Trang chủ MakeupKhuôn Mặt Make up cho nam giới và những điều cần biết

Make up cho nam giới và những điều cần biết

bởi Hana Nguyen
848 lượt xem

Ai cũng có nhu cầu làm cho bản thân mình đẹp và thu hút hơn trong mắt bạn bè và những người xung quanh. Nếu bạn nghĩ trang điểm là một đặc quyền của phái đẹp, có lẽ suy nghĩ ấy hiện tại đã không còn đúng nữa rồi. Make up không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp của gương mặt mà còn giúp bảo vệ làn da tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu những bước make up cho nam giới và những điều cần lưu ý khi make up.

Make up cho nam cần những sản phẩm gì?

Trước đây, khi nam giới trang điểm thì sẽ bị người xung quanh dị nghị và đặt ra các câu hỏi về giới tính. Ngày nay, xu hướng hiện đại đã gỡ bỏ mọi rào cản giới tính để ngay cả nam giới cũng có thể tự tin làm đẹp. Make up cho nam giới không chỉ giúp họ tự tin hơn mà còn là một kỹ năng cần thiết với những bạn nam làm việc trong giới giải trí hoặc truyền thông. Vậy, trang điểm cho con trai cần những loại mỹ phẩm gì?

Kem dưỡng ẩm

Làn da khô và thô ráp là một điểm đặc trưng ở nam giới. Vì vậy, trước khi trang điểm cho con trai, người ta sẽ không bỏ qua lớp dưỡng ẩm, không chỉ làm dịu nhẹ làn da mà còn phục hồi những hư tổn của da khỏi hiện tượng viêm và thâm, mụn.

Kem nền

Kem nền giúp làm đều màu da và giúp lớp trang điểm bám trên gương mặt. Đây là sản phẩm cần thiết và quyết định sự thành công của lớp trang điểm.

Kem che khuyết điểm

Trên gương mặt có một vài nốt mụn hoặc quầng thâm dưới bọng mắt là điều không thể tránh khỏi. Khi kem nền không thể che phủ hết những khuyết điểm đó thì kem che khuyết điểm sẽ đảm nhận một cách hoàn hảo nhiệm vụ này.

Phấn phủ

Nếu bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp, phấn phủ là sản phẩm không thể bỏ qua. Phấn phủ giúp kiềm dầu trên làn da để lớp trang điểm bám lâu hơn, giúp gương mặt bạn trông tự nhiên và hài hòa hơn.

Highlight/Contour/Bronzer/Phấn tạo khối

Một làn da đều màu là vô cùng quan trọng, tuy nhiên, gương mặt cần có những điểm nhấn để tăng nét nam tính và người ta cũng dùng những thủ thuật để đánh lừa thị giác người đối diện. Highlight/Contour/Bronzer/phấn tạo khối sẽ là một trợ thủ đắc lực trong việc đó, vì thế đây là những sản phẩm không thể thiếu trong bộ make up cho nam.

Tìm hiểu thêm:

Trước khi trang điểm cần dưỡng da thế nào?

Trang điểm cho nam cũng phức tạp không kém trang điểm cho nữ. Tuy nhiên, một bước quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ trước khi trang điểm cho bất kì ai, đó là dưỡng da. Một làn da được cấp ẩm đầy đủ sẽ giúp cho quá trình make up dễ dàng hơn rất nhiều và giữ lớp trang điểm lâu trên gương mặt hơn.

Vậy, trước khi make up cho nam cần dưỡng da thế nào?

Đầu tiên, bạn cần tạo thói quen rửa mặt mỗi ngày. Rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn trên da, giúp làn da luôn khỏe mạnh, tránh hiện tượng nổi mụn. Tẩy da chết cũng là bước cần thiết, giúp tái tạo làn da và loại bỏ những tế bào chết bám trên da mặt. Tẩy da chết 2 – 3 lần/tuần là hợp lý.

Tiếp đó, bạn cần cấp ẩm cho làn da bằng cách sử dụng toner. Toner không chỉ cấp ẩm mà còn làm se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH, giúp da bạn luôn trong trạng thái mềm mại, khỏe mạnh.

Cuối cùng, bạn cần bảo vệ da bằng kem chống nắng. Không chỉ tránh ảnh hưởng trực tiếp từ các tia tử ngoại, kem chống nắng còn bảo vệ làn da bạn khỏi những tác nhân bên ngoài như khói, bụi, ô nhiễm,… Tạo cho mình thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày là vô cùng cần thiết!

dưỡng da cho nam

Các bước make up cho nam dành cho người mới bắt đầu

Sau đây là cách make up cho nam theo từng bước. Bạn hãy theo dõi để lớp trang điểm của mình được hoàn hảo nhất có thể:

Dùng BB cream cho phần nền

Đầu tiên, bạn hãy dùng BB cream chấm 5 điểm trên gương mặt: trán, 2 má, cằm và đầu mũi. Dùng tay hoặc cọ để tán đều kem ra xung quanh. Lưu ý, lớp nền cần mỏng và đều, như vậy sẽ khiến làn da của bạn trông đều màu và mịn hơn.
Bạn có thể dùng kem nền hoặc BB cream trắng hơn da thường 1 tone. Trong trường hợp đó, sau khi đánh kem nền, bạn nhớ tán cả phần cổ để tránh việc làn da ở 2 vùng gần nhau bị khác màu.

Tạo khối và điểm nhấn cho khuôn mặt

Highlight gương mặt tại các điểm như trán, sống mũi và cằm để những vùng đó trở nên nổi bật và thu hút ánh nhìn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể highlight ở mí mắt, phía dưới lông mày và vùng gò má.

Tiếp đó, bạn có thể dùng contour để làm tối một số điểm nhằm giúp gương mặt thêm phần góc cạnh. Những điểm có thể contour là vùng chữ T, hai bên xương hàm và hai cạnh mũi.

Tạo khối và điểm nhấn cho khuôn mặt

Đánh phấn phủ

Bạn có thể dặm lại toàn bộ gương mặt bằng phấn nén. Khâu này giúp lớp trang điểm được cố định và làn da của bạn trông mịn, đều màu và tự nhiên hơn.

Đánh bronzer

Đánh bronzer là một kỹ thuật trong make up cho nam nhằm tăng nét nam tính cho những ai có làn da trắng, nhợt nhạt. Bạn có thể đánh bronzer ở những điểm được ánh sáng tự nhiên chiếu đến đầu tiên như trán, gò má và xương quai hàm. Đây là kĩ thuật tương đối giống contour nhưng với mục đích tạo làn da rám nắng, khỏe khoắn hơn.

Dùng kem che khuyết điểm

Nếu bạn có khuyết điểm trên gương mặt như da thâm, mụn hay sẹo, bạn có thể dễ dàng che đi bởi kem che khuyết điểm. Bước này cũng tương đối cần thiết khi make up cho nam vì những loại kem bạn dùng trước đó không đủ độ che phủ để che đi những điểm này.

Định hình chân mày

Định hình và kẻ chân mày là bước quan trọng trong việc tạo điểm nhấn khi trang điểm cho nam. Bạn cần:

Dùng đầu chải hoặc cọ chân mày để chải lông mày tự nhiên của mình xuôi theo một chiều.

Định hình chân mày: Xác định 3 điểm: điểm đầu (song song với cánh mũi), điểm cuối (nối từ cánh mũi đến đuôi mắt), điểm giữa (nằm ở ⅔ giữa điểm đầu và điểm cuối, chiều cao tương đương với chân mày hiện tại)

Tỉa chân mày tự nhiên bằng nhíp hoặc dụng cụ chuyên dụng

Kẻ chân mày theo khuôn đã vẽ sao cho thật tự nhiên

Tìm hiểu thêm:

Kẻ viền mắt

Thông thường, phong cách make up cho nam giới theo hơi hướng tự nhiên không cần đến bước này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng độ to và sắc sảo cho đôi mắt, hãy dùng eyeliner để kẻ một đường sát trên mí mắt. Độ dày mỏng phụ thuộc vào sở thích của bạn.

Dưỡng môi và đánh son

Đối với make up cho nam, một đôi môi cuốn hút là đôi môi không khô, nứt nẻ. Để được như vậy, bạn cần duy trì thói quen uống nhiều nước, không hút thuốc lá và ăn các loại thực phẩm lành mạnh. Bạn cũng có thể duy trì làn môi không khô nứt bằng cách sử dụng son dưỡng và tẩy da chết cho đôi môi.

Dưỡng môi và đánh son

Trang điểm siêu tự nhiên cho nam

Một số lưu ý khi make up cho nam giới

Trang điểm cho con trai hiện vẫn chưa phổ biến rộng rãi. Bạn là người mới học trang điểm, bạn lo lắng nếu không khéo sẽ khiến mình trông nữ tính hơn. Vì thế, hãy tham khảo một số lưu ý dưới đây nhé:

  • Không bôi quá nhiều kem nền: Nếu bạn lạm dụng kem nền, làn da của bạn sẽ bị thiếu sức sống và kém tự nhiên. Đồng thời, bạn cũng không nên chọn kem nền quá sáng hoặc quá tối so với màu da tự nhiên của mình.
  • Không nhấn quá nhiều vào đôi mắt: điều gì quá cũng không tốt, nếu bạn đánh mắt quá đậm sẽ gây phản tác dụng, khiến gương mặt mất cân bằng.
  • Không lạm dụng son: Bạn cần lựa chọn màu son gần với màu môi tự nhiên để tránh làm cho mình nữ tính hơn.

Trên đây là những bước cơ bản của trang điểm cho con trai dành cho những người mới bắt đầu và một số lưu ý khi make up cho nam. Ai cũng có quyền làm đẹp và đừng ngần ngại nếu bạn muốn mình trông đẹp hơn. Chúc các bạn áp dụng hiệu quả những kiến thức trong bài viết để ghi điểm trong mắt người đối diện.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn