớ hightlight phần chóp mũi nữa nhé!

Cách trang điểm làm cho mũi của bạn trông nhỏ hơn?

Chắc hẳn rằng với những mẹo trang điểm để “hack” dáng mũi ở trên sẽ giúp cho các nàng có một diện mạo mới mẻ và xinh tươi hơn. Thật ra, làm đẹp không quá khó đâu nên càng nàng đừng quá lo lắng. Hãy chú ý chọn mỹ phẩm phù hợp cũng như học hỏi từng bước trang điểm từng ngày một thì sẽ nhanh chóng lên tay thôi.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn