Trang chủ MakeupKhuôn Mặt CC Cream là gì? 1001 những điều bạn cần biết về CC Cream

CC Cream là gì? 1001 những điều bạn cần biết về CC Cream

bởi Hana Nguyen
688 lượt xem

CC Cream là gì? Dùng như thế nào? Ai có thể dùng được? Nếu bạn đang băn khoăn những điều này cùng 1001 những điều khác liên quan đến CC Cream thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết đáp án nhé.

cc cream là gì

CC Cream là loại kem trang điểm đa công dụng

CC Cream Là Gì?

CC Cream là gì? CC Cream là tên viết tắt của Color Correcting Cream hoặc Complexion Corrector Cream. Hiểu khái quát thì đây là kem hiệu chỉnh làn da. CC Cream là sự cải tiến của kem BB cream, vừa có tác dụng che khuyết điểm, điều chỉnh sắc tố da, che phủ như kem nền, tất cả trong một.

CC Cream tích hợp nhiều công dụng khác nhau

Bên cạnh đó, CC Cream còn chứa chất chống tác hại của tia UVA, UVB và các thành phần dưỡng da. Về kết cấu, kem CC có dạng lỏng, hơi giống dạng mousse, không chứa dầu, thích hợp cho những người bận rộn , muốn một sản phẩm đa chức năng.

Công Dụng Của CC Cream Là Gì?

Chắc các bạn đều đã hiểu kem cc là gì rồi. Bạn có thể dùng loại kem này như kem dưỡng, kem chống nắng, kem nền, kem che khuyết điểm… Dưới đây là một số công dụng chính mà CC Cream đem lại cho bạn:

Kem CC có sẵn chỉ số chống nắng SPF

  • Che khuyết điểm: Công dụng tuyệt vời không thể không nhắc đến của kem CC là giúp che đi các khuyết điểm trên gương mặt. Chỉ với thao tác bôi kem cùng mút tán, cọ phủ hoặc thậm chí bằng tay, bạn cũng có thể tự tin với làn da đã được che bớt vết mụn, quầng thâm, vết nhăn, vết tàn nhang…
  • Tạo một lớp nền tự nhiên: Không giống như kem nền, CC Cream có kết cấu lỏng nhẹ hơn, phù hợp với những người yêu thích trang điểm tự nhiên như các cô gái châu Á.
  • Dưỡng ẩm cho da: Trong thành phần của kem CC có chứa các dưỡng chất tốt cho da, tuy không dồi dào được như kem dưỡng ẩm nhưng cũng đủ giữ cho làn da ở trạng thái cân bằng, mềm mại.
  • Chống tác hại của ánh nắng mặt trời: Trong thành phần của kem CC luôn có chứa chỉ số SPF, do đó kem giúp hạn chế được tác hại của ánh nắng lên da. Tuy nhiên chỉ số này cũng không quá cao, chỉ hợp với những người ít phải tiếp xúc, phơi nắng. Nếu bạn hoạt động, làm việc ngoài trời vẫn nên bổ sung thêm kem chống nắng vào bước dưỡng da hàng ngày để được bảo vệ tối ưu.
  • Chống lão hóa, mờ vết thâm, se khít lỗ chân lông: Bên cạnh các công dụng chính phổ biến được nêu trên, một số loại kem CC còn bổ sung thêm các thành phần giúp chống lão hóa, hỗ trợ làm mờ sẹo, nám và thu nhỏ lỗ chân lông cho người dùng.

Những Ai Nên Dùng CC Cream

Là một loại kem đa chức năng, tuy nhiên cũng đối với tùy từng người, tùy từng tình trạng da mà CC Cream sẽ đem lại công dụng hiệu quả nhất.

Người có làn da ít mụn, ít thâm có thể dùng CC Cream với chức năng che khuyết điểm. Khi tán kem, bạn nên chú vào những vùng da không đều màu, giúp gương mặt hài hòa, đều màu và tự nhiên.

CC Cream hợp với những người có da không đều màu

Với những người có nhiều tàn nhang, nám da, lỗ chân lông to, sẹo mụn hoặc quầng thâm lớn thì không nên dùng kem CC. Hiệu quả che phủ bạn mong muốn sẽ không được loại kem này hoàn thành. Bạn nên dùng kem che khuyết điểm với kem nền để có tác dụng tốt nhất.

Với những người da không có nhiều tì vết, chỉ muốn trang điểm nhẹ nhàng thì nên dùng kem BB thay vì kem CC.

Tìm hiểu thêm:

Cách Dùng CC Cream

Để kem CC phát huy được hết công dụng của mình, bạn nên biết được cách sử dụng đúng đắn nhất cho loại kem đa công năng này.

Nên dùng kem dưỡng ẩm trước khi dùng CC Cream

  • Làm sạch da: Đây là bước quan trọng cho dù bạn có sử dụng CC Cream sau đó hay không. Bạn hãy nhẹ nhàng rửa mặt với sữa rửa mặt hoặc nước muối sinh lý pha loãng để loại bỏ hết các cặn bẩn, dầu thừa và bã nhờn trên da.
  • Dưỡng ẩm: Bạn nên sử dụng nước hoa hồng để cân bằng da và bôi kem dưỡng ẩm. Mặc dù CC Cream đã có thành phần dưỡng ẩm nhưng không quá nhiều, để da luôn mềm mại cả ngày, bạn vẫn cần đến kem dưỡng ẩm chuyên dụng.
  • Chống nắng: Trong kem CC có SPF tuy nhiên chỉ số này không cao. Bạn vẫn nên bổ sung thêm một lớp kem chống nắng để bảo vệ làn da tối ưu.
  • Bôi kem CC lên da: Bạn chấm kem lên 5 điểm trên gương mặt theo thứ tự từ trán, hai bên thái dương, mũi, má và cằm. Bạn tán đều kem lên da bằng tay hoặc bông mút, cọ trang điểm.
  • Hoàn thiện: Bạn có thể tán thêm một chút kem CC lên các vùng da chưa đều màu hoặc chưa đạt độ che phủ ưng ý, sau đó tiếp tục các bước trang điểm khác để hoàn thiện makeup look của mình.

Đánh giá lần đầu sử dụng CC Cream

Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của CC Cream

Tuy CC Cream rất được lòng phái đẹp, đặc biệt là ở châu Á vì sự tiện lợi, đa năng nhưng loại kem này cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bạn hãy cân nhắc để xem liệu CC Cream có thực sự phù hợp với nhu cầu của bản thân không nhé.

CC Cream có ưu điểm giúp làm đều màu da

Ưu điểm:

  • Cho cảm giác nhẹ mặt, không nặng nề, bí bách cho da như khi dùng kem nền
  • Giúp da đều màu, sáng rạng rỡ, hiệu chỉnh tông da tốt
  • Thành phần không chứa dầu, không gây ra nỗi lo bị bóng dầu, bít tắc lỗ chân lông cho những người có làn da dầu
  • Kết hợp nhiều công dụng trong một: tiện lợi cho những người bận rộn, không muốn trang điểm quá nhiều bước hoặc theo phong cách tự nhiên, nhẹ nhàng

Nhược điểm:

  • Khả năng che phủ chưa thực sự tốt. Những ai có làn da lão hóa nhiều nếp nhăn sâu, hoặc nhiều khiếm khuyết như mụn, sẹo mụn thì nên dùng kem nền để che phủ được tốt hơn.
  • Vẫn cần dùng thêm kem dưỡng ẩm trước để đảm bảo làn da có đủ độ ẩm và các chất cần thiết

Tìm hiểu thêm:

Lưu Ý Khi Dùng Kem CC Cream

Kem trang điểm CC rất hữu ích với các bạn nữ. Tuy nhiên vẫn có một số điểm cần lưu ý khi sử dụng loại kem này như sau:

  • Chỉ dùng một lớp vừa phải và tán đều, không nên đánh chồng quá nhiều lớp lên da, dễ gây mụn
  • Nên dùng kem dưỡng ẩm trước khi dùng kem CC để da có được độ mịn màng và độ ẩm tối ưu
  • Dùng thêm kem chống nắng trước kem CC để da luôn được bảo vệ tốt nhất
  • Sau khi dùng kem CC cả ngày trời, bạn nên tẩy trang và rửa mặt thật sạch để da được thông thoáng, tránh cặn bẩn, bã nhờn tích tụ kết hợp với lượng kem CC trên da sẽ gây ra nhiều tác hại tiêu cực

Những Câu Hỏi Thường Gặp Về CC Cream

BB Cream Và CC Cream Có Gì Khác Nhau?

Đây đều là hai loại kem trang điểm kiêm dưỡng da đa công dụng. Nhìn chung, hai loại này đều có kết cấu và chức năng gần tương tự nhau. Tuy nhiên chúng cũng có một số khác biệt sau:

CC Cream và BB Cream có điểm giống và khác nhau

  • Về kết cấu: Kem CC có kết cấu lỏng hơn kem BB Cream
  • Về độ dưỡng: Độ dưỡng của kem BB nếu tính về thang điểm 10 thì chỉ được khoảng 4/10, còn CC Cream thì được 5/10. Kem CC có sự cân bằng giữa việc dưỡng và che phủ cho da hơn kem BB.
  • Về việc điều chỉnh sắc da: BB Cream chủ yếu che khuyết điểm trên da, hợp với các bạn nhiều mụn, tàn nhang, lỗ chân lông to, không mịn màng. Còn kem CC sẽ hợp với các bạn ít khuyết điểm hơn nhưng da kém hồng hào, tái nhợt, xanh xao, không đều màu.

Phân biệt BB Cream vs CC Cream vs DD cream

Có Cần Dùng Kem Lót Khi Dùng CC Cream Không?

Về bản chất thì kem CC là một loại kem có cả công dụng trang điểm lẫn dưỡng da. Vì thế bạn có thể dùng kem lót trước để giúp giữ lớp trang điểm sau khi dùng CC Cream được lâu hơn. Kem lót sẽ giúp CC Cream bền màu, bám lâu hơn và giúp bạn có một lớp da tự nhiên, bóng mịn.

Dùng CC Cream Hàng Ngày Được Không?

Bạn có thể dùng kem CC trong bước trang điểm hàng ngày được. Tuy nhiên bạn cần lưu ý tẩy trang và rửa mặt thật kỹ vào cuối mỗi ngày để làn da được “thở” nhé.

Với những thông tin được chia sẻ bên trên, hy vọng bạn đã hiểu thêm về kem CC Cream là gì cùng những công dụng, cách dùng, lưu ý bổ ích về loại kem này. Mong rằng bạn sẽ chọn được cho mình một sản phẩm đa công năng ưng ý, phù hợp để đẹp hơn mỗi ngày nhé.

Bạn ơi, bài viết hữu ích với bạn chứ?  
Đánh giá bài viết này

Bài viết liên quan

Hãy để lại bình luận của bạn