Trang chủ MakeupĐôi Mắt Hướng dẫn chi tiết cách kẻ mắt nước cho người mới tập cực dễ dàng

Hướng dẫn chi tiết cách kẻ mắt nước cho người mới tập cực dễ dàng

bởi Hana Nguyen
1.204 lượt xem

Bạn mong muốn có một đôi mắt to tròn, long lanh như sao Hàn Quốc? Làm sao để “hô biến” cho đôi mắt có chiều sâu, hút hồn hơn chỉ trong một nốt nhạc? Kẻ mắt nước (hay còn gọi là eyeliner) sẽ giúp bạn giải quyết mọi nhu cầu trên.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần kha khá thời gian để luyện tập nếu chỉ mới sử dụng sản phẩm. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các nàng cách kẻ mắt nước cho người mới tập chuẩn xác và dễ dàng nhất nhé!

Các bước kẻ mắt nước chuẩn chỉnh

Cách kẻ mắt nước cho người mới bắt đầu trải qua 4 bước để cho ra một đường kẻ mắt hoàn hảo

Bao gồm:

Bước 1: Chọn loại kẻ mắt phù hợp

Trước khi biết cách kẻ mắt nước cho người mới tập, việc lựa chọn ra sản phẩm thích hợp là vấn đề quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

Có 2 dạng kẻ mắt phổ biến trên thị trường hiện nay: dạng đầu cọ có thể tháo rời (linh hoạt, chuyên dùng cho vẽ mắt mèo) và đầu cọ liền với thân bút (nét vẽ mảnh, độ chính xác cao, thích hợp để vẽ chi tiết nhỏ). Bên cạnh đó, màu sắc kẻ mắt cũng khá đa dạng, có truyền thống (đen, nâu) có phá cách (đỏ, xanh, hồng, nhũ,… ). Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một sản phẩm ưng ý nếu tìm hiểu kỹ về thông tin sản phẩm.

Bước 2: Vẽ từng điểm nhỏ sát chân mi

Nếu chỉ mới bắt đầu tập kẻ, sẽ rất khó để bạn hoàn thành nét vẽ chỉ sau 1 lần thao tác. Bí quyết cho các newbie là gì nhỉ? Hãy dùng sản phẩm để chấm hoặc gạch từng đường nhỏ theo sát chân mi; rồi mới từ từ nối liền chúng lại với nhau. Nếu làm như vậy, đường kẻ mắt sẽ rất mảnh, gọn gàng và vô cùng sắc nét.

Tìm hiểu thêm:

Bước 3: Nối các điểm từ phần đuôi mắt

Một trong những cách kẻ mắt nước dễ dàng cho người mới tập là chia đường kẻ làm đôi, bắt đầu từ giữa mắt đến hết đuôi mắt rồi tiếp tục vẽ từ hốc mắt đến giữa mí mắt; tạo thành đường liền mạch. Nếu chưa quen với việc kẻ đuôi, hãy di chuyển bút từ cuối lên thay vì xuất phát từ phần hốc. Hãy thử dán một miếng băng keo lên đuôi mắt theo hướng mong muốn, sau đó đi viền theo để có một đường kẻ hoàn hảo.

Bước 4: Dùng tăm bông hoặc kem che khuyết điểm nếu bị lem

Đừng lo lắng nếu bạn vô tình kẻ mắt lem, vì nó có thể khắc phục chỉ với một chút che khuyết điểm hay tăm bông thấm nước tẩy trang. Bạn sẽ không mất thời gian làm lại từ đầu; cũng không sợ lớp trang điểm quanh mắt bị trôi theo. Đây còn là tips để giúp đường kẻ mắt của chúng ta quyến rũ, sắc sảo hơn.

Tìm hiểu thêm:

Một số lưu ý khi kẻ mắt nước

  • Kẻ đường mảnh, nhỏ trước rồi mới từ từ điều chỉnh độ đậm nhạt, dày mỏng.
  • Đi đường kẻ đều và sát mi mắt, tránh chừa khoảng trắng kém thẩm mỹ.
  • Sử dụng kẻ mắt lâu trôi, chống thấm nước để hạn chế tình trạng đường kẻ lem nhem, nhoè mực.
  • Tì phần khuỷu tay tại một điểm để dễ thao tác hơn.
  • Dùng gương trang điểm chuyên dụng, mắt nhìn xuống dưới và hơi ngẩng đầu nhẹ khi kẻ.
  • Không kéo phần da mắt quá căng, đánh dấu điểm cuối tại hai bên đuôi mắt để kẻ được đều hơn.
  • Tránh kẻ eyeliner đậm hay quá dày khi mắt bạn một mí, tốt nhất là chỉ kẻ phần đuôi.
  • Kẻ mảnh ở phần đầu và đậm dần về phía cuối mắt.

Trên đây là các cách kẻ mắt nước cho người mới tập hiệu quả mà bất cứ cô nàng nào cũng nên tham khảo. Để có thể kẻ mắt chuẩn và đẹp, bạn cần phải thao tác thường xuyên cũng như ghi nhớ những lưu ý nhất định. Hãy lựa chọn sản phẩm eyeliner phù hợp; luyện tập chăm chỉ vì một đôi mắt sắc sảo, hút hồn các nàng nhé!

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn